Thứ tư, 24/04/2024 19:52 (GMT+7)

Thi vào lớp 10 TP.HCM 2018: Nhiều điểm 0 môn Toán

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác chấm thi vào lớp 10 tại TP.HCM cơ bản đã hoàn thành, điểm thi năm nay khá thấp khiến nhiều giáo viên thất vọng, thấp nhất là môn Toán có nhiều điểm 0.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, từ ngày 11 đến 13/6, hội đồng chấm thi đối sánh kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi.

Công tác chấm thi vào lớp 10 tại TP.HCM tính đến ngày 11/6 cơ bản đã hoàn thành. Theo đánh giá chung, điểm thi năm nay khá thấp. Nhiều giáo viên rất thất vọng trước bài làm của học sinh ở các môn, nhất là môn Toán.

Công tác chấm thi vào lớp 10 tại TP. HCM tính đến ngày 11/6 cơ bản đã hoàn thành. (Ảnh minh họa).

Môn Toán: Nhiều bài đạt điểm 0

Nhiều giám thị nhận định, phổ điểm môn Toán phân hóa khá rõ rệt, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm và cũng xuất hiện khá nhiều bài thi 0 điểm. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện bài thi đạt điểm 10 ở môn này.

Môn Văn: Phần đa đạt điểm 7-8

Ở môn ngữ Văn, nhiều giám thị đánh giá phổ điểm khả quan hơn khi đa số thí sinh đạt điểm 7-8, thậm chí đã có điểm 9 ở môn thi này. 

Theo đánh giá ở môn Ngữ văn, đa số thí sinh hiểu đề, vận dụng tốt kỹ năng làm bài, phần nghị luận xã hội các em trình bày khá tốt vấn đề mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều em đã thể hiện được tính sáng tạo, liên hệ thực tiễn khá phong phú.

Môn Anh: Đạt mức trung bình khá

Tương tự, môn tiếng Anh cũng không nằm ngoài dự kiến ban đầu, đa số thí sinh đạt điểm từ 6 - 7 - 8. Điểm 9 và 10 cũng chiếm tỉ lệ khá và có khoảng 15% thí sinh có điểm dưới trung bình.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Thi vào lớp 10 TP.HCM 2018: Nhiều điểm 0 môn Toán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.