Thứ ba, 23/04/2024 15:09 (GMT+7)

Sông Tô Lịch - mạch nối liền giữa quá khứ và hiện tại

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ bảy, 14/07/2018 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới một góc nhìn khác thì sông Tô Lịch cũng khoác cho mình những vẻ đẹp nên thơ vốn có của bao con sông trên mọi miền của Tổ Quốc.

Sông Tô Lịch, đã từ lâu, người dân Thủ đô vẫn quen gọi là dòng ‘’sông thối ’’, do bị ô nhiễm nặng bởi tốc độ đô thị hóa, nước thải sinh hoạt hàng ngày đổ ra suốt chiều dài 14km vào khoảng 150.000m3 nước thải ngày/ đêm.

Tuy nhiên, dưới một góc nhìn khác thì sông Tô Lịch cũng khoác cho mình những vẻ đẹp nên thơ vốn có của bao con sông trên mọi miền của Tổ Quốc.

Hoàng hôn và những tòa nhà cao tầng đổ bóng soi mình dưới lòng sông

Một góc đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ngay sau chợ Ngã Tư Sở.

Và khi đêm đến, những ánh đèn đường bừng sáng, dòng sông như sắm cho mình một bộ cánh mới

Tòa nhà như hiện cho sức trẻ, mới mẻ, nhiệt huyết - Còn dòng sông như mạch nối liền giữa quá khứ và hiện tại. Tất cả tạo nên một bản phối tổng phổ đầy màu sắc, đầy âm thanh giữa phố phường.

12h đêm, dòng sông và phố xá vẫn còn thao thức….

Bạn đang đọc bài viết Sông Tô Lịch - mạch nối liền giữa quá khứ và hiện tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới