Thứ bảy, 20/04/2024 05:02 (GMT+7)

Thùy Dung: “Vật vã làm gì khi mình đã làm hết ga hết số với nó'

MTĐT -  Thứ sáu, 22/06/2018 12:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lạc quan, vui vẻ, không sợ cô đơn, tin vào chữ duyên trong cuộc sống, Sao Mai Thùy Dung cho người đối diện thấy họ được trẻ lại khi trò chuyện với cô.

Trước khi tái ngộ với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 trong đêm chung kết 30/6 tới, cô chia sẻ rất nhiều điều về pháo hoa, về chữ duyên và sự nghiệp tới đây của mình.

--

Dành sự yêu mến và ngưỡng mộ cho Lễ hội pháo hoa

Lần thứ hai được hát trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, cảm xúc của Thùy Dung thế nào?

Dung cảm thấy thật vinh dự và tự hào. Lễ hội pháo hoa quốc tế là một trong những sự kiện văn hoá lớn của quốc gia, nên khi được mời, Dung thấy mình cần phải có trách nhiệm cao với sự kiện. Đây cũng là lần thứ hai được trở lại hát ở Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Dung rất vui vì được gặp lại khán giả, những người dân Đà Nẵng vô cùng mến khách cũng như gặp lại những du khách đến xem Lễ hội. Bởi thế nên tâm trạng lúc này là rất náo nức chờ đợi đêm chung kết tới đây.

Và để đánh dấu sự trở lại với Đà Nẵng lần này, Thùy Dung sẽ thể hiện những ca khúc đặc biệt nào?

Lần này Dung được đạo diễn giao cho hát một tiết mục liên khúc gồm bài Hoa thơm bướm lượn (Dân ca Bắc Bộ) và Bướm mơ (Trần Mạnh Tuấn)- hai bài hát mang đậm chất dân ca Bắc Bộ.

Dung học hát opera nên những bài hát dân ca Bắc Bộ không phải điều khó khăn trong việc xử lý kỹ thuật. Điều quan trọng ở đây là Dung sẽ phải nghiên cứu kỹ bài hát, luyện tập giải phóng hình thể để di duyển một cách uyển chuyển trên sân khấu, kết hợp với vũ đoàn để tạo ra một không gian âm nhạc đậm đà bản sắc Việt, lãng mạn bay bổng, nhẹ nhàng theo đúng tinh thần của bài hát. Hi vọng khán giả sẽ thích.

Dung có cảm nhận gì về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018?

Đó là một trong những lễ hội mà Dung thích nhất. Bởi vì nó được tổ chức bên bờ sông Hàn vô cùng thơ mộng, một không gian rộng lớn thoáng đãng sát bờ biển Mỹ Khê tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo về đêm. Những đội dự thi đều là các quốc gia hàng đầu về pháo hoa nên họ mang đến Đà Nẵng những màn trình diễn đỉnh cao, tạo nên cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Sân khấu lễ hội cũng đẹp chưa từng có, hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết kế mỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã làm nên một sân khấu tráng lệ mà Dung được hát trên đó là một điều vinh hạnh vô cùng. Dung yêu lễ hội này là còn bởi vì nó góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng cũng như Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Một thành phố năng động, trẻ trung, thanh bình và mến khách như Đà Nẵng quá xứng đáng là một điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế, nhất là vào dịp Lễ hội pháo hoa hàng năm.

Cuộc đời không thể thiếu chữ “Duyên”

Người ta hay thấy Phạm Thuỳ Dung nói đến chữ “duyên”. Chữ “duyên” này có ảnh hưởng như thế nào tới bạn?

Từ nhỏ Dung đã tin mọi sự đều do duyên. Dung từng học sư phạm, nhưng sau đó cuộc đời đưa đẩy đến với công việc của một ca sĩ chuyên nghiệp, đi thi và có giải. Nói theo cách của các nghệ sĩ là được “Tổ đãi”. Mọi bước ngoặt của cuộc sống đều là do duyên nên trong đời Dung nghĩ mọi việc xảy ra đều có lý do của nó. Vì hiểu điều này nên Dung đón nhận mọi thứ nhẹ nhàng. Thất bại hay thành công Dung đều chấp nhận nhưng thực ra việc tin vào chữ duyên khiến mình sống nhẹ nhàng hơn.

Khi nhắc đến chữ “duyên” người ta dễ bằng lòng với cuộc sống của mình. Nhưng có vẻ như Dung không phải là một người như thế?

Nói bằng lòng hoàn toàn là không đúng. Dung luôn tâm niệm phải làm hết sức mình để dù có chuyện gì xảy ra cũng không luyến tiếc hay đau khổ. Đau khổ lúc đó để làm gì, vật vã để làm gì khi mình đã làm hết ga hết số với nó. Cuộc sống với Dung luôn luôn là phải tiến lên nhưng chắc chắn không phải là bằng mọi cách, mọi giá.

Là một nghệ sĩ, Dung sợ nhất điều gì?

Đôi khi Dung rơi vào tình trạng không hiểu mình muốn gì. Và đó là điều Dung sợ nhất. Chính vì thế, Dung luôn luôn nhìn mọi thứ lạc quan, vui vẻ.

Chứ không phải là sự cô đơn hay sao? Thực tế là nhiều nghệ sĩ bên ngoài thì vui vẻ nhưng thẳm sâu trong họ là nỗi cô đơn.

Cái nhìn và thế giới quan của nghệ sĩ hơi khác người bình thường. Người ta không hiểu được tại sao cô ca sĩ này lại dễ xúc động, dễ khóc như thế, nhưng thật ra, nó là thứ rất bản năng của nghệ sĩ. Nhiều khi, nó là sự lập dị.

Nhưng với Dung, cô đơn không phải là nỗi sợ hãi. Đôi khi Dung còn thấy nó rất hay vì nó tạo nên cảm xúc để mình thăng hoa hơn. Thỉnh thoảng cũng nên cô đơn chứ không nên lúc nào cũng ồn ào.

Người có tài trở lại sau khi ở ẩn bao giờ cũng rất hoành tráng. Dung thì sao?

Bây giờ, Dung muốn tập trung hết công lực của mình sau khi tốt nghiệp để quay lại sân khấu lớn. Album riêng đầu tiên của Dung đang được thực hiện. Dung may mắn khi được nhạc sỹ Dương Cầm nhận lời và đang tiến hành sản xuất album, được 1/3 chặng được rồi, hi vọng nó sẽ hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài album thì Dung cũng đang bắt tay vào thực hiện một số MV là các ca khúc trong album. Dung rất mong nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Cảm ơn Dung, và chúc bạn sẽ thăng hoa trong đêm chung kết DIFF 2018!

Bạn đang đọc bài viết Thùy Dung: “Vật vã làm gì khi mình đã làm hết ga hết số với nó'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...