Thứ sáu, 19/04/2024 10:50 (GMT+7)

Việt Nam vs Philippines: 'Chảo lửa' Mỹ Đình sẽ không còn nước mắt

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Chảo lửa" Mỹ Đình từng mang đến những nỗi buồn vô hạn cho bóng đá Việt Nam, nhưng trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối nay sẽ khác...

Philippines chưa hết cơ hội

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Philippines mang đến lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về, nhưng hơn một lần HLV Park Hang-seo phải lên tiếng cảnh báo các học trò phải giữ sự tập trung tối đa khi tái ngộ “những chú chó đường phố” vào tối 6/12 tại Mỹ Đình.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đã nhắc lại trận thua của Việt Nam trước Malaysia năm 2014. Năm ấy, ĐT Việt Nam cũng thắng 2-1 trên sân khách những vẫn bị loại. Gần nhất là kỳ AFF Cup 2016, đoàn quân áo đỏ cũng phải dừng bước tại vòng bán kết trước Indonesia trong một trận cầu đầy cảm xúc.

Đội trưởng Phil Younghusband tin rằng cơ hội vẫn còn với Philippines.

HLV Park Hang-seo có thừa lý do phải thận trọng, bởi khoảng cách một bàn là một lợi thế lớn, nhưng không có nghĩa ĐT Việt Nam đã có mặt ở chung kết. Bóng đá không thể nói trước được điều gì, ngoài mạnh - yếu, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa.

“Thua lượt đi nên trận lượt về này, chúng tôi phải tấn công, cố gắng ghi ít nhất 2 bàn thắng. Nhưng tôi cũng nói với cầu thủ: Hãy tấn công đi, nhưng đừng quên chúng ta đã bị thủng lưới 2 lần trước ĐT Việt Nam, vì vậy đừng quên nhiệm vụ phòng ngự”, HLV Sven-Goran Eriksson hạ quyết tâm.

Trong khi đó, đội trưởng Phil Younghusband mơ về điều thần kỳ giống 10 năm về trước: “Chúng tôi có ký ức đẹp tại Hà Nội (AFF Cup 2010, Philippines đánh bại Việt Nam), hy vọng điều này sẽ lặp lại ở trận đấu ngày mai. ĐT Philippines còn nguyên cơ hội và khao khát chiến đấu.”

Chảo lửa Mỹ Đình sẽ chỉ có nụ cười

Khi trái bóng còn chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng rõ ràng, ĐT Việt Nam đang lấn át Philippines về cơ hội giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Ngoài lợi thế là hai bàn trên sân Panaad, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ được chơi trận lượt về tại Mỹ Đình với hơn 4 vạn khán giả đứng sau lưng. Với mặt cỏ mượt, ĐT Việt Nam sẽ phát huy được lối chơi sở trường bóng ngắn.

Không phủ nhận cầu thủ Philippines có thể hình và thể lực nhỉnh hơn, nhưng đoàn quân áo đỏ lại vượt trội về sự tinh quái, kỹ thuật cá nhân và sự bình tĩnh. Chính sự tinh quái giúp các cầu thủ Việt Nam khai thác triệt để sự lóng ngóng, bóng lọt không tốt của cặp trung vệ cao to bên phía Philippines để ghi hai bàn thắng tại Bacolod.

ĐT Việt Nam đã giăng sẵn lưới chờ đón Philippines tại chảo lửa Mỹ Đình.

Vì nhận hai bàn thua ở lượt đi, Philippines coi như sẽ chơi bài ngửa ở trận lượt về. Các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson sẽ phải ghi 2 bàn mới đi tiếp. Chưa đá đã để lộ bài, cửa thua của Philippines rõ ràng lớn hơn nhiều. Philippines sẽ phải chơi tấn công, nhưng những quân bài trong tay HLV Eriksson lại không đủ để cân bằng giữa công và thủ.

Chỉ cần một thoáng hở sườn, Philippines chắc chắn sẽ phải trả giá bởi những cầu thủ chơi quái, có tốc độ, kỹ thuật như Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng... Có thể nói một cách ví von, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giăng lưới chờ sẵn Philippines tại chảo lửa Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình từng mang đến nhiều nước mắt cho bóng đá Việt Nam và làm tan nát hàng triệu trái tim. Nhưng với đoàn quân áo đỏ đã được tôi luyện độ lỳ, bản lĩnh, chảo lửa Mỹ Đình tối nay sẽ chỉ có nụ cười.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Đức, Anh Đức, Công Phượng.

Philippines: Falkesgaard, Steuble, De Murga, Silva, Ingreso, Reichelt, Ma Ott, Tull, Schrock, Bedic, P. Younghusband.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Philippines

Theo Thành Vinh

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vs Philippines: 'Chảo lửa' Mỹ Đình sẽ không còn nước mắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?