Thứ sáu, 19/04/2024 03:25 (GMT+7)

Gia Lai: Mang Trung thu đến với ốc đảo nghèo vùng cao

A LỰC -  Thứ ba, 25/09/2018 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn từ thiện do VPĐD MT&ĐT Việt Nam điện tử khu vực Tây Nguyên và nhóm Biker KBang tổ chức nhằm mang đến cho các cháu học sinh tại Kon Pne một Trung thu no ấm, vui vẻ.

Kon Pne là một trong những xã xa nhất của tỉnh Gia Lai, thuộc huyện Kbang. Xã Kon Pne cách trung tâm huyện KBang khoảng 100 km và cách TP Pleiku khoảng 200 km, nằm sâu trên vùng núi rừng xa xôi hẻo lánh.

Xe chở quà dọc đường vào Kon Pne bị lầy.

Để tổ chức chương trình “Trung thu no ấm tại Kon Pne”, đoàn từ thiện do Nhà báo Nguyễn Tâm, Trưởng Văn phòng đại diện của Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Tây Nguyên cùng nhóm Biker KBang đã kêu gọi tài trợ được 400 suất quà dành cho các cháu học sinh mẫu giáo, tiểu học và THCS Kon Pne (mỗi cháu một phần quà gồm bánh trung thu, sữa, mỳ tôm, đồ dùng học tập, 1 dép tổ ong, 1 áo ấm mới và 1 bong bóng).

Ngoài ra, đoàn từ thiện cũng kêu gọi tài trợ được 100 áo ấm cho người lớn, khoảng 400 bộ quần áo và 80 suất quà cho trẻ em xã Đăk Rong (xã giáp ranh Kon Pne). Các cháu học sinh tại Kon Pne còn được Đoàn mua 1 con heo để nấu một bữa cơm có thịt cho các cháu ăn.

Nhà báo Nguyễn Tâm – Trưởng VPĐD Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Tây Nguyên trao 30 suất học bổng cho các em học sinh

Toàn bộ bánh trung thu và bánh kẹo, sữa, mỳ tôm, đồ dùng học tập trong chương trình từ thiện này do thầy dạy nghề ẩm thực Nguyễn Hoàng Phú (trú quận Gò Vấp, TP. HCM) tài trợ.

Ngày 22/9, Đoàn từ thiện xuất phát từ thành phố Pleiku lúc 17 giờ và có mặt tại trung tâm huyện KBang lúc 19 giờ để lên chương trình cụ thể. Sáng 23/9, Đoàn xuất phát về điểm Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Kon Pne, nhưng phải đến 12 giờ trưa mới đến nơi vì quãng đường di chuyển rất khó khăn, nhiều đoạn đường bị sình lầy, trơn trượt.

Đại diện nhà tài trợ (thứ 2 bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng (thứ 3 bên trái qua) và đoàn từ thiện Biker KBang.

Chiều cùng ngày, Đoàn bắt đầu tổ chức cắt tóc cho các cháu học sinh, sau đó trao quần áo, dép, bánh trung thu, bánh kẹo, sữa, mỳ tôm và một số đồ dùng học tập cho các cháu. Trong không khí ấm áp của đêm trung thu nơi miền cao này, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc qua từng ánh mắt của các cháu.

Các thành viên trong Đoàn chụp hình lưu niệm cùng tập thể giáo viên Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Kon Pne.

Sáng ngày 24/4, đoàn từ thiện đã cùng dự Lễ chào cờ đầu tuần với Nhà trường và trao 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 200.000 đồng dành cho 30 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng thành tích học tập xuất sắc.

Chiều cùng ngày, đoàn quay trở lại xã Đăk Rong để trao quà cho các em học sinh nhưng vì các em đang trong giờ học, nên Đoàn đã trao lại số quà này cho chính quyền xã Đăk Rong và nhờ địa phương trao cho các em học sinh trên địa bàn xã để các em có một cái tết Trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa và đáng nhớ.

Thầy Phạm Văn Hinh, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Kon Pne, thay mặt nhà trường cảm ơn Đoàn từ thiện đã tổ chức cho các cháu học sinh của Trường một Trung thu no ấm, vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ các em học sinh Kon Pne. Thầy Hinh cho biết, thầy và các thầy cô giáo trong trường rất xúc động vì đoàn từ thiện đã tặng nhiều quà cho các em học sinh, đặc biệt là áo ấm và dép tổ ong, hai vật dụng mà các em đang thiếu thốn và rất cần vì thời tiết hiện tại ở xã Kon Pne đang rất lạnh nhưng gia đình các em quá khó khăn không có tiền để mua cho các em mặc đến trường.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mang Trung thu đến với ốc đảo nghèo vùng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.