Thứ sáu, 29/03/2024 16:34 (GMT+7)

Xã An Khánh: Chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội

Trúc Mai -  Thứ bảy, 02/06/2018 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 06 tháng đầu năm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Khánh đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Xã An Khánh nằm ở phía nam của huyện Hoài Đức (Hà Nội) là xã có lợi thế nhất khi nằm tại vị trí chiến lược: nằm ngay tại cửa ngõ phía Tây của thủ đô, có trục đường cao tốc Đại Lộ Thăng Long và tỉnh lộ 432 đi qua. Cụ thể xã, Phía Bắc giáp Vân Canh, Lại Yên, phía Tây giáp Song Phương, An Thượng, phía Nam giáp La Phù, Đông La, phía Đông giáp quận Hà Đông.

UBND xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Xã An Khánh có diện tích đất tự nhiên là 846ha, dân số tính đến ngày 11/05/2018 là 32.072 người, là xã đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, có nhiều thuận lợi cho giao lưu phát triển kinh tế xã hội, bên cạnh đó cũng phát sinh nhiều khó khăn tác động trực tiếp đến sản xuất và đời sống nhân dân, nhiều lao động vẫn thiếu việc làm, việc giao đất dịch vụ để ổn định đời sống nhân dân theo nghị định số 17 của Chính phủ chậm, là địa bàn tiếp giáp với các quận do đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp.

Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND, điều hành của UBND, cán bộ và nhân dân trong xã đã nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội  mà nghị quyết HĐND xã đã đề ra.

Kinh tế tiếp tục phát triển khá, các mặt văn hóa xã hội được phát huy, An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, thể hiện cụ thể như sau:

Về kinh tế: Tổng giá trị sản phẩm ước đạt : 433,45 tỷ đồng đạt 52,27% KH năm, trong đó nông nghiệp đạt 27,7 tỷ đồng chiếm 3,39% tỷ trọng, đạt 51% KH năm. Tiểu thủ công nghiệp và xây dựng là 116,78 tỷ đồng chiếm 26,94% tỷ trọng, đạt 52%KH năm.Thương mại – dịch vụ là 288,97% tỷ đồng chiếm 66,67% tỷ trọng, đạt 52,5% KH năm.

Về văn hóa xã hội: Năm học 2017-2018 các nhà trường tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các hoạt động ngoại khóa của các trường đều được quan tâm như: khối mầm non đã thực hiện tốt chế độ chuyên môn, sinh hoạt trong ngày của trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Duy trì nghiêm nếp dạy và học của cô và trẻ, số trẻ ăn bán trú cao đạt 100%. Phối kết hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 1 lần/năm học vào đầu năm học.

Về giáo dục đào tạo: Hệ thống trường lớp trên địa bàn xã được quan tâm đầu tư của các cấp. Sự nghiệp giáo dục luôn được các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân ủng hộ vì vậy chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

Về Y tế: Đã thực hiện tốt chương trình y tế quốc gia, duy trì tốt công tác tiêm chủng mở rộng, chương trình chống suy dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, chương trình uống vi chất dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tổng số trẻ em tiêm đủ loại văcxin là 98%, chương trình nhập liệu hồ sơ sức khỏe toàn dân đạt 50%.

Thường xuyên tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến kinh doanh và tiêu dùng với từng cán bộ nhân dân trong xã. Phối hợp với tổ công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 2 lần với tổng số 75 nhà hàng, các cơ sở dịch vụ kinh doanh trên địa bàn. Trong 06 tháng đầu năm không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Công tác xây dựng chính quyền: hoạt động của UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành mọi mặt công tác theo thẩm quyền, đảm bảo ổn định chính trị, phát triển về kinh tế, VHXH, nâng cao đời sống nhân dân, an ninh quốc phòng đuợc giữ vững.

Đồng thời tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như đất dịch vụ, nâng cao tiêu chí chương trình nông thôn mới, công tác đào tạo nghề giải quyết việc làm, công tác quản lý đất đai

Trong 6 tháng cuối năm, UBND xã An Khánh đã đề ra mục tiêu nhằm tăng trưởng kinh tế - xã hôi, giá trị tổng sản phẩm ước đạt 395,86 tỷ đồng trong đó nông nghiệp đạt 26,62 tỷ đồng chiếm 6,72% tỷ trọng, công nghiệp và xây dựng đạt 107,8 tỷ đồng chiếm 27,23% tỷ trọng, dịch vụ và thương mại đạt 261,44 tỷ đồng chiếm 66,05% tỷ trọng.

Trong công tác xã hội luôn giữ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, bảo đảm vệ sinh môi trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Từ những việc làm thiết thực trên đã góp phần nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, chi bộ. Cán bộ, đảng viên đã thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, thông qua đó giáo dục, rèn luyện đạo đức, tác phong, năng lực công tác, lối sống của người cán bộ, đảng viên; tích cực đấu tranh phòng, chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức, quan liêu, tham nhũng của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của đảng bộ và chính quyền xã An Khánh cùng sự chung tay, giúp sức của người dân, xã An Khánh sẽ “cán đích” với những con số ấn tượng, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Hoài Đức cũng như TP. Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Xã An Khánh: Chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.