Thứ tư, 24/04/2024 12:59 (GMT+7)

Yêu cầu trung tâm có cô giáo chửi học viên “óc lợn” dừng hoạt động

MTĐT -  Thứ hai, 07/05/2018 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Trung tâm MST English (Hà Nội) - trung tâm có giáo viên chửi học sinh là "óc lợn" chưa có giấy phép hoạt động.

Ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về sự việc, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin phản ánh về giáo viên của MST English chửi mắng học viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp Công an TP. Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của trung tâm này.

Qua kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội xác định cả 3 cơ sở của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại sở theo quy định. Vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Tháng 2 vừa qua, MST English tại 234 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từng bị ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do sở GD&ĐT cấp.

Sau đó, đơn vị này được yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động theo quy định, nhưng đến nay vẫn chưa chấp hành.

Giáo viên của trung tâm tiếng Anh mắng chửi học viên gây phẫn nộ dư luận.

Thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở đều đặt tại nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp.

Ngay cả “MST English” không đúng quy định đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Cơ quan chức năng đã điện thoại liên lạc với giám đốc doanh nghiệp nhưng không được.

Sở GD&ĐT Hà Nội và cơ quan liên quan chưa tiếp cận hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến, cũng như tình hình học viên.

Qua tìm hiểu của Sở GD&ĐT Hà Nội, các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký.

"Từ ngày 7/5, sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra và đề xuất xử lý những vi phạm pháp luật của cơ sở này", đại diện sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu trung tâm có cô giáo chửi học viên “óc lợn” dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.