Thứ sáu, 29/03/2024 12:33 (GMT+7)

San Francisco - Thành phố thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố San Francisco, liên tục xếp ở vị trí đứng đầu của các thành phố Bắc Mỹ. Người dân thành phố này luôn cố gắng xây dựng thành phố trở thành một trong những thành phố thông minh nhất thế giới.

Thành phố thông minh có thể hiểu đơn giản là thành phố có cơ sở hạ tầng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Thành phố San Francisco, liên tục xếp ở vị trí đứng đầu của các thành phố Bắc Mỹ. Trong vài thập kỷ qua, người dân thành phố này luôn cố gắng xây dựng thành phố trở thành một trong những thành phố thông minh nhất thế giới. San Francisco có tham vọng giảm khí carbon bằng cách sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Hiện nay, 41% năng lượng thành phố đang dùng là nguồn năng lượng tái tạo.

Những phương tiện công cộng và phương tiện xanh được sử dụng phổ biến tại nơi đây như xe buýt, tàu điện, xe đạp điện... Hiện nay, có 110 trạm sạc công cộng cho xe điện trên toàn thành phố. San Francisco có mục tiêu đạt được lượng chất thải bằng 0 vào năm 2020 tới.

Ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử tại Thành phố San Francisco:

Mọi người xếp hàng lên tàu điện.

Đường phố với những phương tiện thẳng hàng lối, đỗ ở vị trí gửi xe.

Những chiếc thùng rác thông minh.

Đường phố luôn sạch đẹp...

Không gian sống lý tưởng...

Cách đây hơn 75 năm, cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) bắc qua lối vào Vịnh San Francisco đã được khánh thành và được đời sau tôn vinh là một trong "Bảy kỳ quan thế giới hiện đại".

Tác giả bên Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge), cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết San Francisco - Thành phố thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Xuân Thụ

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới