Thứ sáu, 29/03/2024 08:38 (GMT+7)

Thiên nhiên tuyệt đẹp trong bộ đoạt giải “Việt Nam nhìn từ trên cao”

MTĐT -  Chủ nhật, 10/09/2017 22:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vượt qua 357 tác giả, từ 54 tỉnh thành tham gia với 3.389 tác phẩm, tay máy Nguyễn Vinh Hiển đã ẵm giải nhất cuộc thi ảnh "Việt Nam nhìn từ trên cao" với tác phẩm "Mũi Cà Mau".

Tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM, sáng 9/9/2017 Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Tất cả các tác phẩm đoạt giải và triển lãm, tổng cộng 100 bức, đều được chụp từ máy flycam.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi quy tụ được 358 tác giả từ 54 tỉnh thành tham gia, với 3.389 tác phẩm. Trong đó, có những tác phẩm độc đáo như Đảo Trường Sa Lớn, cột cờ Lũng Cú, Mũi  Cà Mau…Từ góc nhìn trên cao, Việt Nam hiện ra với vẻ đẹp gây ngỡ ngàng với người thưởng lãm.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về tác phẩm Mũi Cà Mau của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long)

Mũi Cà Mau của Nguyễn Vinh Hiển. Ảnh được tác giả chụp từ chụp từ máy flycam.

Tác giả Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ về quá trình sáng tác tác phẩm đoạt giải nhất của mình: Để có tác phẩm này tôi đã “mai phục” đến ngày thứ 3 mới chụp được bức ảnh ưng ý. Đó là khoảnh khắc tầm 17g, ráng chiều rất lạ và đẹp, không quá nắng cũng không quá tối. Ánh sáng vàng chan hoà kết hợp cùng bố cục hợp lý đã tạo ra bức ảnh để đời đối với cá nhân tôi. Khi bấm máy, tôi đã có vài giây rưng rưng vì biết mình vừa bắt được khoảnh khắc hiếm có và mình đã thành công”.

Giải Nhì 
(2 tác phẩm): Cánh đồng muối của Nguyễn Tiến Dũng (Bình Định) và Màu phù sa của  Nguyễn Hoàng Nam (An Giang).

Tác phẩm Cánh đồng muối của Nguyễn Tiến Dũng

Màu phù sa của Nguyễn Hoàng Nam

Giải Ba (3 tác phẩm): Mâm xôi Mù Căng Chải của Nguyễn Minh Tân (TP.HCM), Bản giao hưởng Sài Gòn Skyline của Nguyễn Thế Dương (TP.HCM), Ngôi làng nổi trên Vịnh Lan Hạ của Giang Sơn Đông (TP.HCM)

Mâm xôi Mù Căng Chải của Nguyễn Minh Tân (TP.HCM)

Bản giao hưởng Sài Gòn Skyline của Nguyễn Thế Dương (TP.HCM)

Ngôi làng nổi trên Vịnh Lan Hạ của Giang Sơn Đông (TP.HCM)

10 giải Khuyến khích:

Kỳ bí Vịnh Hạ Long của Nguyễn Minh Tân (TP.HCM)

Sài Gòn rực rỡ đèn hoa của Nguyễn Xuân Trang (TP.HCM)

Biển đảo quê hương của Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng)

Chiều vàng Ban Mê của Nguyễn Thế Dương (TP.HCM)

Nắng sớm nông trường của Nguyễn Hoàng Nam (An Giang)

Cầu Hiền Lương của Nguyễn Minh Tân (TP.HCM)

Làng nghề gốm Vĩnh Long của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long)

Thu hoạch của Duy Bằng (Long An)

Cầu Mỹ Thuận của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long)

Theo Gia đình Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết Thiên nhiên tuyệt đẹp trong bộ đoạt giải “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.