Thứ sáu, 19/04/2024 17:14 (GMT+7)

Sàn giao dịch việc làm Nghệ An: Kết nối giữa lao động & doanh nghiệp

LÊ THÀNH -  Thứ hai, 10/12/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, Sàn giao dịch việc làm Nghệ An đã và đang góp phần tích cực trong việc cung cấp các thông tin, giúp người lao động tìm việc làm nhanh chóng.

Nhằm cung cấp thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đa dạng, hấp dẫn, tư vấn việc làm; kết nối cung cầu giữa lao động và các doanh nghiệp có hiệu quả.

Năm 2010, được UBND tỉnh phê duyệt và Bộ Lao động - TB&XH hỗ trợ nguồn vốn, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An đã triển khai thực hiện dự án Sàn giao dịch việc làm Nghệ An.

Sau 8 năm đi vào hoạt động, Sàn giao dịch việc làm tỉnh đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển của thị trường lao động trên địa bàn. 

Phiên Giao dịch việc làm do Sàn GDVL Nghệ An tổ chức.

Hiện nay, Sàn giao dịch việc làm Nghệ An hoạt động với tần suất 1 tháng 2 phiên cố định (vào ngày 10 và 25 hàng tháng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An). Đối tượng chủ yếu tiếp cận sàn giao dịch là thanh niên trong độ tuổi, lao động nữ, sinh viên mới ra trường, lao động hưởng trợ cấp BHTN... cần tìm kiếm việc làm và học nghề.

Thông qua các phiên giao dịch việc làm cố định, lưu động, người lao động đã được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí tới các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động uy tín trong và ngoài tỉnh. 

Số người tham gia phiên giao dịch việc làm ngày một tăng lên, bình quân đã có từ 200 - 250 người/phiên. Website và Facebook của Trung tâm Dịch vụ việc làm đang là một công cụ đắc lực phục vụ công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; tạo thuận tiện cho các doanh nghiệp và người lao động trong việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng, nhu cầu việc làm, học nghề, thị trường xuất khẩu...

Trang thông tin điện tử Vieclamnghean.vn của Trung tâm đến nay đã có gần 2 triệu lượt người truy cập và tìm hiểu thông tin thị trường lao động. 

Từ năm 2015, sàn giao dịch việc làm đã mở rộng phạm vi hoạt động (thông qua Phiên giao dịch việc làm lưu động) đến các xã, phường, thị trấn của các huyện vùng sâu và ven biển như: Quỳ Châu, Quỳ Hợp, TX.Thái Hòa, Anh Sơn, Tân Kỳ, Yên Thành, Quỳnh Lưu…

Tư vấn cho người lao động tại phiên GDVL của Sàn GDVL Nghệ An.

Trong năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức thành công 50 phiên giao dịch việc làm (trong đó, 23 phiên giao dịch việc làm cố định, 27 phiên giao dịch việc làm lưu động).

Đã có 654 lượt doanh nghiệp tham gia Sàn giao dịch việc làm; trên 13. 520 nghìn lượt lao động tham gia Sàn giao dịch việc làm; có 3.005 nghìn người lao động được giới thiệu việc làm.

Để đạt được kết quả trên, Trung tâm đã tích cực phối hợp với các địa phương trong tỉnh điều tra, khảo sát, nắm bắt số lao động thất nghiệp, kịp thời tư vấn, giới thiệu việc làm hiệu quả.

Năm 2018, Trung tâm còn phối hợp với các địa phương mở hội chợ việc làm và XKLĐ tại huyện Tân Kỳ, Quỳ Hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lao động tìm hiểu và đăng ký tuyển dụng.

Bên cạnh kết nối cung, cầu lao động hiệu quả, Trung tâm còn tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký, xem xét và thực hiện các thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định; tuyên truyền những cơ chế, chính sách pháp luật, thực hiện công tác dạy nghề phù hợp cho người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Năm 2017, Trung tâm phối hợp với Công ty TNHH CN Brother Việt Nam tổ chức trao quà và học bổng cho các em học sinh THCS Lượng Minh và Lưu Kiền (huyện Tương Dương); với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. 

Tiếp tục phát huy kết quả hoạt động, thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An vẫn đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác tư vấn việc làm; kết nối doanh nghiệp và người lao động, để Sàn giao dịch việc làm Nghệ An trở thành địa chỉ kết nối cung cầu việc làm đáng tin cậy cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Sàn giao dịch việc làm Nghệ An: Kết nối giữa lao động & doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước