Thứ sáu, 29/03/2024 15:31 (GMT+7)

Tiếp bài xe biển xanh ở Đền Cô Chín: Cục Điện ảnh là chủ sở hữu?

Yến Oanh -  Thứ ba, 06/03/2018 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài phản ánh về chiếc xe công biển xanh xuất hiện ngày 4/3 vừa qua tại Đền Cô Chín (Thanh Hóa), qua xác minh ban đầu đuợc biết chiếc xe BKS 31A-5029 chủ sở hữu là của Cục Điện ảnh- Bộ VHTT.

Chủ sở hữu thuộc Cục Điện ảnh- Bộ VHTT 

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Đền Cô Chín như đã đưa tin, vào khoảng 18’40” ngày Chủ nhật 4/3 xuất hiện một chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát: 31A-5029.

Chiếc xe biển xanh xuất hiện tại Đền Cô Chín.

 Những hình ảnh của chiếc xe Mazda xuất hiện vào ngày Chủ nhật 4/3 tại đền Cô Chín  được phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bằng nhiều nguồn tin khác nhau và tìm hiểu, PV đã tìm ra được chủ nhân thực sự của chiếc xe này. Cụ thể, chủ sở hữu chiếc xe là Cục điện ảnh- Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; Địa chỉ 147 Hoàng Hoa Thám- Ba Đình- Hà Nội; Số khung GF 22S1MH000898. Số máy FS 994676 và nhãn hiệu là Mazda.

Thông tin về chiếc xe Mazda xuất hiện tại Đền Cô Chín

Chỉ cung cấp thông tin nhưng không cung cấp hồ sơ

Nhằm xác minh thông tin trên, ngày 6/3 PV đã đến Cục điện ảnh- Bộ VHTT nơi được cho là chủ sở hữu chiếc xe trên. Tuy nhiên, theo quy định chung về quy chế của cơ quan trong việc phát ngôn PV chưa tiếp cận được thông tin.

Cùng ngày PV đã nhận được cuộc điện thoại của bà Lý Phương Dung, Cục phó Cục điện ảnh. Trao đổi qua điện thoại, bà Dung cho biết: “Chiếc xe trên đã được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cho phép Cục điện ảnh thanh lý được một năm, bên chị đã làm đúng quy trình, báo cáo lên bộ, có đầy đủ giấy tờ hồ sơ thanh lý rồi…”.

Khi PV xin cung cấp hồ sơ thanh lý hoặc danh tính cá nhân nào đã mua lại thì bà Dung lại cho rằng: “Bên chị không thể cung cấp cho bên em được, đơn vị mua chị lại không nhớ vì chị không được trực tiếp làm cái việc này...”

Về lý do vì sao xe đã thanh lý bán được 1 năm rồi mà chưa sang tên đổi chủ, bà Dung thông tin rằng cái này thuộc quy định của Nhà nước, thuộc trách nhiệm của bên mua. Thời gian này Cục lại bận tổ chức chương trình nên sẽ trả lời khi có thông tin sau”!?

Được biết, hiện nay theo quy định thì thủ tục sang tên đổi chủ, chuyển quyền sở hữu trong đó có cả trường hợp xe "biển xanh" đã thanh lý được đơn giản hóa rất nhiều khi Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực. Vì vậy, việc thanh lý xe "biển xanh" cho cá nhân khi chưa hoàn thành xong thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu, rồi cá nhân lại rao bán xe khi xe còn gắn “biển xanh” là vi phạm pháp luật.

Như vậy, Câu hỏi đặt ra là vì sao khi tra cứu thì thông tin từ cơ quan chức năng thì chủ sở hữu thuộc Cục Điện ảnh- Bộ VHTT. Đại diện Cục điện ảnh lại cho rằng Bộ đã cho phép Cục thanh lý xe được 1 năm, hiện không thuộc cơ quan trên nữa nhưng lại không cung cấp cho PV hồ sơ và danh tính người mua lại?…

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bài xe biển xanh ở Đền Cô Chín: Cục Điện ảnh là chủ sở hữu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.