Thứ năm, 25/04/2024 16:51 (GMT+7)

Tên lửa còn nguyên ngòi nổ dưới đáy sông được trục vớt

MTĐT -  Thứ sáu, 08/12/2017 12:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân xã Cần Kiệm, huyện thạch Thất (Hà Nội) phát hiện quả tên lửa còn nguyên ngòi nổ, dài hơn 4m ở lòng sông Tích.

Chiều 7/12, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, ngày 29/11, một người dân đi cào hến trên dòng sông Tích đã phát hiện một "vật thể lạ" giống quả tên lửa tại khu vực thuộc xóm Liên Kết, thôn Yên Lạc, xã Cần Kiệm, thông tin trên Báo Dân việt.

Qua tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng nơi phát hiện “vật thể lạ” nghi là tên lửa, đồng thời báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý.

Lực lượng chức năng đã trục vớt “vật thể lạ” nói trên bằng cách hàn tấm thép mỏng thành hình ống có đường kính rộng khoảng 2m, sau đó chụp xuống “vật thể lạ” để hút nước và moi đất lên.

Lực lượng chức năng đưa quả tên lửa dưới lòng sông lên bờ. Ảnh Mai Anh.

Tiếp đến dùng cần cẩu để cẩu “vật thể lạ” này lên khỏi lòng sông.

Vật thể này được xác là tên lửa không đối đất của Mỹ và được xác định rơi xuống khu vực này vào khoảng năm 1972, báo điện tử vov cho biết.

Tại thời điểm trục vớt lên, quả tên lửa vẫn còn nguyên thuốc phóng, ngòi nổ, động cơ.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất cho biết thêm, trong quá trình cẩu tên lửa lên, bộ phận chiến đấu của quả tên lửa đã rời ra; lực lượng chức năng tiếp tục phải đào thêm mới đưa được lên.

Báo điện tử Vtv thông tin, quả tên lửa này nặng khoảng 600kg, dài khoảng 4,2m và rơi xuống theo phương thẳng đứng, cắm đầu xuống ở độ sâu khoảng 7m so với mặt đất. Do đất dưới lòng sông Tích rất dẻo, bám chặt vào quả tên lửa nên khâu trục vớt rất vất vả. Lực lượng chức năng đã phải xử lý suốt từ ngày 29/11 cho đến hơn 16h ngày 6/12 mới đưa lên được.

Tên lửa được đánh giá là còn khá nguyên vẹn lại không xảy ra sự cố nguy hiểm khi có nhiều hoạt động của người dân trên dòng sông Tích suốt thời gian dài, vị đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất giải thích thêm: Do quả tên lửa này cơ chế phát nổ bằng hệ thống điện đã bị "triệt tiêu" nên rất an toàn.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Tên lửa còn nguyên ngòi nổ dưới đáy sông được trục vớt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.