Thứ ba, 19/03/2024 17:23 (GMT+7)

Ca sĩ Đồng Thanh Tâm: Cho đi là để nhận lại nụ cười!

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sinh năm 1990, chàng ca sĩ trẻ đa tài đến từ Vĩnh Long, Đồng Thanh Tâm càng ngày càng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự lao động nghiêm túc ở dòng nhạc trữ tình và tấm lòng “Cho đi là để nhận lại.

Đam mê ca hát từ nhỏ, 18 tuổi Đồng Thanh Tâm đã được chú ruột của mình là ca sĩ - nhạc sĩ Bảo Hưng rèn giũa và đưa vào nghề. Sau một thời gian theo chân người chú làm ca sỹ, tạm xa ánh đèn sân khấu đầy mê hoặc, anh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Sư Đoàn 330 thuộc QK9.

Nhờ có tài năng ca hát, anh được chọn vào Ban văn nghệ của Sư đoàn. Hơn 18 tháng phục vụ trong quân ngũ,  Đồng Thanh Tâm không chỉ đi biểu diễn phục vụ các chiến sĩ và quần chúng nhân dân, mà còn tham gia vào các hội diễn trong ngành, cùng đồng đội của mình anh đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể.

Ca sĩ Đồng Thanh Tâm.

Rời quân ngũ năm 2008, với mục tiêu sẽ phát triển con đường ca hát theo hướng chuyên nghiệp, Đồng Thanh Tâm quay trở lại Sài Gòn và tiếp tục học thanh nhạc ở Trung tâm Thanh Nhạc Hoài Nam. Năm 2012, dưới sự dìu dắt của thầy Hoài Nam, Đồng Thanh Tâm đã bứt phá nhanh chóng và trở thành một ca sĩ đầy triển vọng khi được nhiều Đài Truyền hình mời tham gia các chương trình truyền hình trực tiếp lớn: Âm Vang Miền Đông, Những Dòng Sông Hò Hẹn, Âm Nhạc Online và mời biểu diễn khá nhiều ca khúc về người lính trên các kênh truyền hình.

Và dấu mốc đánh dấu cho sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của anh là Album đầu tay mang tên "Bước một mình" -  Album được làm cả hai dạng CD và VCD được phát hành năm 2012. Tháng 6 năm 2016, anh tiếp tục ra mắt DVD trữ tình Bolero và sản phẩm âm nhạc được đầu tư khá kỹ lưỡng này của anh đã nhanh chóng được khán giả yêu mến và đón nhận.

Sau 7 năm gắn bó với nghề, đầu năm 2017 ca sĩ Đồng Thanh Tâm đã tổ chức một buổi Liveshow tại The V Show Trung Tâm Vân Sơn (phòng trà Nam Quang cũ), cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.  Và tiếng hát ngọt ngào ấm áp du dương của anh với những nhạc phẩm Hai Lối Mộng, Về Đâu Mái Tóc Người Thương, Chuyện Tình Không Dĩ Vãng , Thao Thức Vì Em, Xót Xa... đã chạm vào trái tim người nghe, chinh phục cả những khán giả khó tính nhất!

Tâm sự về những bước đường nghệ thuật của mình, ca sĩ Đồng Thanh Tâm  bày tỏ: “Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo dựng cho mình một vị trí trong làng nghệ thuật, đó chính là niềm đam mê, lòng nhiệt huyết yêu nghề, sự khát khao những ước mơ và hoài bão của chính mình. Tiền thì ai cũng cần, nhưng là ca sĩ, được hát những bài mình thích là đã quá hạnh phúc rồi! Tiền có thể kiếm được ở nơi khác, còn âm nhạc cứ thỏa đam mê trước đã. Mặc dù ca sĩ hát bolero không có bề nổi, nhưng dòng nhạc này sẽ luôn sống trong lòng khán giả. Tôi hy vọng có thể đứng được trên sân khấu giống như danh ca Phương Dung, Thái Châu… Đó là điều tôi hướng tới chứ không chỉ là hào quang trước mắt. Dù hát nhạc trẻ hay bolero, nếu làm tất cả bằng trái tim thì tôi tin chắc tổ nghiệp sẽ soi sáng”.

Gần 10 năm trong showbiz, chàng ca sĩ trẻ đa tài này cũng từng gặp phải không ít những thị phi và scandal, tuy nhiên nam ca sĩ vẫn thường im lặng và không lợi dụng điều đó để đánh bóng tên tuổi. Bước ra và được rèn luyện từ những tháng năm quân ngũ, Anh tự hào mình là một trong số ít những ca sĩ “sạch” trong làng giải trí. “Nếu bạn làm nghề nghiêm túc và chân chính thì chắc chắn bạn sẽ thành công; Trái lại, nếu bạn chọn đi lên bằng con đường nhanh chóng thì cũng dễ bị lụi tàn”, Đồng Thanh Tâm chia sẻ.

Ngoài sở trường hát dòng nhạc trữ tình, Belero rất ngọt ngào, Đồng Thanh Tâm còn thể hiện khá thành công nhạc trẻ hiện đại và đặc biệt anh còn có khả năng hát rất tốt các bài bản ca cổ, thuộc môn nghệ thuật cải lương- một trong những bộ môn văn hóa cổ truyền dân tộc được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

 Ca sĩ Đồng Thanh Tâm và MC Thanh Bạch.

Bận rộn với lịch diễn dày đặc của mình, nhưng Đồng Thanh Tâm luôn tìm thấy hạnh phúc khi anh giành một góc thời gian của mình cho những chuyến thiện nguyện xuyên Việt. Có một trái tim chân thành và ấm áp, cùng với nhóm từ thiện Tương Đồng, bàn chân đã đưa anh đến với những mảnh đời còn nghèo khó ở vùng sâu vùng xa hay những vùng bị bão lụt, anh còn đến nhiều ngôi chùa trên cả nước để đóng góp một phần công đức vào các sự kiện do chùa tổ chức. Đồng Thanh Tâm luôn cảm thấy hạnh phúc bởi anh giản dị quan niệm: “Cho đi cũng là nhận lại”.

Chàng ca sĩ trẻ, đẹp trai và tài năng họ Đồng này đã có những suy nghĩ khá chín chắn bày tỏ, nếu có điều kiện, anh sẽ tích cực hơn nữa trong công tác từ thiện, bởi đâu đó ngoài kia, cuộc sống này vẫn còn nhiều những mảnh đời khó khăn. Và hơn lúc nào hết, những mảnh đời ấy đang rất cần được sẻ chia, rất cần đến bàn tay nắm chặt của Anh và của tất cả mọi người.

Video bài hát Yêu, Giận, Hờn của ca sĩ Đồng Thanh Tâm:

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Đồng Thanh Tâm: Cho đi là để nhận lại nụ cười!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...