Thứ sáu, 29/03/2024 02:15 (GMT+7)

Ba cán bộ bị kỷ luật vì dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học

Văn Chương -  Thứ ba, 22/01/2019 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến dự thảo “sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học”, Bộ GD&ĐT đề xuất kỷ luật 3 cán bộ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nhiều dự thảo khác tại Bộ này bị phản ứng nhưng các cán bộ chưa bị xử lý?

Mới đây, Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với hệ chính quy các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp  đăng lên cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của công chúng đã vấp phải sự phản đối từ dư luận.

Theo đó, trong dự thảo này nêu ra nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai sẽ cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn. Sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên phát hiện vi phạm. Dự thảo này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với hệ chính quy các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp  đăng lên cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của công chúng đã vấp phải sự phản đối từ dư luận.

Sau khi báo chí và dư luận phản ánh có nội dung chưa phù hợp, Bộ GD&ĐT đã gỡ xuống và tiếp tục hoàn thiện. Ngay sau đó Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan. Bộ trưởng đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21.

Ngày 16/1/2019 Hội đồng kỷ luật của Bộ đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan, trong đó có 1 cán bộ bị xử lý Cảnh cáo, 1 cán bộ bị xử lý Khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể.

Trong số 3 người bị đề xuất xử lý kỷ luật có 1 Vụ phó Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên. Ông này bị đề xuất xử lý bằng hình thức Cảnh cáo.

Theo tìm hiểu của PV, cũng trong đầu tháng 10/2018, Dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo đưa lên Cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của công chúng. Và dự thảo này có nội dung chưa phù hợp, bị dư luận và các cơ quan báo chí phản ánh. Ngay sau đó dự thảo này cũng đã được Bộ gỡ xuống để tiếp tục hoàn thiện. Tuy nhiên, lại không có cá nhân, đơn vị nào phải xem xét xử lý trách nhiệm tham mưu, quyết định đối với dự thảo này.

Đặc biệt hơn, ngày 17/4/2018 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 1475/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Đề án “Đổi mới thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm hệ chính quy giai đoạn 2018-2020”. Tuy nhiên, sau 1 tháng ban hành, nhưng chỉ sau 2 ngày báo chí biết thông tin, đề án này đã bị chính Bộ GD&ĐT thu hồi.

Được biết, ngay sau khi Quyết định được ký ban hành, các cơ quan thông tấn báo chí đã vào cuộc phản ánh về những sai phạm của Đề án, trong đó có sai phạm về thẩm quyền ban hành, sai phạm về vấn đề tài chính với tổng mức đầu tư lên đến hơn 749 tỷ đồng chi trong 3 năm.

Như vậy đây là một văn bản ban hành sau 1 tháng đã bị thu hồi. Và đến giờ này, dư luận đặt câu hỏi những người tham mưu, soạn thảo đề án này đã bị xử lý kỷ luật như thế nào?

Bạn đang đọc bài viết Ba cán bộ bị kỷ luật vì dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.