Thứ sáu, 29/03/2024 20:53 (GMT+7)

'Thầy cô ơi, sau 20 năm chúng con đã về!'

PV -  Thứ ba, 20/11/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

20 năm kể từ ngày ra trường, cựu học sinh THPT Yên Hòa niên khóa 1995-1998 dù ở bất cứ đâu, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, vẫn luôn đau đáu nhớ về trường xưa, thầy cô và bạn bè cũ...

Hà Nội vào độ cuối thu, nắng vàng rực từng con phố và vàng rực lòng người – những ai còn đang bồi hồi nhớ về tháng 11 với trường xưa, bạn cũ, với những điều gợi nhớ quá nhiều ký ức và kỷ niệm.

Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), mới đây, ngày 18/11 tại Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra sự kiện 20 năm – Hội ngộ tuổi học trò “Tri ân thầy cô”.


20 năm kể từ ngày ra trường, cựu học sinh THPT Yên Hòa niên khóa 1995-1998 dù ở bất cứ đâu, trong hay ngoài nước, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, vẫn luôn đau đáu nhớ về trường xưa, thầy cô và bạn bè cũ.

Sự kiện “20 năm – Hội ngộ tuổi học trò” chính là thời khắc để thế hệ học sinh này gửi đến các thầy, các cô những lời tri ân, để bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô trong BGH nhà trường, các thầy cô nguyên BGH nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô đã dìu dắt và nâng cánh ước mơ suốt những năm tháng dưới mái trường cấp 3 Yên Hòa.


Thời gian đã trôi qua, có trải nghiệm, có chia xa mái trường thì những học sinh niên khóa 95-98 mới biết yêu tuổi trẻ, quý trọng phút giây được ở bên bạn bè và thầy, cô giáo. Nhớ những lần kiểm tra quay bài bị phạt, bị thầy cô mắng, chỉ biết ấm ức trong lòng trách thầy cô sao quá nghiêm khắc. Bây giờ khôn lớn, mới nhận thức được rằng những lời thầy cô mắng chỉ mong tốt cho học sinh, chỉ mong chúng ta được thành người.

Đến dự lễ kỷ niệm 20 năm – Hội ngộ tuổi học trò có thầy Nguyễn Đăng Định - Nguyên hiệu trưởng nhà trường và nhiều thầy, cô giáo niên khóa 95-98, cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, cùng với hàng trăm cựu học sinh trường THPT Yên Hòa...

Cuộc hội ngộ không chỉ hướng đến thế hệ học sinh niên khóa 1995-1998 nói riêng mà còn là hoạt động mang tính xã hội sâu sắc. Đó là việc chung tay cùng nhà trường xây dựng quỹ khuyến học Khuyến khích và hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao trình độ văn hoá, đặc biệt là chú ý đến học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Tích cực đẩy mạnh phong trào xã hội hoá giáo dục nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, cũng như là niềm tự hào của mái trường Yên Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa xúc động: "Hôm nay, chúng ta có một sự kiện đặc biệt đáng quý. Các thầy cô thực sự rất vui được đón các em trở về mái nhà xưa của mình - trường THPT Yên Hòa. Ngôi trường làng bình dị ven sông ngày ấy đã che chở các em hơn một nghìn ngày học tập bình yên, để hôm nay được trở về, ai đó lặng chìm trong miền ký ức, ai đó day dứt về một nỗi niềm nào đó rất xa xưa, ai đó thấy mình còn nợ một ánh mắt, một nụ cười, một lời cảm ơn, cả một chút quan tâm dành cho ai đó nữa,..và triệu lời xin lỗi bỗng ùa về...

Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa.

...Trong số các em ở đây, có em 20 năm mới có dịp về thăm trường, có em 20 năm mới gặp lại thầy cô của mình, có em 20 năm mới gặp lại bạn cùng bàn ngày xưa ấy. Các em chẳng phải e dè, ngại ngùng như ngày xưa nữa bởi các em đã là người trưởng thành. Việc trở về của các em trong những dịp này là một món quà quý đặc biệt bởi các em tặng lòng tin và niềm vui cho các thầy cô qua việc chứng kiến học trò của mình sống ân tình. Trường THPT Yên Hòa hôm nay luôn chào đón những cựu học sinh tình nghĩa về với trường xưa. Yên Hòa đã, đang và sẽ là ngôi trường để các em đi đâu, làm gì cũng luôn tự hào nói rằng “Tôi là học sinh Yên Hòa”.

Để chuẩn bị cho ngày hội khóa 20 năm, một trong những ban hoạt động tích cực nhất đó chính là Ban văn nghệ. Tập hát, tập nhảy, điều tiết đội hình bất kể ngày đêm, mưa gió và trong buổi lễ long trọng ngày hôm nay, các anh chị đã gửi tới thầy cô và các bạn những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất.

20 năm – một chặng đường dài và nhiều đổi thay của cuộc đời, dẫu nhiều thay đổi đã qua, nhưng ít nhất một lần, chắc mỗi học sinh của THPT Yên Hòa năm đó cũng từng tự hỏi: Trường giờ ra sao, thầy cô có còn khỏe, bạn bè thế nào? Và đây sẽ là giây phút đáng quý của cuộc đời, các cựu học sinh được gặp lại nhau, được chứng kiến sự thay đổi của mái trường nơi đã gắn bó suốt ba năm tuổi trẻ, để truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho các thế hệ học sinh hiện tại và tương lai tiếp bước những truyền thống đáng quý.

Hơn 400 cựu học sinh Yên Hòa niên khóa 95-98 cùng các thầy cô trong BGH cũ, BGH mới, các thầy cô giáo chủ nhiệm của 13 lớp khóa 95-98 và toàn thể khách mời danh dự  đã hòa mình vào bức tranh 20 năm – Hội ngộ tuổi học trò bằng những ngón tay quen thuộc ngày nào, những dòng chữ, những nét ký làm dấu ấn cho 20 năm gặp mặt. Bức tranh bắt đầu được đấu giá trực tiếp. Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi tặng về Quỹ khuyến học của nhà trường như một sự sẻ chia và tấm lòng của học sinh cũ.

Anh Trung, một cựu học sinh chia sẻ: "Chúng tôi đã đi qua tuổi trẻ 20 năm, giữa nhất nhiều biến đổi của cuộc sống, giữa rất nhiều những giá trị thay đổi, giữa những điều tưởng chừng đã rơi vào quên lãng. Ấy thế mà, hôm nay về đây, đứng trước ngôi trường THPT Yên Hòa này. Bỗng nhận ra, những thứ tưởng chừng đã quên đâu đó kia vẫn ở đây, trong tim chúng tôi. Đó là tuổi trẻ, là ký ức, là tình yêu những ngày còn đi học".


"Cảm ơn thầy đã tận tâm hết mình vì chúng em, cảm ơn cô đã cho chúng em những năm tháng thật tuyệt vời. Cảm ơn thầy cô đã cho em những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp nhất của thời học sinh… Có lẽ những lời cảm ơn là không bao giờ hết cũng như tình yêu thương của thầy cô dành cho chúng em cũng không bao giờ phai qua thời gian"
- Chị Hương, cựu học sinh Yên Hòa tâm sự.  

Trong các hình thức gắn kết, kết nối cựu học sinh thì bóng đá luôn là hình thức gắn kết ấn tượng, điều đó thể hiện rõ ở tập thể Yên Hòa 95-98. Đội bóng FC Yên Hòa 9598 đã làm “sống lại” niềm vui vào bóng đá cũng như có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ động viên là yếu tố quan trọng kết nối và khơi gợi đoàn kết của tập thể cựu học sinh Yên Hòa.

 Một số hình ảnh đáng nhớ của buổi lễ:

"Mái trường ơi tôi đã về đây
Giữa ấm áp vòng tay bè bạn,
Giữa ánh mắt thầy cô trìu mến.
Kí ức ngày nào chan chứa yêu thương.
Tôi đã về đây với mái trường,
Nơi thầy cô đã ươm mầm sự sống
Đã khơi dậy trong con bao điều ước vọng
Cho con niềm tin, hy vọng vào ngày mai"
Nhân ngày 20/11, xin kính chúc các thầy, các cô  thật nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy nồng nàn nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người" của đất nước.
Bạn đang đọc bài viết 'Thầy cô ơi, sau 20 năm chúng con đã về!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới