Thứ tư, 24/04/2024 00:56 (GMT+7)

Đình chỉ cô giáo không giảng bài trên lớp suốt nhiều tháng

MTĐT -  Thứ hai, 09/04/2018 12:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ cô giáo im lặng nhiều tháng khi lên lớp, trường THPT Long Thới cho biết, đã quyết định đình chỉ công tác đối với giáo viên này.

Sáng nay (9/4), ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới xác nhận với báo chí cho biết, nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo Trần Thị Minh Châu - cô giáo suốt bốn tháng lên lớp không nói, chỉ ghi bài giảng lên bảng.

“Trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô Châu thời gian tới để tập trung việc kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật tiếp theo. Dự kiến tuần này, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định kỷ luật chính thức”, ông Bình nói.

Trong cuộc họp khẩn về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho rằng ngành giáo dục TP. HCM đã giải quyết sự việc quá chậm, tạo bức xúc trong dư luận.

Theo bà Thu, lẽ ra khi sự việc được nêu lên, nhà trường phải đình chỉ công tác cô Châu ngay lập tức rồi mới giải quyết các bước tiếp theo.

Bà Thu đánh giá việc cô giáo lên lớp không nói gì là bạo hành về tinh thần, một sự việc rất nghiêm trọng; đề nghị ban giám đốc sở GD&ĐT theo dõi, quan tâm tình hình sát sao, tư vấn cho trường xử lý đúng quy trình.

Cô giáo Trần Thị Minh Châu. Ảnh: NLĐ.

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP. HCM diễn ra ngày 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... làm học sinh trong lớp rất căng thẳng, sợ hãi.

Nữ sinh này đã khóc và cho biết, cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề, bản thân em và nhiều học sinh  khác đều sợ hãi.

Sau khi kiểm tra, Trường THPT Long Thới xác định việc phản ánh của học sinh là đúng.

Được biết, trong hôm nay, em Phạm Song Toàn sẽ đi học tại ngôi trường mới. Lý do được gia đình đưa ra là sau khi dũng cảm tố cô giáo câm lặng, học sinh Phạm Song Toàn lo ngại em sẽ bị cô lập, thậm chí đã có học sinh đả kích em trên mạng xã hội. Nếu Toàn tiếp tục học ở đây thì sẽ phải chịu áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô bạn bè, không an tâm học hành.

Tổng hợp theo (Zing, TPO)

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ cô giáo không giảng bài trên lớp suốt nhiều tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới