Thứ sáu, 29/03/2024 15:05 (GMT+7)

Khi niềm tin trở thành bất diệt!

Văn Bình -  Thứ ba, 23/01/2018 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bóng đá Việt Nam đã tạo nên "cơn địa chấn" sau khi đánh bại Iraq bằng một trận đấu đầy quả cảm để hiên ngang tiến vào bán kết tại giải U23 Châu Á. Khi niềm tin trở thành bất diệt!

Việt Nam không hẳn là cửa dưới hoàn toàn

“Qatar có rất nhiều điểm yếu và tôi đã nắm được những điểm yếu đó”. Đây là vài lời phát biểu ngắn gọn, nhưng chứa đựng quá nhiều dụng ý của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam trong buổi họp báo trước trận bán kết với U23 Qatar.

Với tài thao lược, khả năng đọc trận đấu và dụng binh của mình, huấn luyện viên Park Hang Seo đang được ví như những vị “phù thủy”. Không những thế người ta còn đang cho rằng trong tay ông còn có cả một bộ “thuyết âm mưu” từ khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam.

Một sơ đồ đội hình được ông tính toán khá kĩ lưỡng từ trước đó, để phù hợp với lối chơi cũng như con người Việt Nam. Chấp nhận chủ động lùi sâu, đá phòng ngự với số đông được áp dụng linh hoạt trong từng thời điểm, và trước từng đối thủ. Tất cả những điều đó là cơ sở để chúng ta tin sẽ lại có “địa chấn” xảy ra. 

U23 Việt Nam chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq ( ảnh internet)

Xét về mặt thành tích đối đầu, đối thủ không hề vượt trội

Trong tổng số 6 lần gặp nhau trong lịch sử, Việt Nam đã thắng 2 hòa 1, đặc biệt ở cả 2 lần đối đầu gần nhất thì chúng ta đều chiến thắng trước đối thủ. Vậy nên rõ ràng đó là những kết quả chấp nhận được và tạo một niềm tin rất lớn cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ về một cuộc lật đổ.

Qatar rất mạnh nhưng không phải là không có điểm yếu!

Rõ ràng nhìn vào tình hình chung và tương quan lực lượng thì Qatar vượt trội hơn so với Việt Nam. Họ là đội duy nhất chưa phải nếm mùi thất bại từ đầu mùa giải. Với lực lượng gồm rất nhiều các cầu thủ đã từng vô địch giả U19 Châu Á năm 2014.

Giải đấu mà U19 Việt Nam cũng tham dự, tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn đã không vượt qua được vòng bảng. Với U23 Qatar đây cũng là đội hình nòng cốt của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Word cup 2022 với tư cách là đội chủ nhà. Tuy nhiên, không phải như vậy mà Qatar không có điểm yếu.

Cầu thủ U23 Qatar luyện tập trước trận đấu.

“Kim cương cũng còn có vết xước”!

Nhìn vào thực tế của giải đấu, có thể thấy rất rõ đối thủ của chúng ta rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở với sự góp mặt của Uzbekistan, Oman và đội chủ nhà Trung Quốc. Chính vì thế, việc Qatar toàn thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng cũng là điều dễ hiểu.

Không những thế ở trận tứ kết gặp Palestine, cho dù đã có được lợi thế dẫn trước với cách biệt 3 bàn, tuy nhiên họ chỉ giành chiến thắng với chênh lệch tối thiểu. Sự chủ quan, và những chuệch choạc nơi hàng thủ của Qatar chính là tử huyệt để cho chúng ta khai thác, khi áp dụng lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh.

Trong bóng đá chuyện cổ tích gì cũng có thể xảy ra, và cũng chẳng bao giờ có chỗ cho những sai lầm. Khai thác tốt, chắt chiu và tận dụng được cơ hội, chắc chắn thầy trò Park Hang Seo sẽ có mặt ở trận chung kết.

Yêu là sẽ tin!

Vâng! Đúng là như vậy: Bóng đá – Tình yêu – Cuộc sống luôn là như vậy khi đã yêu là sẽ tin. Có lẽ niềm tin, tinh thần quyết chiến quyết thắng lúc này của cả dân tộc, chính là vũ khí lợi hại nhất để chúng ta có thể vượt qua được cửa ải chông gai.

Niềm vui vỡ ào của cả dân tộc sau chiến thắng của các tuyển thủ U23 quốc gia Việt Nam

Triệu triệu con tim nơi quê nhà đang dõi theo những chiến binh quả cảm, khoác trên mình lá cờ đỏ sao vàng quá đỗi thiêng liêng bên ngực. Và có lẽ khi ấy bóng đá chẳng còn là bóng đá nữa, mà đó là niềm tin, là tự tôn dân tộc, là truyền thống cha anh.

Chính vì thế khi người ta yêu là sẽ tin, và tin thì cũng sẽ yêu!

Bạn đang đọc bài viết Khi niềm tin trở thành bất diệt!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.