Thứ bảy, 20/04/2024 02:49 (GMT+7)

Tại sao chỉ có 186/1.705 thủ khoa về làm việc tại Hà Nội?

Thùy Dung -  Thứ tư, 03/10/2018 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến năm 2018, đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP.Hà Nội. Tuy nhiên, lại chỉ có 186 thủ khoa xuất sắc công tác tại các cơ quan trên TP.Hà Nội.

Trong buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 2/10, bà chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HN cho biết: “Dự kiến 20h ngày 8/10 sẽ tổ chức lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên toàn địa bàn thành phố tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám".

Bà chu Hồng Minh (Phó Bí thư Thành đoàn TP.HN ).

Tính đến nay, đã 16 năm liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương các thủ khoa. Trong 15 năm qua, đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, trong đó có 186 thủ khoa xuất sắc được tuyển dụng về công tác tại Hà Nội. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 156 người đang công tác tại các cơ quan trên địa bàn TP.

Trước con số trên, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Vậy hơn 1000 thủ khoa xuất sắc đã được vinh danh trong những năm hiện đang công tác ở đâu?”

Trả lời cho câu hỏi trên, bà Minh cho biết: “Các thủ khoa không còn công tác tại Hà Nội phần lớn là đi du học, chuyển công tác sang các bộ, ban ngành của Trung Ương”.

98 thủ khoa được vinh danh trong năm 2015.

Theo thông cáo báo chí của BCH Đoàn thành phố Hà Nội, có 88 thủ khoa xuất sắc. Trong đó: khối ngành kỹ thuật: 24 thủ khoa (chiếm 27,23%); khối ngành Quản lý- Văn hóa- Xã hội :22 thủ khoa (chiếm 25%); khối ngành kinh tế: 14 thủ khoa (chiếm 15,9%); khối ngành Sư phạm- Y dược: 12 thủ khoa (chiếm 13,63%); Khối ngành Lực lượng vũ trang: 16 thủ khoa (chiếm 18,18%).

Bà Minh bày tỏ: “Không chỉ có thành tích xuất sắc, rèn luyện cao nhất trường, các thủ khoa được vinh danh còn có phẩm chất tốt. Hy vọng, mỗi thủ khoa sẽ là tấm gương sáng, khơi dậy tinh thần hiếu học trong thanh, thiếu niên Thủ đô.”

Trước câu hỏi: Đối với 88 thủ khoa xuất sắc được vinh danh trong năm nay, sẽ có bao nhiêu thủ khoa được Hà Nội nhận về làm, có thủ khoa nào từ chối lời mời hay không? Bà minh cho biết: “Thành đoàn Hà Nội đã phát phiếu khảo sát đến từng thủ khoa. Trong phiếu đăng ký đó sẽ ghi rõ nguyện vọng công tác của mỗi thủ khoa và sau đó đúng ngày tuyên dương các thủ khoa sẽ nộp lại cho Thành đoàn”.

84 thủ khoa được vinh danh trong năm 2017.

Qua buổi họp giao ban, Phó Bí thư Thành đoàn cũng chia sẻ: “Trong số 88 thủ khoa, có rất nhiều người đã được trường giữ lại giảng dạy. Các khối ngành lực lượng vũ trang đều được giữ lại để làm giảng viên”

Ngoài ra, bà Minh còn cho rằng bản thân bà cũng là 1 trong những thủ khoa xuất sắc được vinh danh vào năm 2006 và cũng là người được hưởng phúc lợi từ chính sách trọng dụng nhân tài của Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Tại sao chỉ có 186/1.705 thủ khoa về làm việc tại Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...