Thứ ba, 23/04/2024 13:41 (GMT+7)

Người dân xuyên đêm chờ phát ấn đền Trần

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm người ngủ trên ghế, phơi mình trong sương, xếp hàng nhiều tiếng chờ phát ấn với hy vọng năm mới được bình an, may mắn.

Sau lễ khai ấn lúc 23h15 đêm 18/2, đến 5h ngày 19/2 Ban tổ chức lễ hội đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) mới phát ấn cho người dân. Nhưng trước đó hàng nghìn người xếp hàng trước sân đền để chờ đến giờ.

Nhiều người ngủ luôn tại các ghế đá hoặc ngồi la liệt trong khuôn viên, tán cây, bậc thềm của khuôn viên đền Trần để chờ phát ấn.

Hơn 3h, du khách xếp hàng chật kín các lối vào xin ấn tại điểm phát ấn nhà Giải Vũ, nhà trưng bày và đền Trung Hoa. Ban tổ chức cũng bố trí một cửa dành cho cơ quan, tổ chức... đăng ký số lượng. Năm nay, lễ khai ấn diễn ra trong tiết trời se lạnh, đông đảo du khách cả nước đổ về.

Lực lượng an ninh túc trực suốt đêm tại các cửa phát ấn để yêu cầu người dân xếp hàng.

Nhiều người thức xuyên đêm tỏ ra mệt mỏi.

Đúng 5h, những cánh ấn đầu tiên được phát đến tay cho người dân.

"Tôi đứng xếp hàng từ 4h sáng, chen lấn vã mồ hôi mới lấy được cánh ấn đầu tiên, hy vọng năm mới được bình an và may mắn", ông Nguyễn Văn Hải ở xã Nghĩa Hưng, Nam Định nói.

Sau khi sở hữu những cánh ấn, người dân và du khách thắp hương trước đền để tạ lễ.

Nhiều người tin rằng, đầu năm đi lấy ấn cầu mong cả năm mạnh khỏe, gặt hái nhiều thành công

Các cựu chiến binh ôm những túi ấn bổ sung kịp thời phát cho người dân.

6h sáng, cửa phát ấn đã thưa thớt người. Theo Ban tổ chức, năm 2018 có hơn 150.000 người dự lễ khai ấn, vì thế trong năm 2019 Ban tổ chức chuẩn bị số lượng ấn đủ để mọi người đến với lễ hội đều nhận được lộc ấn. Dự kiến ấn được phát đến hết tháng giêng.

Theo Ngọc Thành/Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Người dân xuyên đêm chờ phát ấn đền Trần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới