Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Hình ảnh cảm động lễ khai giảng ở huyện miền núi Sơn La

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 20:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/9 nhiều trường vùng núi của huyện Mai Sơn vẫn đang khắc phục hậu quả sau lũ dữ nhưng vẫn quyết tâm mang tới cho các em học sinh lễ khai giảng năm học mới nhiều ý nghĩa.

Sơn La vừa phải trận lụt lịch sử tàn phá hoa màu, nhà cửa... huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cũng là một trong những địa phương của tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Sáng hôm nay ngày 5/9, nhiều trường vùng núi của huyện Mai Sơn dù vẫn đang khắc phục hậu quả sau lũ dữ nhưng vẫn quyết tâm mang tới cho các em học sinh lễ khai giảng năm học mới nhiều ý nghĩa.

Lễ khai giảng của trường Tiểu học Nà Ớt, huyện Mai Sơn - Sơn La.

Được biết, lễ khai giảng năm nay diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương ở miền núi vừa trải qua những đợt mưa, lũ nặng nề, vì thế có nhiều trường không thể tiến hành khi giảng hoặc có nhiều trường khai giảng xong các em lại phải nghỉ học để sữa chữa lại trường lớp, khôi phục cơ sở vật chất, môi trường giáo dục…

Những hình ảnh mưa lũ tại Sơn La.

Đặc biệt tại tỉnh Sơn La, vào 16h30 ngày 28/8, mưa lớn đã gây ra lũ quét làm trụ sở UBND xã Tà Hộc và Trường THPT dân tộc bán trú THCS Tà Hộc, Trường Tiểu học Tà Hộc thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La bị ngập úng và hư hỏng nặng.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được trong ngày khai giảng ở những ngôi trường vừa bị mưa lũ đi qua:

Cha mẹ cõng con tới dự lễ khai giảng.

Con đường lầy lội sau mưa lũ.

Lễ khai giảng trên hành lang của trường Tiểu học Chu Văn Thịnh của huyện Mai Sơn do còn bị nước ngập trong trận lũ vừa qua

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh cảm động lễ khai giảng ở huyện miền núi Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thùy Dương - Tòng Bình

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.