Thứ bảy, 20/04/2024 05:08 (GMT+7)

Cách tính điểm tốt nghiệp 2018 như thế nào?

MTĐT -  Thứ tư, 11/07/2018 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 sẽ gồm điểm các bài thí sinh dự thi, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Bộ GD-ĐT quy định, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Còn thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC; không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Theo đó, điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) sẽ gồm: Điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm ưu tiên (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Theo đó điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Điểm xét tốt nghiệp 2018 được tính theo công thức:

- Với hệ giáo dục THPT:

((A+ B)/ 4 + C)/2 + D

Trong đó: A là tổng điểm 4 bài thi, B là tổng điểm khuyến khích (nếu có), C là điểm trung bình năm lớp 12, D là điểm ưu tiên (nếu có).

- Với hệ giáo dục thường xuyên:

((A/3 + B/4 + C)/ 2 + D

Trong đó: A là tổng điểm 3 bài thi, B là tổng điểm khuyến khích (nếu có), C là điểm trung bình cả năm lớp 12, D là điểm ưu tiên (nếu có).

Lưu ý: Điểm xét tốt nghiệp là tổng điểm thi và điểm trung bình học tập lớp 12 cộng điểm khuyến khích, điểm ưu tiên được chia theo công thức trên, chứ không phải là điểm mỗi môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên như một số thông tin sai lệch từ trước khi kỳ thi diễn ra.

Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT 2018

Thí sinh cần đảm bảo đủ các điều kiện sau đây để được công nhận đỗ tốt nghiệp THPT:

Một là, thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, không vi phạm kỷ luật ở hình thức hủy bài thi, điểm các môn thi thành phần của tổ hợp xét điểm không có môn nào dưới điểm 1.0 (tính theo thang điểm 10).

Hai là, điểm trung bình xét tốt nghiệp phải đạt 5 điểm trở lên. Với những thí sinh không đạt 5 điểm, sẽ không được thi lại vào các đợt tiếp theo mà phải đợi đến kỳ thi THPT Quốc gia năm tới. Điểm liệt của mỗi bài thi (tính theo thang điểm 10) là từ 1 điểm trở xuống.

Điều kiện xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ, TC.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cách tính điểm tốt nghiệp 2018 như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...