Thứ ba, 19/03/2024 14:41 (GMT+7)

Note Coffe: Sự lắng đọng thời gian ở Gia Lai

MỘNG THƯỜNG -  Chủ nhật, 19/08/2018 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữa nhịp sống sôi động của phố thị, Note coffee (số 228, Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku, Gia Lai) hiện hữu tựa một mảng màu tĩnh lặng, hoài cổ giữa bức tranh sinh động.

Nằm giữa những tòa nhà với kiến trúc hiện đại, Note Coffee mang trong mình phần không gian nhỏ bé của một Hội An cổ. Không gian này được chủ nhân quán phối tông màu vàng làm màu chủ đạo. Cùng với đó là những chiếc đèn lồng, đặc trưng cho Phố Cổ và những hiện vật được chủ nhân sưu tầm và bày biện.

Một góc Note coffee

Giới thiệu về quán của mình, anh Mai Ngọc Tú (SN 1988, trú tại phường Phù Đổng, TP.Pleiku) cho biết: Tôi tạo dựng không gian này với mong muốn giúp cho những người trẻ chưa một lần đi qua thời kỳ bao cấp trước đây dễ dàng tưởng tượng, để họ thấy được, để có cuộc sống hiện đại như hôm nay, cha ông ta đã đi qua những ngày khổ cực như thế nào…

Nét hoài cổ của không gian sẽ giúp khơi gợi sự tò mò của những người trẻ tuổi muốn tìm hiểu quá khứ, về không gian cổ kính của những năm 80, 90 mà đến hiện tại nó chỉ còn hiện hữu ở một vài nơi như Hà Nội, Quảng Nam.

Nói về quán Note như một sự hạnh ngộ ngẫu nhiên, anh Cao Xuân Nhật (SN 1989, trú tại phường Thống Nhất, TP.Pleiku) cho biết: “Lần đầu tiên bước vào đây, tôi thật sự ấn tượng về cách bày trí của chủ nhân, vừa mang một chút gì đó hơi hướng tâm linh, lại được tạo dựng theo phong cách cổ kính.

Quán này thích hợp cho những người muốn tìm cảm giác yên tĩnh, tạm xa cuộc sống náo nhiệt để tìm về góc khuất của riêng mình. Đó là chưa kể thức uống ngon, phù hợp với túi tiền bình dân. Bây giờ, tìm một ly cà phê từ 13 đến 15 nghìn giữa phố là điều gần như không thể…”.

Hay như một vị khách khác, cảm giác đối với Note là không gian mở: “Bên cạnh nét cổ kính, u hoài, nếu bạn chọn vị trí ban công thì sẽ dễ dàng cảm giác được bầu không khí thông thoáng. Ngồi đây, nhâm nhi tách cà phê, thưởng chút gió trời, ngắm mưa ngoài ban công, còn gì bằng. Mình thích ly cà phê của Note, nó tạo cảm giác nhấp một ngụm lại muốn uống thêm ngụm tiếp theo…”.

Nằm giữa những tòa nhà với kiến trúc hiện đại, Note Coffee mang trong mình phần không gian nhỏ bé của một Hội An cổ

Được biết, sản phẩm cà phê của Note được cung ứng từ trong chuỗi sản xuất của gia đình. Trồng, chăm bón, thu hoạch sản phẩm, chế biến và cho ra thành phẩm là những giọt cà phê pha máy hoặc pha phin tùy theo yêu cầu của khách.

Bây giờ, mua cà phê ngoài về người ta trộn tùm lum thứ vào đó mình chẳng biết được. Cứ phải sản phẩm của nhà làm được mới an toàn. Bản thân tôi cũng thích uống nguyên chất nên tất cả cà phê ở đây đều được sử dụng từ những hạt cà phê rang xay tại chỗ. Tôi xây dựng không chỉ là lợi nhuận mà còn đầu tư cho thương hiệu nên luôn mong muốn đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, tạo được ấn tượng lâu dài. Cứ đến Pleiku nhớ cà phê Note là vui rồi…”, anh Tú chia sẻ.

Không chỉ gói gọn trong nét riêng cổ kính, Note còn tạo không gian mở với khuôn viên sân vườn và ban công tạo cảm giác thông thoáng, phù hợp với những người trẻ tuổi. Đây được đông đảo bạn trẻ xem là một chốn check in lí tưởng với nhiều góc ảnh lạ mang hơi hướng hội họa. Nhiều góc ảnh khá độc đáo trở thành điểm nhấn thu hút những người đam mê nhiếp ảnh.

Không gian mở tại quán Note

Có lẽ, với mỗi người sẽ có cách cảm nhận khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm về phút trầm lắng giữa nhịp sống hiện đại thì Note Coffee sẽ là điểm đến tuyệt vời.

Trong không gian đầy hoài niệm, những đoạn nhạc Trịnh du dương quen thuộc của quán sẽ để lại trong lòng khách hàng một chút lắng đọng, một chút mênh mang….“Tuổi nào nhìn lá vàng úa chiều nay….” – trích bài “Còn tuổi nào cho em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Một số hình ảnh về Note coffee:

  

Bạn đang đọc bài viết Note Coffe: Sự lắng đọng thời gian ở Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.