Thứ sáu, 29/03/2024 03:49 (GMT+7)

Á hậu Biển xanh VN Toàn cầu 2015 Kim Nguyên: Phía sau danh hiệu

Phùng Hiệu – Nguyên Pháp -  Thứ hai, 16/07/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Biển xanh Việt Nam Toàn cầu 2015 (Miss Coastal Vietnam Global 2015), Á hậu Kim Nguyên tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện và cả showbiz khá sôi nổi.

Nhìn vẻ ngoài mảnh mai, miệng luôn biết cười của Nguyên ít ai nghĩ rằng cô đã trải qua một khoảng thời gian dài sống tự lập đầy gian khó. Ngay cả câu chuyện phía sau những danh hiệu của Nguyên cũng nhiều mồ hôi và nước mắt…

Đi tìm danh phận

Kim Nguyên kể, cô sinh ra và lớn lên tại Long An. Năm 2013, cô một mình bước chân lên Sài Gòn với số tiền không đủ dùng trong một tháng. Nguyên ở trọ tại Q.3 và nhanh chóng đi làm lễ tân ở tận quận Tân Phú. Một thân một mình nơi đất khách quê người, đến chiếc xe để đi làm cũng không có, vì vậy mỗi ngày, Nguyên phải đi nhờ xe của một người bạn làm chung.

Rồi Kim Nguyên vô tình quen được một tay photo nghiệp dư. Thấy Nguyên có ngoại hình, cao ráo, sáng sân khấu, anh đã khuyên cô nên đăng ký dự thi một số chương trình liên quan đến sắc đẹp hay nghề người mẫu…

Sau đó, Kim Nguyên lần lượt đạt được những thành công nhỏ bước đầu như Top 20 Việt Nam Next Top Model 2013, Giải đồng Ngôi sao người mẫu Việt Nam 2014. Nguyên tâm sự: “Thời điểm đó Nguyên vẫn còn rất non nớt, không quen được bất kỳ một nhà thiết kế, makeup nào cả. Nhưng sau những cuộc thi ấy, Nguyên nghĩ mình rất có duyên với nghề…”.

Sau Giải đồng Ngôi sao người mẫu, Kim Nguyên bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên các sàn diễn thời trang và những vai diễn phụ trong một số bộ phim. Thu nhập không nhiều nên cô tranh thủ đi bán ba lô, túi xách để trang trải cuộc sống và dành dụm tiền đóng học phí luyện thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Những nỗ lực và ý chí vượt khó của Kim Nguyên đã được đền đáp xứng đáng. Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014, Nguyên nhận được giấy báo trúng tuyển vào khoa Diễn viên điện ảnh của trường.

Kim Nguyên tâm sự, nhập học chưa được bao lâu, nhận thấy mặc dù danh hiệu không phải là yếu tố quyết định cho sự thành công sau này nhưng lại là một thứ rất cần để tiến thân, thế nên cô tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Thế nhưng, Nguyên chỉ vào Top 16 người xuất sắc nhất của cuộc thi.

Tiếp tục tìm kiếm danh phận, một năm sau, Kim Nguyên lại tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển xanh Việt Nam Toàn cầu 2015.

Vẫn là một thân phải lo liệu mọi thứ, cô gái có thân hình mảnh mai nhưng căng tràn ý chí và nghị lực này đã phải chạy vạy bạn bè và người thân cho đến khi gần sát ngày đi thi mới có đủ tiền mua vé máy bay và làm lộ phí.

Trên đấu trường nhan sắc quốc tế, với nhiều đại diện người Việt sống ở nhiều nước trên thế giới, Kim Nguyên đã xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu của cuộc thi. “Kim Nguyên còn nhớ lúc đó cảm xúc vỡ òa đến nỗi Nguyên không thể đứng vững trên đôi chân của mình. Và cũng hơi tủi thân khi các bạn thí sinh khác có người thân, ê kíp, bạn bè đi cùng cổ vũ, còn Nguyên thì chỉ có một thân một mình” - thoáng xúc động, Kim Nguyên chia sẻ.

Phải tỉnh táo trong showbiz

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Biển xanh Việt Nam Toàn cầu, Kim Nguyên tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện và cả showbiz khá sôi nổi. Đứng trước một showbiz vốn có môi trường cạnh tranh khá khốc liệt, Kim Nguyên tỏ ra tỉnh táo, vững vàng. Cô cho biết: “Theo Nguyên nghĩ, bất cứ sự cạnh tranh không lành mạnh nào, hay sử dụng những chiêu trò để được nổi tiếng, để tiến thân đều chỉ có giá trị nhất thời. Khán giả ngày nay rất thông minh, mọi người đánh giá, chọn lựa nghệ sĩ không chỉ bằng sản phẩm nghệ thuật mà còn qua nhân cách, đạo đức, lối sống của họ. Vì vậy Nguyên luôn tâm niệm sống bằng năng lực thật sự mới là điều quan trọng”.

Trước thực trạng nghệ sĩ phát ngôn, ứng xử thiếu chừng mực, ăn mặc phản cảm, khoe tình, khoe tiền, v.v. là những chuyện không hay, Kim Nguyên tỏ ra khá sắc sảo so với tuổi (Nguyên sinh năm 1991) khi nói về vấn đề này.

Kim Nguyên cho biết, ứng xử có văn hóa trong showbiz Việt là một vấn đề cần đặc biệt quan tâm hiện nay. Cô nhấn mạnh: “Thước đo giá trị người nghệ sĩ cũng như bao người khác đó là năng lực, đạo đức, lối sống, sự cống hiến, trách nhiệm xã hội của mỗi người…”.

Hỏi Nguyên về mối quan hệ giữa chân dài và đại gia nên công khai hay không? Kim Nguyên không tỏ ra lúng túng khi trả lời: “Nguyên nghĩ mối quan hệ giữa chân dài và đại gia như anh hỏi có thể là bạn bè hay người yêu. Nhưng với bất kỳ mối quan hệ nào, nếu đó là một mối quan hệ “tốt”, chân thành và Kim Nguyên thấy tự hào, hạnh phúc vì mối quan hệ đó thì ngại gì mà không cho mọi người biết. Đó cũng là một cách mà mình tôn trọng người bạn mình, tôn trọng mối quan hệ nghiêm túc đó. Miễn sao không phải cố tình dùng mối quan hệ đó để gây chú ý, khoe khoang, hay làm những việc ảnh hưởng đến mọi người, mưu lợi cho bản thân…”.

Á hậu Kim Nguyên cũng thừa nhận, xã hội vẫn còn khá định kiến với nghề người mẫu. Vì nó lắm sự cám dỗ, thị phi… Tuy nhiên, cô quan niệm: “Bất cứ công việc nào thì điều đầu tiên là mình phải có lòng đam mê. Vì khi có lòng đam mê bạn mới có thể đeo đuổi công việc đó đến cùng, mới có đủ sức mạnh để vượt qua những khó khăn của nghề… Nhiều người nghĩ làm người mẫu rất khỏe, công việc dễ dàng nhưng thật ra nó không như vậy, phải tập luyện và trao dồi mỗi ngày mới có sản phẩm tốt nhất. Bản thân Nguyên rất sợ bị gọi là “chân dài não ngắn”. Thế nên dù đã tốt nghiệp Đại học nhưng Nguyên vẫn đang tiếp tục học nâng cao chuyên ngành, đồng thời học thêm những kĩ năng khác để hoàn thiện bản thân hơn”.

Nói về dự định sắp tới, Kim Nguyên cho biết, cô sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc học của mình tại trường Sân khấu Điện ảnh và tham gia một số bộ phim. Ngoài ra, cô cũng cho biết, hiện cô là đại diện của một số quỹ từ thiện xã hội. Và cô mong sẽ làm tốt công việc đó để góp một phần công sức của mình trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh vơi đi nỗi đau và sống hạnh phúc hơn. ..

Bạn đang đọc bài viết Á hậu Biển xanh VN Toàn cầu 2015 Kim Nguyên: Phía sau danh hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.