Thứ năm, 28/03/2024 15:50 (GMT+7)

Quy Nhơn từ hoang mạc cát đến “thiên đường” biển đảo

MTĐT -  Thứ năm, 27/09/2018 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quy Nhơn mấy năm gần đây đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, như một “thỏi nam châm” hấp dẫn khiến du khách đến mà chẳng muốn rời.

Quy Nhơn có biển xanh, cát trắng, nắng vàng đáng để khám phá và trải nghiệm 1 lần

Đến với Quy Nhơn, nhất là khu vực Nhơn Lý – Eo Gió chắc hẳn ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp kỳ vĩ với vách đá dựng đứng cheo leo hướng ra biển cả thăm thẳm một màu xanh ngắt. Đẹp đến nao lòng với cát trắng, nắng vàng như mật, nước trong veo nhìn rõ từng con cá nhỏ đang bơi.

Chẳng thế mà du khách nào tới đây cũng phải trầm trồ: “Chưa thấy ở đâu biển lại xanh, sạch và hấp dẫn diệu kỳ đến vậy. Đến nỗi dù hôm trước ngủ muộn thì sáng sớm tinh mơ hôm sau vẫn thôi thúc dậy để đi bơi và thưởng lãm bình minh”.

Theo lời một nhạc sĩ nổi tiếng, Quy Nhơn có vẻ đẹp rất lạ kỳ. So với những thành phố biển khác, Quy Nhơn không đẹp bởi sự tráng lệ, rực rỡ, cũng không quá mộng mơ, thanh cảnh. Đó là một vẻ đẹp tiềm ẩn mang đậm bản sắc rất riêng của vùng “đất võ trời văn”, đang cần những bàn tay khéo léo để đánh thức sau giấc ngủ dài.  

Đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn

Nhớ lại vài năm trước đây, khu vực ven biển Nhơn Lý  - Eo Gió vẫn chỉ là những đồi cát hoang trập trùng nắng gió, còn Quy Nhơn chỉ là điểm trung chuyển để du khách dừng chân tạm thời trước khi đến với những địa danh nổi tiếng hơn. 

Nhưng rồi, theo những con đường mới mở, sự thay đổi đã bắt đầu hiện hữu. Cây và hoa được mang đến phủ xanh trên những cồn cát trắng, tiếp đó là sự xuất hiện của khách sạn, sân golf, hồ bơi… Cùng với FLC Quy Nhơn, một luồng sinh khí tươi mới tràn vào không gian xưa chỉ toàn nắng, gió và cát bụi.

Trải dài trên diện tích 1.300 ha ven biển Nhơn Lý, khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn gây ấn tượng mạnh với nhiều du khách lần đầu ghé thăm nhờ hệ thống hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao, hơn 70 tiện ích cao cấp… với phong cách kiến trúc mở tạo nên không gian nghỉ dưỡng thi vị, lãng mạn.

Giữa đồi cát bay, FLC Quy Nhơn như một ốc đảo xanh làm dịu mát ánh nắng chói chang của biển trời miền Trung.

Trong đó, sân golf FLC Quynhon Golf Links là một công trình ấn tượng mà bất cứ du khách nào đến với khu quần thể này cũng phải ngắm nhìn. 36 hố golf vừa lẩn khuất trong rừng phi lao xanh ngắt, vừa trải dài ven đại dương.

 “Thiên nhiên ban cho chúng ta một mảnh đất tuyệt vời, gió thổi trên những đụn cát khổng lồ, thảm thực vật rất đẹp và tầm nhìn toàn cảnh biển ở nhiều hố golf, tất cả các yếu tố đó sẽ tạo nên một sân golf đẳng cấp thế giới”, Martin Moore, Chủ tịch Flagstick - Công ty quản lý xây dựng sân golf hàng đầu thế giới đã từng nói về FLC Quynhon Golf Links.

Sân golf 36 hố dạng links hướng biển, nơi đã diễn ra nhiều giải golf quy mô lớn

Kể từ khi đi vào hoạt động, FLC Quynhon Golf Links trở thành địa điểm thi đấu lý tưởng của nhiều giải golf quy mô trong và ngoài nước như: Vô địch Golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2017, Biscom Golf Tournament 2017, Unicap Golf Tournament 2017, Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2018…

Hàng ngày, nơi đây cũng đón hàng trăm golfer chuyên nghiệp cùng nhiều vị khách đam mê bộ môn thể thao quý tộc tới chơi và chinh phục những hố golf “kiệt tác”. Vào mùa cao điểm hoặc ngày nghỉ lễ cuối tuần, con số này còn tăng cao hơn nữa, góp phần không nhỏ làm tăng doanh thu cho quần thể nói riêng và du lịch Quy Nhơn nói chung.

Nghỉ dưỡng 5 sao giữa thiên đường biển đảo

Nhà thơ Bùi Thị Xuân Mai - người con của sông Kôn, Bình Định chia sẻ: “Thực ra du lịch Quy Nhơn, Bình Định bừng tỉnh mới khoảng hai ba năm nay thôi, nhất là khi thông tin về khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, Hòn Khô, Kỳ Co được loan truyền nhiều”.

Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bờ biển Nhơn Lý

Tại thiên đường biển đảo vừa thức giấc ấy, FLC Quy Nhơn đã giúp cho trải nghiệm của từng du khách trở nên hoàn hảo.

Các quý ông yêu thể thao sẽ có những trải nghiệm đẳng cấp trên sân golf, sân tennis, hay thỏa sức giải trí tại quầy bar ngoài trời của quần thể. Trong khi đó, các quý bà thư giãn ở khu spa cao cấp, trung tâm mua sắm, quán cà phê, còn những du khách nhí vui chơi tại công viên động vật hoang dã, khu trẻ em ngoài trời…

FLC Quy Nhơn cũng có những chuyến xe điện đưa khách tới Eo Gió, trung tâm thành phố Quy Nhơn để du khách thỏa sức khám phá về vùng đất mới.

Với thiết kế nội thất tinh tế, đề cao sự đơn giản kết hợp với vẻ đẹp tự nhiên của cây cỏ, hoa lá, các phòng khách sạn và biệt thự tại FLC Quy Nhơn đem đến sự thoải mái tối đa. Nội thất tiện nghi đạt chuẩn 5 sao được sắp đặt nghệ thuật trong không gian rộng rãi, sang trọng.

Điểm check-in sang chảnh được nhiều tín đồ du lịch yêu thích

Cũng theo lời của một tín đồ của Instagram, chỉ cần đủ sức đi, tạo dáng và chụp, sẽ có hàng nghìn kiểu ảnh giống như Vietnam Next Top Model ngay tại quần thể du lịch này, với con đường hoa giấy ra biển, bể bơi trung tâm, khu biệt thự lộng lẫy hay khu công viên FLC Zoo Safari Park sôi động có hàng ngàn loài chim, thú quý hiếm...

Những trải nghiệm tuyệt vời đó đang biến FLC Quy Nhơn thành một điểm dừng chân khó quên giữa vùng duyên hải ngập tràn nắng gió, như nhận xét của một nhà báo từng ghé thăm: Gió cuốn cát bay và tụ lại xung quanh cái cây nhỏ, tạo thành cồn cát, FLC Quy Nhơn giống như một cái cây khổng lồ, giữ lại những hạt cát nhỏ bé, tạo nên một kì quan mới cho biển Quy Nhơn, hút du khách tới khám phá và trải nghiệm trên mảnh đất này.

Bạn đang đọc bài viết Quy Nhơn từ hoang mạc cát đến “thiên đường” biển đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.