Thứ sáu, 29/03/2024 20:12 (GMT+7)

800 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một mùa Trung Thu mơ ước

Thu Hiền -  Thứ bảy, 22/09/2018 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được hưởng một mùa Trung Thu trọn vẹn, Đường sách TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước 2018”.

Tiếp nối thành công của chương trình “Trung Thu mơ ước” 2016 và 2017, ngày 23/9 năm nay, Đường Sách TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng với Công ty CP Tân Việt Sin Foods tổ chức chương trình “Trung Thu mơ ước” lần 3 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.
Chương trình được thực hiện bởi Công ty Sách 24h với sự góp mặt của nhiều đơn vị đồng hành nhằm mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cơ hội đón một mùa trung thu với nhiều hoạt động ý nghĩa và lành mạnh.

Tết Trung Thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người dân Việt Nam, như một món quà đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng một mùa Trung thu trọn vẹn, vẫn còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em ở mái ấm nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em đã sớm phải lao động mưu sinh trên đường phố… thì việc đón Tết Trung Thu chỉ là niềm mơ ước.

 Niềm hạnh phúc của các em nhỏ khi được nhận quà từ chị Hằng trong chương trình "Trung thu mơ ước"

Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã có một mùa Trung Thu ấm áp trên đường sách Nguyễn Văn Bình - TP.HCM

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được hưởng một mùa Trung Thu trọn vẹn, Đường sách TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước 2018”. Chương trình dự định sẽ đón khoảng 800 em ở các mái ấm, trường tình thương thuộc khu vực TP.HCM và Bình Dương.

Buổi sáng ngày 23/9, chương trình sẽ đón các em đến từ lớp Tình thương trẻ sống quanh bãi rác Q. 8, trường Tình thương Tân Sơn Nhì (Q. Bình Tân), Mái ấm Khiếm thị Huynh đệ (Q. Bình Tân), trường Tình thương Mầm sống (Q.8); các em tham gia vào buổi chiều đến từ trường Tình thương Họ Đạo Búng (tỉnh Bình Dương), trường Tình thương P.25 (Q. Bình Thạnh), trường Tình thương Ánh Linh (Q. 7).

Chương trình Trung Thu mơ ước 2018 hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến cho các em những món quà đầy ý nghĩa mà còn là một chuỗi các hoạt động vui chơi, ca hát, giao lưu vô cùng bổ ích . Thông qua các hoạt động bổ ích và ý nghĩa này, chương trình còn là cầu nối giúp các em hiểu thêm về trò chơi truyền thống dân gian Việt Nam, nuôi dưỡng văn hóa đọc sách, tinh thần học hỏi tri thức cho các em.

Đến với Trung Thu mơ ước, các em thiếu nhi sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa

Đến với Trung Thu mơ ước, các em sẽ được tham gia nhiều trò chơi dân gian như trang trí làm lồng đèn, tô tượng, vẽ tranh chủ đề Trung Thu… Các em được đọc sách và được tặng những cuốn sách thiếu nhi thú vị, được phục vụ các phần ăn như bánh, kẹo, nước và sữa, được tham gia các thí nghiệm kỳ thú giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm. Ngoài ra các em còn được thưởng thức những màn múa lân, trình diễn ảo thuật vui nhộn, được tham gia rước đèn Trung thu. Tất cả những hoạt động này sẽ được các nghệ nhân dân gian, các giáo viên và tình nguyện viên hoặc các nhân vật hóa trang chị Hằng, chú Cuội, chú hề trực tiếp hướng dẫn.

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi tham dự sẽ được xe của BTC đưa đón tận nơi, được phục vụ bữa ăn chính từ McDonald’s Việt Nam và thưởng thức các món ăn vặt từ Tân Việt Sin Foods. Khi ra về mỗi em còn được BTC dành tặng một ba lô đi học, năm cuốn tập, lồng đèn, bánh, kẹo và sữa. Tất cả những phần quà này đến từ các nhà tài trợ vàng Tập đoàn Mesa Group và các đơn vị tài trợ sản phẩm McDonald’s Việt Nam, Công ty Mỹ phẩm Tóc Xinh cùng các cá nhân, các mạnh thường quân.

BTC chương trình Trung Thu mơ ước hi vọng sẽ nhận thêm nhiều sự quan tâm, chung tay đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức trong thời gian tới, để có thể tiếp tục mở rộng chương trình ra nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp được nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đón một mùa Trung Thu thật nhiều ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết 800 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một mùa Trung Thu mơ ước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới