Thứ sáu, 29/03/2024 19:39 (GMT+7)

TT.Huế là thị trường tìm kiếm nguồn lao động chủ yếu của Nhật Bản

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 22/12/2018 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn được hợp tác với tỉnh Thừa Thiên – Huế để đào tạo đưa nguồn lao động trong tỉnh sang nước ngoài làm việc.

Vừa qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE về vấn đề tìm kiếm nguồn nhân lực lao động.

Tham gia buổi làm việc gồm có ông Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Tập đoàn SELF-GROW (đơn vị tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp của Nhật Bản), Tập đoàn AERO (chuyên sản xuất các linh kiện cho ngành hàng không) cùng đại diện các Sở, Ban ngành có liên quan của tỉnh.

Theo đó, đại diện các đơn vị tuyển dụng cho biết, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của tình trạng già hóa dân số, nguồn lao động trẻ tại Nhật Bản đang bị thiếu hụt đáng kể.

Ảnh minh họa.

Để giải quyết tình trạng đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đang bắt đầu đẩy mạnh tìm kiếm lao động từ nước ngoài, trong đó Việt Nam trở thành một trong những đối tác được chú trọng nhất của các công ty Nhật Bản.

Bên cạnh đó, người Nhật Bản cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản rất mến con người và văn hóa Việt Nam, đặc biệt là con người và văn hóa Huế. Phía Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE cùng các tập đoàn Nhật Bản cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho người lao động trên địa bàn tỉnh trong quá trình tuyển dụng, đào tạo và làm việc tại Nhật cũng như sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật. Đồng thời mong muốn được tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ về chính sách cũng như điều kiện để các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu cũng như đao tạo lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã rất hoan nghênh Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE và các Tập đoàn Nhật Bản đến Huế tìm hiểu, hợp tác đào tạo đưa lao động Thừa Thiên Huế sang Nhật Bản làm việc, đồng thời đánh giá cao về thì trường lao động tại Nhật Bản.

Theo ông Dung thời gian qua, kết quả xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng thay đổi tư duy, nhận thức và nâng cao kỹ năng làm việc cho người lao động. Nhiều người được tiếp cận máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, cải thiện vốn ngoại ngữ và hiểu biết về văn hóa. Rất nhiều người sau khi đi xuất khẩu lao động trở về nước tiếp tục làm công việc đã được đào tạo, có thu nhập ổn định.

Không những thế, vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản có thể tìm kiếm được nguồn lao động chất lượng cao tại Huế

Bạn đang đọc bài viết TT.Huế là thị trường tìm kiếm nguồn lao động chủ yếu của Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới