Thứ năm, 25/04/2024 14:59 (GMT+7)

Quỹ học bổng nghiên cứu khoa học về nước và môi trường 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 13/04/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ học bổng nghiên cứu khoa học (NCKH) về nước và môi trường Kurita (KWEF) là một tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực xã hội và bảo vệ môi trường.

KWEF đang cấp các học bổng NCKH dành cho các nghiên cứu viên trẻ ở các nước Asean nhằm thực hiện các nghiên cứu về lĩnh vực bảo vệ và phục hồi tài nguyên nước. Thành lập từ năm 1997 đến nay, Quỹ đã có khoảng 900 học bổng được trao cho khoảng 6.500 nghiên cứu, với tổng số tiền khoảng 535 triệu yên Nhật.

Các thành viên Hội đồng Quỹ học bổng NCKH về nước và môi trường (KWEF) và các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia tại Lễ trao học bổng năm 2017, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Năm 2018 (là năm thứ 4) Quỹ Kurita tiếp tục tài trợ cho các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Inđônêxia thực hiện các đề tài nghiên cứu về nước và môi trường. Mức học bổng khoảng 3.000 USD/đề tài (tổng số 6 triệu JPY năm 2018 sẽ được trao cho 20 đề tài của 3 nước).

Ứng viên đăng ký xin học bổng của Quỹ có thể là các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh, học viên cao học đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, tuổi không quá 40. Năm nay, Quỹ mở thêm cơ hội cho các ứng viên trên 40 tuổi, nếu mới bảo vệ luận án tiến sĩ, hay luận văn cao học không quá 3 năm.

Đại diện của Đề tài được trao học bổng sẽ được mời đi Thái Lan (AIT) vào tháng 8/2018 để dự Lễ trao học bổng. Đại diện của Đề tài tốt nhất từ mỗi nước sẽ được chọn đi Tokyo (Nhật Bản) để thăm Quỹ Kurita.

Các tiêu chí để xét trao học bổng dựa vào nội dung, chất lượng của đề xuất, ngoài ra có cân nhắc đến sự tham gia của các trường, các vùng miền khác nhau... để khuyến khích sức lan tỏa của Quỹ Kurita trong cộng đồng khoa học ở mỗi nước.

  • Thời hạn nộp hồ sơ: 24h00, ngày 15 tháng 5 năm 2018.
  • Thông tin chi tiết: www.ait.asia; www.iese.vn; www.vnwater.org
Bạn đang đọc bài viết Quỹ học bổng nghiên cứu khoa học về nước và môi trường 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.