Thứ sáu, 29/03/2024 01:32 (GMT+7)

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/11/2018, cập nhật tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay 28/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Bộ trưởng GD&ĐT: Tôi rất buồn vì cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái

Ngày 28/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

Trước băn khoăn của cử tri về tình trạng bạo lực học đường, gần gây là giáo viên Quảng Bình cho học sinh tát bạn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Cô giáo dùng hình phạt học sinh tát bạn 231 cái tại Quảng Bình là vi phạm đạo đức nhà giáo”.

“Tôi rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng như thế. Quan điểm của bộ là không thể chấp nhận trong đội ngũ có những giáo viên như thế. Ngay sau khi biết sự việc, đồng chí thứ trưởng phụ trách đã thay mặt lãnh đạo bộ, bày tỏ quan điểm trên báo chí và chỉ đạo sở GD&ĐT địa phương kiểm tra, xử ký và có báo cáo về bộ”, Bộ trưởng nói.

Cũng theo người đứng đầu ngành giáo dục, đây là vụ việc ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành, niềm tin của xã hội vào đạo đức nhà giáo. Trong khi đó, phần lớn thầy, cô tận tụy với nghề, yêu thương học sinh, thậm chí hàng chục nghìn giáo viên vùng sâu, xa, hy sinh cả tuổi thanh xuân, chấp nhận khó khăn, gửi con về quê, coi học sinh như con đẻ, để dạy dỗ chăm sóc các em.

Bộ trưởng cho rằng xã hội ngày càng văn minh, đương nhiên càng phải sớm nói không với bạo lực. Môi trường sư phạm phải đi đầu trong việc loại bỏ bạo lực. Tuy nhiên, thời gian qua, dư luận rất quan tâm và lo ngại về bạo lực học đường, đó là một thách thức với ngành.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM

Theo PGS. TS Đinh Đức Anh Vũ, trưởng ban đại học Đại học Quốc gia TP.HCM, từ năm 2019 đại học này sẽ có một số thay đổi trong phương thức xét tuyển phù hợp hơn để thích ứng với yêu cầu xã hội. Trong đó, dự kiến sử dụng đa dạng phương thức tuyển sinh hướng đến mục tiêu tuyển chọn được thí sinh giỏi, đúng năng lực, có nguyện vọng học tập và đáp ứng nhu cầu của các ngành đào tạo, nhất là các ngành đào tạo đặc thù như Y dược, Kiến trúc.

Năm 2019, các đơn vị thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến dành 40% chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do đại học này tổ chức.

Tuy nhiên, trước mắt năm 2019 vẫn sẽ duy trì 4 phương thức tuyển sinh vào các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Cụ thể vẫn là: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia; ưu tiên xét tuyển theo quy định Đại học Quốc gia TP.HCM; tuyển thẳng và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực.

Riêng đối với phương thức ưu tiên xét tuyển các trường THPT tốp 100 có điểm thi THPT quốc gia tốt nhất, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ rà soát lại danh sách các trường này. Những trường có kết quả thi THPT quốc gia đi xuống trong 3 năm 2016, 2017, 2018 sẽ bị đưa ra khỏi danh sách này và những trường có kết quả tốt hơn sẽ được cập nhật đưa vào danh sách.

Ngoài ra, đại học này sẽ mở rộng tuyển phương thức sử dụng các bằng cấp quốc tế cho các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, ví dụ như kết quả thi tú tài quốc tế và một số kết quả tuyển sinh chung của thế giới. Phương thức này được bổ sung dựa trên thực tế hiện nay số lượng ngành đào tạo bằng tiếng Anh ở các trường thành viên đã tăng rất nhiều.

Dự kiến, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học của tất cả các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2019 không tăng so với năm trước với khoảng 16.000 chỉ tiêu. Tuy nhiên, đại học này sẽ điều chỉnh chỉ tiêu các ngành do có một số ngành mới dự kiến được mở trong năm nay, ví dụ răng - hàm - mặt của Khoa Y.

3 học sinh lớp 1 nhập viện cấp cứu do mảng vữa trần phòng học rơi trúng đầu

Sáng nay, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng cho biết, một vụ tai nạn hi hữu vừa xảy ra tại Trường Tiểu học Lý Học khiến 3 học sinh lớp 1 phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào khoảng hơn 16h ngày 26/11, cô giáo và các học sinh thuộc 1C, Trường tiểu học Lý Học đang thu dọn sách vở để ra về thì bất ngờ một mảng vữa trên trần nhà (có diện tích khoảng 1,5 m2) rơi xuống trúng ngay đầu 3 học sinh của lớp gồm: Đào Trung C., Nguyễn Đức M. và Nguyễn Ngọc A.

Ngay lập tức, cô giáo, nhà trường cùng phụ huynh đưa 3 em học sinh trên đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Bị mảng vữa trần rơi trúng, 3 học sinh lớp 1 phải nhập viện cấp cứu

Thông tin từ bệnh viện cho biết, qua thăm khám cho kết quả, 1 học sinh bị khâu 3 mũi trên đầu và 2 học sinh bị trầy xước phần mềm. Hiện, sức khỏe các học sinh gặp nạn đã dần ổn định, các vết thương qua kiểm tra không gây nguy hiểm đến tính mạng

Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, Phòng GD&ĐT huyện ngay sau khi xảy ra sự việc cũng đã đến thăm hỏi và động viên phụ huynh đưa các học sinh trên lên bệnh viện tuyến trên kiểm tra sức khỏe.

Theo Phòng GD&ĐT, phòng học của lớp 1C thuộc dãy nhà có 8 phòng học được xây dựng từ năm 1989 và đến năm 2009 đã được sửa chữa.

Huyện Vĩnh Bảo sau sự cố cũng đã chỉ đạo xã, nhà trường đóng cửa toàn bộ dãy 8 phòng học này, đồng thời tận dụng các phòng họp, phòng chức năng, hội trường để lấy chỗ cho các cháu học tập. Đồng thời cũng chỉ đạo các phòng chức năng xuống khảo sát thực tế tại trường Tiểu học Lý Học để đưa vào dự án sửa chữa cấp bách.

Hà Nội thành lập thêm một trường quốc tế chất lượng cao

Mới đây UBND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 6423/QĐ-UBND thành lập Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội.

Theo Quyết định này, cho phép thành lập Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội có tên viết tắt là ISPH và địa điểm tại Lô NT-01, TH-01, THCS-01 và THPT thuộc khu đô thị ParkCity Hà Nội, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Mô hình Trường quốc tế ParkCity tại Kuala Lumpur, Malaysia

Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội là cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, có con dấu và tài khoản riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trường được tổ chức và hoạt động tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, quy định của Bộ GDĐT và Sở GDĐT TP. Hà Nội đối với cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài; Trường chịu sự chỉ đạo, quản lý nhà nước và quản lý chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội lấy hình mẫu từ trường quốc tế ParkCity tại Desa ParkCity, Kuala Lumpur - top 10 trường giáo dục tại Malaysia, được xây dựng trên diện tích 24.608m2. Dự kiến Trường hoàn thiện sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển tri thức cho 1.850 học sinh từ mầm non tới cấp PTTH.

Trường có hệ thống an ninh khép kín 24/7, ngoài trang thiết bị học tập hiện đại, nhà trường còn tập trung phát triển đội ngũ giáo viên quốc tế trình độ chuyên môn cao, phương pháp học tập hiện đại, truyền cảm hứng cho học sinh. Đặc biệt, chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn chương trình Cambridge, đồng thời mang tính "mở", để phát huy sự sáng tạo của giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy, học tập và thích ứng hiệu quả với sự thay đổi trên phạm vi toàn cầu.

Chương trình giáo dục quốc tế Cambridge đang có 8 triệu học sinh của 10.000 trường tại 160 quốc gia theo học. Hiện nay có trên 1.400 tổ chức và các trường đại học tại 195 quốc gia chấp thuận chứng chỉ của Cambridge làm tiêu chuẩn nhập học, trong đó có các trường đại học danh giá nhất thế giới như: Harvard, Stanford, Cambridge, Oxford, MIT...

Được biết, Tập đoàn Perdana ParkCity (Malaysia) quyết định xây dựng một hệ thống trường học quốc tế tương tự Trường quốc tế ParkCity tại Việt Nam cho học sinh từ 3-18 tuổi tại Khu đô thị cao cấp ParkCity Hanoi, Quận Hà Đông. Trên diện tích 77,4 ha, ParkCity Hanoi quy hoạch đồng bộ với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, không gian sống tràn ngập màu xanh, tiện nghi và an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.