Thứ sáu, 29/03/2024 15:22 (GMT+7)

Trường THCS Lê Chân: Văn hóa đọc của học sinh thời hội nhập

Văn Thức -  Thứ ba, 20/11/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THCS Lê Chân, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng đã làm chuyên đề cấp thành phố “Văn hóa đọc của học sinh THCS thời kỳ hội nhập”, nhằm khuyến khích cho học sinh có thói quen đọc sách mỗi ngày.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay có hàng loạt các loại hình khác cạnh tranh với sách báo như phát thanh, truyền hình, đọc qua mạng Internet, tuy nhiên văn hóa đọc vẫn là một phần không thể thiếu trong môi trường giáo dục. Bởi vậy Trường THCS Lê Chân, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng đã làm chuyên đề cấp thành phố “Văn hóa đọc của học sinh THCS thời kỳ hội nhập”, nhằm  khuyến khích cho học sinh có thói quen đọc sách mỗi ngày đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng với các yêu cầu của đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Chân nhận lẵng hoa nhân ngày 20/11

Được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố, Phòng Giáo đục và Đào tạo , Hội đồng đội quận Lê Chân, ngày 12/11/2018, Trường THCS Lê Chân tổ chức chuyên đề “Văn hóa đọc của học sinh THCS thời kì hội nhập”, để chào mừng 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong buổi lễ diễn ra cuộc thi tranh tài của 3 đội thi: Trang sách hồng, Trí thức xanh , Đèn đom đóm . Chuyên đề có 3 phần thi chào hỏi, khám phá trí thức và ươm mầm trí tuệ. Phần chào hỏi cả 3 đội dùng hình thức hò vè, hát và tiểu phẩm hài thú vị để giới thiệu về đội của mình.                                               

Đặc biệt phần thi tài năng mang tên “Ươm mầm trí tuệ” là phần thi vô cùng hấp dẫn giữa 3 đội: đầu tiên là Đội Tri thức xanh với bài giới thiệu về một cuốn sách thật đặc sắc về vị cha già kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đội Đèn đom đóm biểu diễn một tiểu phẩm được chuyển thể từ văn bản“ Đánh nhau với cối xay gió” trong chương trình Ngữ văn 8, trích tiểu thuyết “Đôn Ki- hô-tê” của nhà văn Xéc-van-tét; Đội Trang sách hồng thể hiện tài năng bằng cách đem đến những thông điệp vô cùng ý nghĩa qua bài hùng biện với chủ đề “Văn hóa đọc của học sinh THCS thời kì hội nhập”.

Trong phần dự thi “Cuốn sách tôi yêu” , Ban giám khảo nhận được 300 lượt bài học sinh tham gia giới thiệu về sách, những tác phẩm có nội dung phong phú, đa dạng như viết về lãnh tụ, tình cảm gia đình, bảo tồn thế giới loài vật, bảo vệ môi trường sống, kiến thức, kỹ năng sống... Phần thi “Vẽ tranh cho tác phẩm văn học mà em yêu thích” cũng là một cuộc thi hấp dẫn nhiều em học sinh tham gia, Ban giám khảo đã chấm được 20 bức tranh xuất sắc để trưng bày triển lãm trong trường.

Tập thể CBGV nhà trường chụp ảnh kỷ niệm

Màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc của giáo viên và học sinh nhà trường đã khép lại chương trình đem đến không khí hào hứng, sôi động, lan tỏa đến các em học sinh niềm đam mê đọc sách, đây còn là dịp để thầy và trò nhà trường bày tỏ tình cảm với hoạt động xây dựng và phát triển phong trào đọc sách nét đẹp trong đời sống tinh thần cộng đồng.

Với thông điệp "Sách là bạn của tuổi già là thầy của tuổi trẻ, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ về tâm hồn con người, đồng thời sách là người thắp sáng trong ta nguồn trí thức vô tận”, cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, chương trình kỷ niệm và chuyên đề “Văn hóa đọc của học sinh THCS thời kì hội nhập” như một món quà ý nghĩa, một lẵng hoa tươi thắm mà trường THCS Lê Chân góp phần tô điểm chung cho vườn hoa thành tích của giáo dục quận nhà.

Cũng qua chuyên đề, thầy và trò nhà trường cũng hy vọng tất cả các em học sinh trường THCS Lê Chân – Hải Phòng nói riêng, nhân dân cả nước nói chung sẽ tích cực đọc sách, để tìm ra kho kiến thức về trí tuệ, văn hóa, văn minh của dân tộc./.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Lê Chân: Văn hóa đọc của học sinh thời hội nhập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.