Thứ năm, 28/03/2024 23:00 (GMT+7)

KĐT Thanh Hà - Cienco5: Cư dân treo băng rôn 'đòi' cấp nước sạch

Phạm Giang -  Thứ sáu, 22/06/2018 20:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn hộ dân KĐT Thanh Hà - Cienco5 phải sống chung với nước bẩn trong thời gian dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống. Đến nay, họ vẫn chỉ nhận được sự im lặng của chính chủ đầu tư …

Công trình KĐT Thanh Hà – Cienco5 do Công ty Cienco5 Land, Thuộc Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội.

Được biết, chung cư được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017. Mặc dù đã đưa vào sử dụng nhưng cho đến nay người dân Thanh Hà Cienco 5 vẫn không có nước sạch để dùng. Cư dân liên tục phản ánh về tình trạng nước sinh hoạt ô nhiễm nặng, hàm lượng asen cao.

 Cư dân Thanh Hà - Cienco5 căng băng rôn "đòi" nước sạch.

Phớt lờ bức xúc của người dân

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh từ người dân KĐT Thanh Hà về tình trạng nước vàng, đục bẩn và ô nhiễm của khu chung cư. Chiều ngày 22/6, PV đã có buổi ghi nhận thực tế tại đây.

Theo thông tin từ cư dân, tình trạng nước đục có màu vàng, không an toàn vệ sinh đã có từ ngay khi đưa vào sử dụng. Cư dân ở tòa HH01 đã nhiều lần phản ánh lên Ban quản lý tòa nhà mong muốn được can thiệp.

‘’Không có bất cứ cơ quan nào đến giải quyết về vấn đề này cho đến đợt tháng 4 chúng tôi có làm căng, chúng tôi tiến hành căng băng rôn khẩu hiệu thì BQL mới tiến hành thanh lọc rửa bể, cũng cử đại diện một vài người của cư dân đi cùng để xem quá trình rửa bể. Sau đó thì tình trạng màu thì có sáng hơn, nhưng toàn mùi Clo với cả tắm thì bắt đầu có nổi mẩn đỏ, ngứa ở trẻ con. Điều này là rất nguy hiểm’’, anh Nguyễn Văn Thắng cho biết.

Tình trạng nước tại khu chung cư Thanh Hà.

Người ở đây thì bỏ tiền đắt đỏ ra để mua nước sạch nhưng nước sạch đâu chả thấy, chỉ toàn nước bẩn, vẩn đục... còn không dám sử dụng, hầu hết các hộ dân ở đây đều phải qua máy lọc nước rồi mới sử dụng, nhà anh cũng sắm một máy lọc tổng để lọc tắm rửa chứ còn dùng trực tiếp thì không dám dùng”, anh Thắng nói thêm.

Máy lọc nước trước khi sử dụng.

Khi phải sống chung với nước bẩn và nhiều lần phản ánh mà không được giải quyết các cư dân HH01A Thanh Hà - Cienco5 đã làm đơn kêu cứu gửi lên BQL và CĐT.

Danh sách các hộ dân kêu cứu KĐT Thanh Hà.

Nhiễm bệnh vì nguồn nước quá bẩn!

Nước sạch là nhu cầu cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của cư dân. Tình trạng ô nhiễm kéo dài làm nhiều cư dân nơi đây đang rất lo ngại. Hiện tại đã có nhiều người dân sinh sống tại đây mắc các triệu chứng ngoài da như mẩn ngứa, đỏ rát, tắm xong là nốt mẩn ngứa nổi lên dày đặc…

Một người dân dùng nguồn nước bị mắc bệnh ngoài da. 

"Nhà tôi ai cũng bị mẩn ngứa, đặc biệt là mẹ tôi bị mẩn ngứa dày đặc, cháu bé nhà tôi không dám cho tắm trực tiếp mà phải dùng nước đã lọc để tắm”, chị Nguyễn Thị Nga nói.

Nhiều người tỏ ra e ngại nếu sử dụng loại nước trên trong thời gian dài chủ đầu tư vẫn cứ chây ỳ không xử lý thì không biết sẽ mắc thêm loại bệnh nào nữa vì hàng ngày vẫn phải sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt. 

Cư dân Thanh Hà cần nước sạch.
Các tòa nhà được phủ kín sắc đỏ.

"Nước khi nấu thì bón cặn nâu ở dưới đáy, luộc thịt thì đen hết cả miếng thịt, ăn uống vào thì sợ, biết là đang đem nguồn bệnh vào người, nhưng chả biết làm sao không dùng thì cũng chả có nước đâu nữa mà dùng. Chỉ mong sao CĐT cũng như BQL dự án cần quan tâm đến người dân chúng tôi, giải quyết nhanh vấn đề nước sạch cho người dân KĐT Thanh Hà- Cienco5", cư dân tên Nguyễn Trọng Khải nói.

Được biết, dự án Thanh Hà - Cienco 5, dù đã có sự thay đổi đơn vị cung cấp nước nhưng tình trạng nước ô nhiễm vẫn không được cải thiện, nước sinh hoạt vẫn bẩn và bốc mùi khó chịu. Các hộ dân tại đây cho biết vẫn tiếp tục căng băng rôn cho đến khi nào chủ đầu tư chịu cung cấp nước sạch.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Thanh Hà - Cienco5: Cư dân treo băng rôn 'đòi' cấp nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.