Thứ bảy, 20/04/2024 07:39 (GMT+7)

Sự thật vụ giáo viên bị “tố” lừa tiền xin việc ở Hà Nội?

Đào Sơn -  Thứ ba, 07/11/2017 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nữ giáo viên trường tiểu học (P.Đồng Mai, Q.Hà Đông, Hà Nội) nhận hơn 300 triệu đồng xin giúp việc, nhưng thất hứa bị “tố” lừa đảo?

Nữ giáo viên nhận tiền xin giúp việc bị “tố” lừa đảo?

Thời gian gần đây Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư của chị N.T.T (24 tuổi, trú tại P. Đồng Mai, Q. Hà Đông), phản ánh về việc bị nữ giáo viên trường tiểu học lừa đảo.

Theo như trình bày trong đơn thư, năm 2015 khi chị T vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Y, từ người quen với gia đình đã giới thiệu chị T vơí bà L.N.M là giáo viên của trường tiểu học để nhờ xin việc. Theo như giới thiệu, bà M. có người quen làm ở một bệnh viện lớn ở Hà Nội và có thể xin cho chị T vào đó làm việc theo chuyên môn.

Đơn thư của chị N.T.T gửi tới báo

Nghe giới thiệu như vậy, chị T. và gia đình đã ngỏ lời nhờ bà M. xin giúp vào làm việc và đã được nữ giáo viên này đồng ý giúp.

Sau khi đồng ý giúp, bà M. cho gia đình chị T. biết, phía gia đình phải nộp 410 triệu đồng, đưa trước 310 triệu đồng, số còn lại sau khi đã được vào làm việc chính thức sẽ thanh toán nốt.

Trước điều kiện mà phía người xin giúp việc đưa ra, gia đình chị T. đã chấp thuận. Ngày 19/10/2015 chị T. đã giao cho bà M số tiền 310 triệu đồng, có làm giấy giao nhận, ký giao nhận của cả hai bên. Sau khi đã nhận tiền, vị nữ giáo viên này hứa sẽ lo xong việc trong tháng 2/2016, nếu không được sẽ hoàn trả lại số tiền đã nộp (310 triệu đồng).

Tuy nhiên, đến thời hạn như đã cam kết, người xin việc vẫn chưa được vào làm việc ở bệnh viện như lời đã hứa của bên đã nhận tiền lo việc.

Thấy bà M. không có khả năng lo được việc làm như đã cam kết, chị T. và gia đình yêu cầu trả lại tiền đã nộp trước (310 triệu đồng) nhưng nữ giáo viên này đã hẹn hết lần này đến lần khác nhưng đều không trả được theo đúng hẹn, mặc dù đã làm cả giấy hẹn, giấy cam kết.

Cho đến nay đã 2 năm trôi qua, kể từ ngày gia đình chị T. giao tiền để ngờ xin việc, bà M. đã có quá nhiều lần hứa sẽ trả lại tiền nhưng chỉ là lời hứa suông. Vì vậy, gia đình phía chị T. cho rằng, bà M. có hành vi lừa đảo, không lo được việc làm theo như cam kết, không trả lại tiền như đã hứa.

Giấy nhận tiền để để chạy việc cho chị N.T.T

Trao đổi với PV, chị N.T.T cho biết: “Vì bà M nói, đã xin việc được cho một số người khác vào bệnh viện nên tôi và gia đình đã rất tin tưởng nhờ bà ấy xin giúp. Lúc đó bà M, nói muốn xin được vào đó phải nộp 410 triệu đồng, nộp trước 310 triệu đồng số còn lại sẽ nộp sau khi được vào làm việc chính thức. Hai bên có làm giấy giao nhận, bà ấy (bà L.T.N.M) cam kết lo xong việc trong tháng 2/2016, thế nhưng đến thời hạn vẫn không lo được.

Sau đó gia đình có hỏi thì bà ấy bảo, vì tôi học hệ trung cấp nên không xin được. Vì không lo được việc nên gia đình cũng đã yêu cầu trả lại tiền nhưng bà ấy hứa hết lần nọ đến lần kia, có làm cả giấy cam kết.

Sở dĩ tôi và gia đình nhờ bà M. xin hộ việc làm vì bà ấy đang là giáo viên tiểu học lâu năm ở phường này, nên đã đặt niềm tin. Thế nhưng, bà ấy đã không giữ đúng lời hứa. Tôi cho rằng bà ấy có hành vi lừa đảo!”.

Nhiều lần thất hứa nhưng …vẫn tiếp tục hứa

Theo như cam kết của bà L.T.N.M, sẽ lo việc cho chị N.T.T trong tháng 2/2016, tuy nhiên đã không thực hiện được. Người phụ nữ này đã nhiều lần hứa trả lại tiền trong thời gian nhất định nhưng cũng không trả được, vì vậy đã khiến gia đình chị T vô cùng bức xúc.

“Bà M đã hứa rất nhiều lần trả lại tiền cho gia đình, vẫn không trả. Sau những lần không trả đúng hẹn, bà M nói là đang khó khăn nên chưa xoay được tiền, chúng tôi cũng đã thông cảm. Nhưng quá nhiều hứa, cam kết, không phải gia đình không tạo điều kiện, chỉ là bà ấy có biểu hiện trây ì”. Chị T cho biết.

Cũng theo thông tin phía gia đình chị T, hiện phía gia đình đã có đơn đơn thư gửi đến một số cơ quan chức năng ở địa phương cũng như nơi làm việc của bà M.

Giấy hẹn giấy cam kết trả lại tiền của bà L.N.M

Để xác minh thông tin này, PV đã có buổi làm việc với nơi bà M đang công tác. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Bảo (Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Mai 1) cho biết: “Hiện cô L.T.N.M đang là giáo viên của trường, chúng tôi cũng vừa mới nhận được đơn thư của chị T. phản ánh về việc như trên. Tuy nhiên, đây là việc cá nhân của cô M., không có liên quan đến công việc trong trường.

Dẫu vậy, tôi cũng đã có trao đổi với cô M., động viên nên lo thu xếp trả lại tiền. Cô M. là giáo viên có 24 năm làm việc ở trường, trong quá trình công tác đều hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để xác minh cụ thể hơn vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi trược tiếp với giáo viên L.N.M. “Tôi có nhận tiền để xin giúp việc cho cháu T., không phải lừa đảo gì. Tôi đã nhận giúp xin việc mà nay không xin được thì sẽ có trách nhiệm trả lại tiền. Vì hiện tại gia đình cũng đang khó khăn nên cũng đã có mấy lần khất. Nhưng tôi hứa sẽ trả là sẽ trả, cũng đã nhiều lần gặp gia đình chứ không hề trốn tránh”.

Cũng theo lời cô giáo M., sẽ thanh toán trước cho gia đình chị T. trong tháng 11/2017, số còn lại sẽ thanh toán sau.

Bạn đang đọc bài viết Sự thật vụ giáo viên bị “tố” lừa tiền xin việc ở Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...