Thứ năm, 18/04/2024 07:46 (GMT+7)

Rét kéo dài kèm sương muối khiến giá đào Tết tăng cả triệu đồng

Lê Bình -  Thứ năm, 10/01/2019 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do thời tiết năm nay rét kéo dài, kèm theo nhiều đợt sương muối khiến cho nhiều gốc đào bị hư tổn nặng, chất lượng hoa cũng không được tốt.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ tới. Không khí chuẩn bị đã lan tỏa khắp các đường phố Hà Nội. Tại vườn đào lớn ở Nhật Tân, các chủ vườn cũng khẩn trương chuẩn bị chăm sóc các cây đào để phục vụ kịp tới khách chơi đào của mình.

Đào nở rộ báo hiệu tết Kỷ Hợi 2019 đã cận kề.

Tại một vườn trên phường Nhật Tân, chị Hòa - chủ vườn đào cho biết công tác chuẩn bị đón Tết đã rất khẩn trương, chị cũng như các chủ vườn khác đang phải chạy đua cùng thời gian để thực hiện kịp nhu cầu của khác hàng. Đặc biệt, theo chị Hòa thi do thời tiết năm nay rét kéo dài, kèm theo nhiều đợt sương muối khiến cho nhiều gốc đào bị hư tổn nặng, chất lượng hoa cũng không được tốt.

Chị Hòa đang chăm sóc kỹ lưỡng để có những gốc đào tốt nhất.

Không chỉ cung cấp các gốc đào, mà các dịch vụ kèm theo như chậu cây, khâu vận chuyển tới khách... cũng được chủ vườn rất chú ý để có thể làm vừa lòng người chơi hoa.

Vì tính cạnh tranh nên chủ vườn phải chu đáo từ việc làm mới các chậu cây.

Như chị Hòa đã nói, vì thời tiết thay đổi kèm theo rét đậm khiến đào không nở được theo đúng kế hoạch. Việc này khiến những chủ vườn phải kỳ công hơn nhiều trong quá trình chăm sóc nên giá thành năm nay có nhiều thay đổi so với năm ngoái, sự chênh lệch giá của từng cây năm nay có thể lên đến hàng triệu đồng trên gốc.

Vì đợt rét năm nay kéo dài, kèm theo sương muối nên chủ vườn đã phải rất mất công chăm sóc.
Giá mỗi gốc đào có thể tăng đến cả triệu đồng so với năm ngoái.

Dù thời tiết thất thường khiến rất nhiều chủ vườn thấp thỏm nhưng vì đã cận Tết nên cũng có rất nhiều người mua đào, đặc biệt là vào dịp mùng 1 và ngày rằm tháng Chạp, loại hoa này bán rất chạy. Tại các vỉa hè trên quận Tây Hồ, đào đã được bày bán và thu hút khá đông người tới mua.

Các loại đào, quất được bày bán trên phố.
Bạn đang đọc bài viết Rét kéo dài kèm sương muối khiến giá đào Tết tăng cả triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới