Thứ năm, 28/03/2024 18:42 (GMT+7)

VFF khuyến cáo người hâm mộ trước trận chung kết trên sân Malaysia

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát đi thông báo hướng dẫn bảo đảm an toàn cho các cổ động viên Việt Nam hành quân đến Kuala Lumpur theo dõi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Trên trang fanpage chính thức, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đăng tải bài viết dành cho các cổ động viên Việt Nam tới sân Bukit Jalil tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Cụ thể, lối vào của các CĐV đội khách sẽ là cổng E và họ ngồi tại khu vực khán đài màu đỏ, được tách biệt với CĐV Malaysia bằng hàng rào an ninh. "Theo thông tin từ ban tổ chức chủ nhà, đã có khoảng 3.000 vé được bán cho CĐV Việt Nam", VFF thông báo.

Ban tổ chức bố trí khu vực khán đài E cho CĐV Việt Nam trên sân Bukit Jalil.

Sau sự cố xung đột không đáng có ở vòng bảng với cổ động viên Myanmar, các nhà chức trách Malaysia cũng đã tăng cường lực lượng an ninh để bảo đảm an toàn cho trận đấu và người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, VFF vẫn lên tiếng cảnh báo: "Người hâm mộ Việt Nam cần hết sức cẩn thận, không tách đoàn và đi lại riêng lẻ, yêu cầu sự can thiệp của an ninh gần nhất nếu có bất kỳ sự cố thiếu an toàn nào xảy ra".

Cổ động viên Việt Nam vẫn còn chưa quên những ký ức kinh hoàng tại AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam, khi những người hâm mộ trung thành đi theo đội tuyển Việt Nam bị cổ động viên đội chủ nhà hành hung trọng thương.

Theo lời nhân chứng kể lại, không chỉ là chai nước bị vuốt nhọn làm vũ khí, vật thể lạ trút xuống từ khán đài sau trận đấu, cổ động viên Malaysia còn tấn công bằng dao bấm khiến hàng loạt người mặc áo đỏ đổ máu.

Lần gần nhất, sau khi đội tuyển Myanmar để thua Malaysia ở lượt trận quyết định tại vòng bảng AFF Cup năm nay, cổ động viên của đội khách cũng bị đánh trọng thương trên đường phố.

Các CĐV Myanmar bị tấn công sau thất bại của đội tuyển trước Malaysia. Ảnh: Fox Sports Asia.

Tờ Fox Sports Asia đưa tin khoảng 20 cổ động viên Myanmar, bao gồm cả phụ nữ, đang đợi xe buýt ở Kuala Lumpur bị một nhóm tầm 30 người Malaysia buông lời xúc phạm và tấn công cả bằng vũ lực. Nhiều người bị thương nặng sau vụ tấn công và được đưa vào bệnh viện nhờ sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện địa phương.

Một người trong số đó kể lại tình hình tồi tệ khi phải sang Malaysia cổ vũ bóng đá: "Tình trạng này luôn xảy ra mỗi khi chúng tôi đối đầu với đội bóng của họ, thậm chí ngay cả khi chúng tôi thua cuộc".

"Chúng tôi đã thông báo vụ việc này lên cảnh sát, nhưng họ nói rằng chính các cổ động viên Myanmar gây sự trước. Họ yêu cầu chúng tôi về nhà càng nhanh càng tốt. Tôi nghĩ nếu Myanmar giành chiến thắng, chúng tôi còn có thể bị giết", anh bức xúc.

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết VFF khuyến cáo người hâm mộ trước trận chung kết trên sân Malaysia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.