Thứ sáu, 19/04/2024 22:25 (GMT+7)

Họp mặt Hội đồng hương Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Dũng - Bá Vương -  Thứ tư, 07/03/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 4/3/2018, tại TP.HCM Hội Đồng hương tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp mặt đầu Xuân.

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Ông Đào Xuân Thống, Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Trị và hơn 500 người con quê Quảng Trị đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thành phố HCM.

Hội đồng hương tỉnh Quảng Trị tại Tp.HCM được thành lập hơn 35 năm nay và vẫn được duy trì bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hội đã trở thành sợi dây kết nối những người con Quảng Trị trên đất TP.HCM. Họp mặt Hội Đồng hương là hoạt động được tổ chức thường niên vào đầu mỗi năm, là dịp để những đồng hương Quảng Trị và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, thăm hỏi những bà con ốm đau, bệnh tật, động viên các cháu sinh viên nỗ lực học tập, hỗ trợ cho một số gia đình và các cháu có đời sống khó khăn, góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đào Xuân Thống, Chủ tịch Hội Đồng hương tỉnh Quảng Trị tại TP.HCM cho biết, thời gian qua, những người con Quảng Trị sống và làm việc tại TP.HCM luôn hướng về quê hương với nhiều hoạt động rất thiết thực.

Cụ thể, CLB nghĩa tình Quảng Trị đã tập hợp những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về Quảng Trị trao học bổng Tiếp sức đến trường năm 2017 với 252 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho tân sinh viên vượt khó học giỏi, vận động các nhà hảo tâm tài trợ xây dựng 15 căn nhà nghĩa tình, mỗi căn trên 50 triệu đồng và vận động xây dựng 2 trường học mới tại xã Húc huyện ĐakRông, mỗi trường trị giá 1,3 tỷ đồng. Đã vận động 480 triệu góp phần tổ chức thành công Đại lễ cầu siêu “Tri ân và tưởng niệm những người tử nạn tại Thành Cổ Quảng Trị năm 1972”; vận động được 116 triệu đồng trao cho các học sinh Quảng Trị có thành tích cao trong học tập.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương tỉnh Quảng Trị tại Tp.HCM trong những năm qua và mong muốn mọi người tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương giàu truyền thống cách mạng, đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ và có nhiều đóng góp để xây dựng tỉnh Quảng Trị phát triển ngày càng giàu đẹp hơn.

Ông Nguyễn Đức Chính vui mừng với sự đoàn kết, gắn bó của những người con Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh

Tại buổi họp mặt này Ban Liên lạc Hội Đồng hương Quảng Trị đã trao tặng 40 phần học bổng, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã cho đấu giá bức tranh Gạo của nghệ nhân Trương Thị Kiều. Ông Nguyễn Lịch - một người con Quảng Trị tại TP.HCM - đã mua bức tranh với giá 60 triệu đồng để đóng góp vào Quỹ khuyến học và làm từ thiện cho những người Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn.

--

Bạn đang đọc bài viết Họp mặt Hội đồng hương Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...