Thứ sáu, 29/03/2024 07:21 (GMT+7)

Thủ thành Uzbekistan đi vào lịch sử Asian Cup

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với việc góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Uzbekistan, thủ môn Ignatiy Nesterov đã trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu tại 5 kỳ Asian Cup.

Theo trang Inside World Football, Ignatiy Nesterov trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thi đấu ở 5 kỳ Asian Cup. Thủ thành người Uzbekistan ra sân trong lượt trận đầu tiên của bảng F gặp đối thủ Oman.

Huấn luyện viên trưởng của đội bóng Uzbekistan - Hector Cuper đã lựa chọn thủ môn 35 tuổi có mặt trong đội hình xuất phát. Quyết định của vị chiến lược gia người Argentina đã cho thấy hiệu quả khi Nesterov thể hiện phong độ chói sáng trong trận đấu này, giúp đội nhà có được chiến thắng trước Oman với tỷ số 2-1.

Ignatiy Nesterov lần thứ 5 dự Asian Cup.

Sau trận đấu, trang Fox Sports Asia đã chấm thủ thành này cao điểm nhất bên phía đội tuyển Uzbekistan. Anh nhận được 9 điểm cùng lời khen ngợi là "một trong những thủ môn có màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ đầu giải".

Ignatiy Nesterov góp mặt tại sân chơi cấp châu lục lần đầu tiên vào năm 2004. Khi đó, anh có mặt trong đội hình xuất phát của Uzbekistan gặp Malaysia và Trung Quốc tại vòng bảng. Cả 2 trận đấu này, đội Uzbekistan đều có chiến thắng cách biệt và không nhận bàn thua nào. Anh tiếp tục cùng đội tuyển góp mặt tại Asian Cup vào các năm 2007, 2011, 2015 và 2019.

Thủ thành 35 tuổi này đã chơi tổng cộng hơn 400 trận đấu cho các câu lạc bộ tại giải giải đấu quốc nội. Anh hiện đầu quân cho đội bóng Lokomotiv Tashkent. Sau trận đấu với Oman, Ignatiy Nesterov đã có 97 lần được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Uzbekistan nằm ở bảng F cùng với Oman, Nhật Bản và Turkmenistan. Chiến thắng trận ra quân giúp cho Uzbekistan cùng với Nhật Bản chia sẻ ngôi vị đầu bảng. Lượt trận thứ 2 bảng đấu này sẽ diễn ra vào ngày 13/1 với các cặp đấu Nhật Bản gặp Oman và Uzbekistan gặp Turkmenistan.

Các đội bóng bảng F tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Thủ thành Uzbekistan đi vào lịch sử Asian Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.