Thứ năm, 28/03/2024 15:58 (GMT+7)

Những bước chuyển mình của golf chuyên nghiệp Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự có mặt của những doanh nghiệp golf hàng đầu như Tập đoàn FLC được kỳ vọng sẽ có nhiều đóng góp lớn, đưa lại bước chuyển mình cho golf chuyên nghiệp nước nhà.

Trong bối cảnh phát triển golf chuyên nghiệp đang là nỗi trăn trở của các nhà quản lý, thì sự có mặt của những doanh nghiệp golf hàng đầu như Tập đoàn FLC được kỳ vọng sẽ có nhiều đóng góp lớn, đưa lại bước chuyển mình cho golf chuyên nghiệp nước nhà.

FLC Vietnam Masters 2018 trở lại với nhiều điểm mới hấp dẫn

Việt Nam thiếu sân chơi dành cho các golfer chuyên nghiệp

Những năm gần đây, phong trào golf Việt Nam đang dần phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt câu lạc bộ golf ra đời, nhiều giải đấu nghiệp dư với các giải thưởng ngày càng hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo golfer. Tuy nhiên, phát triển golf chuyên nghiệp vẫn là câu chuyện trăn trở đối với các cơ quan quản lý cũng như những người yêu mến golf ở Việt Nam.

Theo thống kê, trong tổng dân số hơn 90 triệu người Việt Nam, hiện tại chỉ có dưới 0.03% người đang chơi golf, trong đó đa phần là nghiệp dư. Số lượng golfer chuyên nghiệp chỉ khoảng hơn 100 người. Việt Nam mới chỉ có 2 golfer đủ điều kiện tham gia các giải golf chuyên nghiệp quốc tế.

Andy Chu Minh Đức - một trong những golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Giải thích về số lượng ít ỏi các golfer chuyên nghiệp tại Việt Nam, Tổng Giám đốc FLC Biscom cho rằng một trong những lí do quan trọng nhất chính là việc thiếu các sân chơi dành cho họ.

Phát triển golf chuyên nghiệp cần sự chung tay của cộng đồng

Thời gian đầu, chỉ có một bảng Chuyên nghiệp dành cho các tay golf Non-Amateur trong giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. Đến cuối năm 2016, một bước tiến mới của golf chuyên nghiệp Việt Nam được ghi nhận với giải Vô địch golf Chuyên nghiệp Quốc gia do VGA tổ chức, dù với tổng tiền thưởng chỉ 100 triệu đồng nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các golfer. Từ đó đến nay, cùng với VGA, một số Hiệp hội Golf các tỉnh và thành phố lớn cũng đã bắt đầu vào cuộc, giúp đa dạng hóa các giải golf chuyên nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là VGA với chuỗi giải đấu VPG Tour tổ chức từ năm 2018 tại các sân golf từ Bắc vào Nam.

Tuy nhiên, để có thể nâng tầm golf chuyên nghiệp Việt Nam lên một đẳng cấp mới, bên cạnh các cơ quan, tổ chức quản lý về golf, chúng ta cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ chung tay của cộng đồng, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực golf nói chung và sân golf nói riêng.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những doanh nghiệp golf lớn như Tập đoàn FLC với những giải đấu riêng dành cho các golfer nhà nghề đã đóng góp không nhỏ cho nền golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp vươn ra quốc tế của Tập đoàn FLC

Những năm gần đây, Tập đoàn FLC ghi nhiều dấu ấn trong những nỗ lực phát triển phong trào golf Việt Nam ở cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

Các giải golf nghiệp dư do Tập đoàn tổ chức đều có giải thưởng lớn lên tới hàng trăm tỷ đồng, nhiều giải đấu lập kỷ lục trong làng golf Việt Nam về cơ cấu giải thưởng cũng như số lượng golfer tham dự tranh tài.

Gần đây, 2 giải đấu FLC Group - 17th Anniversary Golf Tournament nhân dịp sinh nhật 17 tuổi của Tập đoàn và Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018 nhân dịp cất cánh của hãng hàng không Bamboo Airways đã gây chấn động làng golf Việt Nam khi cùng có golfer may mắn giành được HIO khủng, mỗi golfer nhận được 4 xe Mercedes và nhiều phần thưởng giá trị khác với tổng giá trị giải thưởng lần lượt lên tới 6 tỷ và 10 tỷ đồng.

Với mong muốn góp sức phát triển golf chuyên nghiệp ở Việt Nam, Tập đoàn FLC đã có những bước đi quan trọng trong việc kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế để tổ chức các giải golf nhà nghề, điển hình là hệ thống giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters và phối hợp cùng Asian Tour tổ chức giải đấu Bamboo Airways Vietnam Open 2019.

Các khán giả hồi hộp theo dõi golfer thi đấu tại FLC Vietnam Masters 2017

FLC Vietnam Masters năm 2017 được tổ chức vào tháng 9 tại FLC Sam Son Golf Links thu hút nhiều sự chú ý trong cộng đồng người yêu golf ở Việt Nam. Năm nay, FLC Vietnam Masters 2018 sẽ diễn ra tại FLC Quy Nhon Golf Links - một sân golf đẹp, đẳng cấp và đặc biệt đầy hấp dẫn về mặt kĩ thuật đối với các golfer nhà nghề, với sự tham gia thi đấu của gần 80 golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế, cùng 20 golfer nghiệp dư xuất sắc.

FLC Vietnam Masters thu hút sự chú ý của cộng đồng golfer Vietnam và quốc tế

Nhằm tạo nhiều sân chơi hơn nữa và thúc đẩy sự phát triển golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, năm 2019 FLC Vietnam Masters sẽ được tăng lên thành chuỗi 4 giải đấu được tổ chức lần lượt tại các sân golf thuộc hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC do FLC Biscom quản lý nhằm tạo sự hấp dẫn và tăng thêm cơ hội tranh tài cho các golfer.

Bamboo Airways Vietnam Open 2019 - Bước tiến lớn cho làng golf chuyên nghiệp Việt Nam và thế giới

Bên cạnh giải FLC Vietnam Masters, Tập đoàn FLC còn kết hợp với Asian Tour tổ chức giải golf chuyên nghiệp Bamboo Airways Vietnam Open 2019, dự kiến tổ chức vào Quý 2 năm 2019 tại FLC Quy Nhon Golf Links.

"Sự quy tụ của các golfer nhà nghề hàng đầu tại giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao đỉnh cao này tại Việt Nam, giúp nâng tầm Việt Nam trên bản đồ du lịch golf khu vực và thế giới, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng chung của ngành du lịch trong nước", ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ.

Bên cạnh các giải golf chuyên nghiệp lớn trong hệ thống VPG Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức, các giải đấu nhà nghề do Tập đoàn FLC tài trợ và đồng tổ chức  được hi vọng sẽ là một trong những yếu tố mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, tạo sân chơi để các golfer trình độ cao có dịp tranh tài, cọ sát, nâng cao trình độ, tiến đến tiệm cận với mặt bằng chung trong khu vực.

FLC Vietnam Masters 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19-22/12/2018 tại sân golf FLC Quy Nhon Golf Links - một trong những sân golf tuyệt đẹp và có độ khó cao ở Việt Nam.

Khác với mùa giải 2017, để tăng tính cạnh tranh, FLC Vietnam Masters 2018 sẽ mở rộng cho các golfer chuyên nghiệp là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống hợp pháp tại Việt Nam.

Ngoài ra, nét mới nổi bật khác ở FLC Vietnam Masters 2018 là có thêm một bảng đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp Nữ với tổng giá trị tiền mặt là 100 triệu đồng. Sự thay đổi này nhằm tăng cơ hội thi đấu cho các nữ golfer chuyên nghiệp của Việt Nam như Tăng Thị Nhung, Nguyễn Thị Thu Hà hay Vũ Thị Vân…

Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV tất cả các buổi thi đấu (04 vòng).

Bạn đang đọc bài viết Những bước chuyển mình của golf chuyên nghiệp Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.