Thứ sáu, 29/03/2024 00:14 (GMT+7)

Kết quả Pháp vs Uruguay (2-0): Mbappe và đồng đội vào bán kết

T.Anh -  Thứ sáu, 06/07/2018 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trực tiếp trận đấu Pháp vs Uruguay - Trận đấu mở màn lượt trận tứ kết World Cup 2018 sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn của hai siêu tiền đạo Mbappe và Suarez...

90+5'  
HẾT GIỜ!!!! Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Pháp
Những nỗ lực của Uruguay không thể giúp họ có được bàn danh dự. Với một thế trận áp đảo cùng vô số cơ hội được tạo ra Pháp xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Pháp đã có mặt ở bán kết.

90+2'

Pháp có sự thay đổi người. Nabil Fekir vào sân để thế chỗ Antoine Griezmann.

90'

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

89'

Không vào

Pháp được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Griezmann lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tiền đạo người Pháp vẫn chưa có bàn thắng thứ 3 ở World Cup năm nay.

Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của Gimenez. Thời gian của Uruguay ở World Cup chỉ còn được tính bằng phút.

88'
PHÁP THAY NGƯỜI!!!!
Mbappe rời sân nhường vị trí cho Dembele

--

87'
CƠ HỘI! Varane che bóng rất khéo và khiến cầu thủ Uruguay không có cơ hội chạm bóng.
83'
Với 2 bàn dẫn trước Pháp chủ động chơi phòng ngự, trong khi đó những tình huống lên bóng của Uruguay chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng.
Uruguay vẫn tận dụng những quả treo bóng để tiếp cận khung thành Pháp, nhưng hiệu quả vẫn chưa xuất hiện.
80'

Pháp có sự thay đổi người. Steve N'Zonzi vào sân để thế chỗ Corentin Tolisso.

79'

CƠ HỘI! Varane đang nằm sân đau đớn sau nỗ lực ngăn cản cú treo bóng của Uruguay.

76'

Không được

Những pha phối hợp và xử lí như chỗ không người của Pháp. Mbappe đột phá thất bại, bóng bật ra và Giroud dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

73'

Uruguay có sự thay đổi người. Jonathan vào sân để thế chỗ Nandez. Uruguay đã dùng hết cả 3 quyền thay đổi người, trong khi Pháp vẫn chưa thay ai vào sân.

72'

Không được

Cú sửa bóng kĩ thuật của Tolisso đi quá cao so với khung thành Uruguay đi vọt xà ngang. Tỉ số vẫn đang là 2-0 cho Pháp.

70'
CƠ HỘI! Uruguay đang tích cực tận dụng những quả treo bóng từ hai cánh nhưng hiệu quả mang lại không cao.
69'

Mbappe và Rodriguez cùng nhận thẻ vàng.

67'

Mbappe ăn vạ thô thiển sau pha va chạm rất nhẹ với Rodriguez. Sau pha va chạm giữa Mbappe và Christian Rodriguez, cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả khiến trận đấu gián đoạn. Tranh cãi đã nổ ra trên sân. Mbappe ngã xuống và Godin cho rằng cầu thủ người Pháp câu giờ. Cầu thủ hai đội đang lao vào nhau.

64'

Không được

Cú sút sấm sét của Rodriguez đưa bóng đi chệch cột dọc. Uruguay đang đá với tinh thần còn nước còn tát.

61'

Vào... Tỉ số là 2-0 cho Pháp

Antoine Griezmann là người ghi bàn.

Griezmann dứt điểm từ xa đi thẳng vào thủ môn Muslera, nhưng anh xử lý bất cẩn, để bóng bật vào lưới. Pháp nhân đôi cách biệt. Cách cửa đi tiếp của Uruguay đang dần khép lại.

Muslera mắc sai lầm khó tha thứ.

60'
CƠ HỘI! 
Caceres tung cú volley kĩ thuật đưa bóng đi... vọt xà ngang.
59'

Uruguay có sự thay đổi người. Maxi Gomez vào sân để thế chỗ Christian Stuani. Christian Rodriguez cũng vào sân để thế chỗ Rodrigo Bentancur.

58'

Pha đánh đầu bị cản phá của Caceres vẫn là cơ hội tốt nhất của Uruguay kể từ đầu trận. Đội bóng Nam Mỹ cần nhiều hơn những pha treo bóng để Caceres, Godin, Gimenez thể hiện khả năng không chiến.

Caceres sở hữu cơ hội tốt nhất của Uruguay.

56'

Không vào

Sai lầm của Umtiti suýt nữa khiến Pháp phải trả giá. Umtiti lại xử lí quá rườm rà khiến Uruguay cướp bóng thành công trong vòng cấm, song Bentancur không tận dụng được cơ hội với cú sút thiếu chính xác. 

55'

Stuani đang chơi khá tệ. Tiền đạo của Girona vừa có pha chuyền bóng hỏng ăn đáng tiếc trong pha phối hợp với Suarez. Stuani chính là người được lựa chọn thế chỗ Cavani.

54'

Trong những phút đầu hiệp 2, Pháp đang có thế trận tốt hơn. Bàn thắng của Varane đã giúp Pháp có được tinh thần rất tốt.

50'

Pháp có pha tổ chức đá phạt khá nguy hiểm. Thủ môn Muslera đã băng lên cản phá thành công.

48'.

Nguy hiểm!!! Thủ môn Muslera có xử lý bất cẩn, Griezmann lao vào cướp bóng. May mắn cho Uruguay là bóng bật ra khỏi biên ngang.

22h03Hiệp 2 bắt đầu.
22h01 Hai đội trở lại sân, chuẩn bị cho hiệp 2.
45+2'.
Kết thúc hiệp 1, Pháp đang dẫn trước Uruguay với tỉ số 1-0.

Bàn thắng của Varane (giữa) giúp Pháp có lợi thế dẫn trước.

43'

Nguy hiểm!!


Cú đánh đầu rất hiểm hóc của Caceres song Lloris đã có pha bay người tuyệt đẹp để cản phá. Bóng bật ra và Godin đã sút bồi đưa bóng đi vọt xà ngang.

Uruguay vừa bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa.

42'
Không được

Uruguay đáp trả với một tình huống bóng bổng. Pha vô lê từ xa của Nandez không thắng được thủ môn Lloris.

40'
VÀO!!!!... Tỉ số là 1-0 cho Pháp

Pha đánh đầu chéo góc của Varane đã mang về bàn mở tỉ số cho Pháp. Người treo bóng là Griezmann.

Mành lưới của Uruguay đã rung lên.

38'

Thẻ vàng cho Bentancur sau pha phạm lỗi với Tolisso. Đá phạt trực tiếp cho Pháp.

Bentancur sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của Uruguay ở World Cup.

35'
Không vào

Cú ra chân rất nhanh của Vecino không đánh bại được Lloris. Uruguay đang chơi rình rập để chờ thời cơ phản công.

Tỉ số vẫn chưa được mở.

34'
Uruguay đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Mbappe. Tài năng trẻ của Pháp đang không có nhiều khoảng trống giữa hàng thủ chơi rất kín kẽ của Uruguay. Cơ hội duy nhất đến thời điểm này của Mbappe là pha đánh đầu vọt xà sau đường chuyền của Giroud.

Mbappe đang không có khoảng trống phô diễn tốc độ.

33'

Thẻ vàng cho Hernandez sau pha phạm lỗi với Nandez. Một pha kéo áo khá thô để ngăn chặn pha lên bóng nhanh từ phía đối thủ.

Áo của Nandez đã bị rách sau tình huống này.

29'
Mành lưới của Uruguay vẫn là thách thức với Pháp. 5 trận gần nhất, 450 phút đối đầu, Pháp chưa thể ghi được bàn thắng nào vào lưới đối thủ này. Lịch sử bóng đá Pháp chưa chứng kiến đối thủ nào khiến họ phải vất vả để ghi bàn đến vậy.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

21'
Pháp đang nhỉnh hơn ở thời lượng kiểm soát bóng (57%) và số cơ hội tạo ra (2). Tuy nhiên, "Gà trống Gaulois" chưa cụ thể được ưu thế trên bảng tỉ số.

Pháp (áo trắng) đang gây sức ép dồn dập.

19'

Không được

Nỗ lực sút xa bất thành của Pogba. Bóng đi rất thiếu chính xác. Tốc độ trận đấu đã giảm xuống đáng kể trong ít phút vừa qua.

15'
Không vào

Cơ hội tốt nhất của Pháp kể từ đầu trận. Giroud chuyền bóng cho Mbappe và pha đánh đầu sau đó của cầu thủ mang áo số 10 đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Hàng thủ Uruguay vừa để cho Mbappe tình huống dứt điểm quá thoải mái.

Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt.

14'

Nguy hiểm

Lloris vừa phải đấm bóng giải nguy sau pha bật cao đánh đầu nguy hiểm của Godin.

10'
Không được

Varane đánh đầu đưa bóng đi thiếu chính xác sau quả đá phạt của Griezmann. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

7'
Cả Pháp và Uruguay đều đang chơi chệch choạc trong ít phút đầu tiên. Sức ép từ trận đấu khiến các cầu thủ xử lý không tốt, đặc biệt là từ phía Uruguay.
 
5'
Không vào!

Uruguay đang tấn công khá tốt bên hành lang cánh phải. Stuani vừa tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. Stuani chính là cầu thủ được lựa chọn để thế chỗ Cavani.

3'
Uruguay đang lùi sâu phòng ngự và nhường thế trận cho Pháp. Đội bóng Nam Mỹ rất mạnh ở khâu phòng ngự khi mới thủng lưới 1 bàn ở kỳ World Cup năm nay.

1'
Trận đấu bắt đầu

20h55'

Trận đấu với Uruguay là trận thứ 81 của HLV Didier Deschamps trên cương vị HLV trưởng ĐT Pháp. Trận ra mắt của Deschamps, trùng hợp thay, cũng là trận đấu với Uruguay (giao hữu quốc tế). Trong trận đấu đó, Pháp đã thua Uruguay với tỉ số 0-1 sau 4 lần liên tiếp hòa đối thủ này với tỉ số 0-0.

5 trận liên tiếp, Pháp không thể ghi bàn vào lưới Uruguay. Hôm nay sẽ khác?

Deschamps sẽ giúp Pháp thay đổi lịch sử?

20h50'

HLV Oscar Tabarez là HLV đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt 1 đội tuyển tham dự 4 kỳ World Cup. Ông đã cùng Uruguay dự World Cup 1990 (lọt vào vòng 1/8), 2010 (bán kết), 2014 (1/8) và 2018 (đã vào tới tứ kết). Với 190 trận nắm quyền tại Uruguay, HLV Tabarez cũng là chiến lược gia dẫn dắt nhiều trận đấu nhất với 1 đội tuyển trong lịch sử.

HLV Tabarez có được hưởng niềm vui chiến thắng?


20h45'
Có 4 cầu thủ Pháp (Paul Pogba, Corentin Tolisso, Oliver Giroud, Benjamin Pavard) và 1 cầu thủ Uruguay (Rodrigo Bentancur) sẽ vắng mặt ở bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng.

Pogba phải rất cẩn thận với những pha tranh chấp giữa sân.

20h35'

Nếu ghi bàn trong trận này từ chấm phạt đền, Antoine Griezmann sẽ là cầu thủ Pháp đầu tiên trong lịch sử thực hiện thành công 3 quả phạt đền ở một vòng chung kết World Cup. Griezmann đang chia sẻ kỷ lục 2 lần thực hiện thành công phạt đền cùng với huyền thoại Zinedine Zidane và Raymond Kopa.

Griezmann sẽ ghi bàn vào lưới Uruguay?

20h30'

Bắt chính trong trận đấu hôm nay là trọng tài người Argentina - ông Nestor Pitana. Argentina cũng là bại tướng của Pháp ở vòng 1/8 World Cup năm nay. Trong cuộc so tài giữa Bỉ và Nhật Bản, bắt chính là trọng tài người Senegal.

Senegal cũng chính là đội tuyển bị Nhật Bản loại ở vòng bảng nhờ chỉ số fair-play.

20h20'
Sân Nizhny Novgorod là địa điểm tổ chức cuộc so tài giữa Pháp và Uruguay. Nhiệt độ ngoài trời là 22 độ C, độ ẩm 53%, rất lý tưởng.

20h15'

Kể từ trận thắng Brazil tại vòng 1/8 World Cup 1986 đến nay, Pháp đã có tổng cộng 9 lần đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ. Họ bất bại với 5 trận thắng, 4 trận hòa và trong đó có 7 trận không để thủng lưới.

Uruguay sẽ là đối thủ thứ 3 tới từ Nam Mỹ gặp Pháp tại World Cup 2018. Trước đó ở vòng bảng Pháp tiễn Peru về nước bằng chiến thắng 1-0. Đến vòng 1/8, Pháp tiến tiếp đương kim á quân Argentina về nước bằng chiến thắng 4-3. Liệu có lần thứ 3?

Pháp đã tiễn người hàng xóm của Uruguay là Argentina về nước. 

Trong lịch sử, Uruguay chưa từng thua Pháp ở World Cup. Trong lần đầu hai đội gặp nhau năm 1966, Uruguay thắng 2-1. Năm 2002, hai đội hòa 0-0 và gần nhất năm 2010, hai đội tiếp tục hòa 0-0. Điểm chung của hai lần hòa là Pháp đều bị loại ngay từ vòng bảng, bất chấp khi thì đang là đương kim vô địch, khi thì là đường kim á quân.

Nếu tính cả những trận giao hữu, Pháp và Uruguay đã gặp nhau 8 lần. Pháp chỉ 1 lần giành chiến thắng, còn lại thua 3, hòa 4. Ở lần giao hữu gần nhất giữa hai đội (năm 2013) Pháp thua 0-1. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng Nam Mỹ là Luis Suarez.

Trận đấu giữa Pháp và Uruguay hôm nay sẽ là trận đấu thứ 81 HLV Didier Deschamps dẫn dắt gà trống Gô-loa. Và thật tình cờ, trận đấu đầu tiên chiến lược gia 50 tuổi này dẫn dắt Pháp là trận giao hữu với Uruguay năm 2012. Khi đó hai đội hòa 0-0.

Mbappe sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Pháp


Đây là lần thứ 8 Pháp vào tứ kết. Pháp chỉ 1 lần dừng bước vào năm 1938 khi để thua Italia 1-3. Còn với Uruguay, họ có lần thứ 6 lọt vào tứ kết và cũng mới chỉ một lần dừng bước vào năm 1966.

Uruguay đang là 1 trong hai đội (cùng Bỉ) toàn thắng ở World Cup 2018. Trong quá khứ, Uruguay từng có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp nhưng kéo dài từ World Cup 1950 tới 1954. Họ chưa từng thắng 5 trận liên tiếp trong một kỳ. Lần này sẽ làm được?

20h10'
Không khí trước giờ bóng lăn...

20h05'

Chấn thương bắp chân trong trận gặp Bồ Đào Nha khiến Edinson Cavani không có mặt trong đội hình xuất phát. Đây sẽ là tổn thất lớn cho Uruguay khi Cavani đã ghi 3 bàn kể từ đầu mùa và là "họng súng" chủ lực của đội bóng Nam Mỹ.

Không Cavani (21), ai ghi bàn cho Uruguay?

20h

Đội hình xuất phát chính thức

Uruguay không có sự phục vụ của Cavani.

Link xem trực tiếp Pháp vs Uruguay (21h, 6/7) vòng tứ kết World Cup 2018

Xem trực tiếp VTV6 trên FPT Play

Xem trực tiếp VTV6 trên trang chủ của VTV

Trận đấu giữa Pháp vs Uruguay (21h, 6/7) sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3 và VTV3 HD.

Đội hình dự kiến Pháp vs Uruguay:

Đội hình dự kiến của 2 đội tuyển Pháp vs Uruguay (Ảnh: Zing News).

ĐT Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, L.Hernandez; Kante, Pogba; Mbappé, Griezmann, Fekir; Giroud.

Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt, Vecino, Nandez, Torreira, Bentancur, Arrascaeta, Suarez.

Tình hình lực lượng:

- Uruguay: Edinson Cavani chấn thương, Luis Suarez đau nhẹ; Rodrigo Bentancur cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.

- Pháp: Blaise Matuidi bị treo giò, Djibril Sidibe chấn thương; Olivier Giroud, Corentin Tolisso, Paul Pogba và Benjamin Pavard cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.

Thông tin bên lề:

- Uruguay và Pháp mới gặp nhau 3 lần ở các kỳ World Cup, hai đội hòa nhau không bàn thắng các năm 2002 & 2010 trong khi Uruguay thắng Pháp 2-1 vào năm 1966. Cả 3 trận đấu đều diễn ra ở vòng bảng và hai đội chưa từng gặp nhau ở vòng knock-out.

- Pháp đã chiến thắng ở 4/5 lần lọt vào tứ kết World Cup, ngoại lệ duy nhất là trận thua Đức 0-1 ở World Cup 2014.

- Kylian Mbappe đã dứt điểm 5 lần ở World Cup 2018 và cả 5 lần đều trúng đích, 3 lần chuyển thành bàn thắng.

- Antoine Griezmann đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu ở các giải lớn cho ĐT Pháp.

- 3 bàn gần nhất của Uruguay đều được ghi bởi Edinson Cavani.

Trận đấu giữa Pháp vs Uruguay diễn ra lúc 21h00 ngày 6/7 sẽ được đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV 6. Ngoài ra Thể Thao 247 cũng trực tiếp Pháp vs Uruguay với những diễn biến nóng hổi nhất, cập nhật video bàn thắng nhanh nhất... nhằm phục vụ quý độc giả.

 >>> Liên tục cập nhật, nhấn F5 để tải...

Bạn đang đọc bài viết Kết quả Pháp vs Uruguay (2-0): Mbappe và đồng đội vào bán kết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.