Thứ năm, 28/03/2024 17:25 (GMT+7)

Chắp cánh ước mơ

Nguyên Vũ -  Thứ ba, 05/12/2017 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc chọn trường, chọn trung tâm đào tạo hoặc một đơn vị uy tín để con đi du học nước ngoài là điều các bậc phụ huynh rất băn khoăn.

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, việc cho con em đi du học nước ngoài không còn là điều mới mẻ trong hầu hết các gia đình Việt. Tuy nhiên, việc chọn trường, chọn trung tâm đào tạo hoặc một đơn vị uy tín để gởi gắm tương lai của con em mình vẫn còn là bao nỗi băn khoăn. Không ít gia đình phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi đầu tư bao nhiêu công sức, tiền bạc vào một cơ sở giáo dục nhưng cuối cùng con, em của họ không được đi ra nước ngoài du học như mong muốn. Chính vì lẽ đó, việc tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định gởi gắm các cháu là điều vô cùng quan trọng…

Sài Gòn đã vào mùa Đông. Trong cái hơi se se lạnh hiếm có của miền đất phương Nam chúng tôi tìm đến chi nhánh Công ty Cổ phần tư vấn giáo dục ShoRai theo lời giới thiệu của một số người quen. Tuy mới thành lập không lâu nhưng bằng kinh nghiệm lâu năm trong môi trường tuyển sinh của ngành giáo dục, những lãnh đạo của chi nhánh ShoRai tại thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên được một mạng lưới rộng khắp các tỉnh miền Trung và Tây Nam bộ. Đến nay 20 tỉnh, thành đã và đang bắt đầu khởi động chương trình du học tự túc do ShoRai tổ chức, đào tạo.

Văn phòng chi nhánh ShoRai tại Tp.HCM

Nói về điều này, ông Mai Văn Chí, một cán bộ của Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cho biết, sở dĩ ông và nhiều người tin tưởng và chọn ShoRai cho con em mình theo học bởi vì phương pháp đào tạo ở đây vừa chuyên nghiệp vừa đảm bảo chắc chắn vì sự liên kết của công ty với các trường có uy tín bên Nhật sẽ giúp các cháu hội nhập nhanh cũng như định hướng được việc làm, tương lai sau này. Hơn nữa, ban cố vấn và chỉ đạo là những người có uy tín trong chính quyền và xã hội như tiến sĩ Nguyễn Duy Lượng – nguyên phó CT TW hội Nông dân VN, hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp VN, Đại tá – kỹ sư Lê Duy Minh, Chủ tịch HH TT&DN NNVN.

Trao đổi với các em học sinh đang theo học tại chi nhánh, chúng tôi biết rằng, trước khi quyết định chọn ShoRai làm bệ phóng để theo đuổi ước mơ du học, các em và gia đình đã tìm hiểu rất nhiều kênh thông tin, trong nước có, ngoài nước có, quan trọng nhất là công ty có pháp nhân chắc chắn, được Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cấp giấy chứng nhận dịch vụ tư vấn du học tự túc và chi nhánh tại Tp.HCM cũng được Sở Kế hoạch đầu tư thành phố cấp chứng nhận đăng ký hoạt động - Dương Ngọc Thúy, một học sinh mới nhập học 3 tháng nhưng đã khá rành tiếng Nhật, và được Chi nhánh sắp xếp đi Nhật tiếp tục học vào tháng 4/2018, đã tâm sự như vậy.

Ban Lãnh đạo văn phòng các tỉnh phía Nam

Ban Cố vấn và ban lãnh đạo công ty

Cũng trong dịp này chúng tôi đã gặp chị Vương Thị Vân Hạnh, một phụ nữ ở tận thành phố Nha Trang vào thăm chi nhánh nhân dịp ra mắt ban lãnh đạo văn phòng các tỉnh phía Nam. Chị phấn khởi cho biết, con trai chị hiện đang theo học tại đây, sắp tới chị sẽ tiếp tục cho con gái vào học. Sở dĩ chị chọn ShoRai để gởi các con của mình bởi vì chị đã tìm hiểu qua rất nhiều người và kiểm tra việc học thực tế của con tại Chi nhánh nên chị vô cùng an tâm. Không những vậy, bạn bè của chị cũng gởi con vào đây học, và ai cũng mong con đường du học của các cháu thuận buồm xuôi gió.

Trong một buổi học tiếng Nhật

2 học sinh Dương Ngọc Thúy và Nguyễn Thị Kim Chi

Chị Vương Thị Vân Hạnh cùng con trai và cháu đang theo học tại ShoRai

Tâm sự với chúng tôi, một học sinh mới - em Nguyễn Thị Kim Chi – vui vẻ bảo, các cháu sống và học tập ở đây như một đại gia đình. Các thầy, cô chăm sóc chu đáo, nhiệt tình, phương pháp giảng dạy cũng rất khoa học nên ai cũng tiếp thu kiến thức rất nhanh, nhất là môn tiếng Nhật để có vốn ngoại ngữ vững chắc khi sang Nhật tiếp tục học. Em cũng mong khi đến nước bạn sẽ được trang bị nhiều hơn về vốn sống, văn hóa, các thành tựu kinh tế, kỹ thuật để khi trở về nước có thể hoạt động trong một lĩnh vực mà mình yêu thích.
Trong quá trình tìm hiểu thực tế, chúng tôi được bà Nguyễn Thị Kim Loan - Ủy viên Ban tư vấn dự án của Trung ương Hiệp hội doanh nghiệp và trang trại VN, Giám đốc Chi nhánh tại Tp.HCM – cho biết thêm, học sinh được nhận vào đây về cơ bản đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc sắp tốt nghiệp (học kỳ 2, lớp 12) mới được nộp hồ sơ đi du học Nhật Bản. Nhưng nếu các em nhỏ tuổi hơn mà có nguyện vọng sau này sẽ đi du học Nhật Bản hoặc theo ngành tiếng Nhật thì Trung tâm sẽ hỗ trợ các em việc học tiếng Nhật ngay từ sớm (mở lớp ngoài giờ học ở trường, lớp buổi tối). Học sinh từ khi nộp hồ sơ tới lúc xuất cảnh phải học tiếng Nhật tối thiểu là 6 tháng. Trung tâm dậy tiếng Nhật từ sơ cấp đến trung cấp kết hợp với việc bồi dưỡng cho học sinh về văn hoá, phong tục tập quán và cuộc sống tại Nhật Bản để các em không gặp nhiều khó khăn khi học tập tại Nhật Bản. Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức định kỳ các buổi ngoại khoá nhỏ về văn hoá Nhật Bản như Nghệ thuật Trà đạo Nhật Bản, Nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản, hướng dẫn học sinh làm 1 số món ăn đơn giản của Nhật.Khi sang đến nước Nhật thì các em sẽ học ở các trường của Nhật Bản trong thời gian từ 1,5 đến 2 năm. Đây là các khoá học tiếng Nhật dự bị giúp cho các em có đủ vốn tiếng Nhật để học tiếp lên cao đẳng, đại học tại Nhật Bản hoặc có thể đi làm ngay tại Nhật với những em đã có bằng cao đẳng, đại học tại Việt Nam. (Làm theo ngành nghề mà các em đã học ở VN). Trong thời gian học tiếng Nhật này nhà trường sẽ kết hợp giảng dạy và hướng dẫn các em về thủ tục để thi vào cao đẳng, đại học tại Nhật Bản hoặc hướng dẫn cách xin việc, cách làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản. Sau khi kết thúc các khoá học tiếng Nhật tại Nhật Bản này các em sẽ vào học cao đẳng hoặc đại học tại Nhật Bản theo ngành học mà các em yêu thích rồi sau đó ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài không hạn chế thời gian nếu có mong muốn.

Cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với người đứng đầu Chi nhánh tại Tp.HCM trong quá trình liên tục di chuyển khắp các tỉnh, thành để mở rộng mạng lưới đào tạo, lo lắng cho các cháu ăn, học tại trung tâm là Phó giám đốc Đỗ Thị Ngọc Lan, một người có bề dày kinh nghiệm trong ngành giáo dục và được học sinh luôn yêu quý bởi sự ân cần và chăm sóc các cháu như một người mẹ, người chị.

Bên cạnh đó, việc mở rộng hoạt động của chi nhánh xuống các tỉnh miền Tây được giao trọng trách cho một người trẻ tuổi và hoạt bát như Giám đốc khu vực Đào Phước An. Anh cũng tâm sự với chúng tôi về những khó khăn trong bước đi ban đầu nhưng anh luôn tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của toàn thể ban lãnh đạo, của giám đốc các văn phòng khu vực, trong tương lai gần hệ thống của ShoRai chắc chắn sẽ ngày càng lớn mạnh.
Chia tay với các thầy, cô, các em, chúng tôi cũng thầm mong cho ước mơ mở rộng chân trời du học của ShoRai nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng và ngày càng có nhiều gia đình đặt niềm tin vào phương pháp giảng dạy khoa học nơi đây, chắp cho các em đôi cánh bay vào thế giới mới bằng những tiếng vỗ nhẹ nhàng nhưng đầy sức mạnh, tự tin bước đến tương lai của mình…

Bạn đang đọc bài viết Chắp cánh ước mơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.