Thứ ba, 19/03/2024 11:57 (GMT+7)

CĐV Nhật Bản ăn mừng chiến thắng bằng cách dọn rác trên khán đài

MTĐT -  Thứ tư, 20/06/2018 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì ra đường hò reo để ăn mừng chiến thắng đội nhà sau khi đánh bại Colombia vào hôm qua, những cổ viên Nhật Bản đã ăn mừng theo cách riêng của mình. Đó chính là dọn rác trên khán đài.

Tuyển Nhật Bản hôm qua trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ là Colombia – đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng H. Với thắng lợi 2-1, họ đã trả được mối thù cách đây 4 năm tại World Cup ở Brazil, khi bị chính Colombia đè bẹp với tỷ số 4-1.

Theo Sun, các cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc đã ăn mừng thành tích này của đội nhà bằng cách riêng, đó là dọn rác trên khán đài của sân vận động Mordovia.

Một đoạn video được đăng tải trên tờ The Sun cho thấy các cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc trong trang phục màu xanh của đội nhà mỗi người cầm chiếc bao lớn dọn sạch rác và cả chai lọ đựng nước uống trên khán đài.

Có cả những cái ôm chia sẻ niềm vui chiến thắng, có cả sự thấm mệt sau hơn 90 phút cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ của mình nhưng họ vẫn không quên việc đơn giản là dọn rác.

CĐV Nhật Bản nhặt rác trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc. 

FIFA đã đăng video này lên trang Twitter của mình và ca ngợi đây là “hành động đẹp nhất ngày hôm nay”.

Đây không phải là lần đầu tiên, những cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc khiến cả thế giới "ngả mũ" thán phục vì tinh thần giữ gìn vệ sinh chung của họ. Trước đó, tại World Cup năm 2014 được tổ chức tại Brazil, họ cũng từng để lại những ấn tượng tốt đẹp với hành động nhặt rác trên khán đài trong trận đấu với Bờ Biển Ngà và dù thua cuộc vẫn ở lại dọn vệ sinh trên sân vận động.

Cách ăn mừng rất riêng của người Nhật. 

Và cũng trong hôm qua, chỉ sau đó ít giờ đồng hồ, cổ động viên đội tuyển Senegal cũng có hành động đẹp khi ở lại để làm sạch khán đài trước khi rời sân vận động sau chiến thắng 2-1 của họ trước đội tuyển Ba Lan.

Trên trang Reddit, dân mạng cũng bàn tán về cử chỉ của người Nhật. USBLight1 bày tỏ: “Tôi muốn được trở thành một phần của văn hóa ấy. Tôi cũng muốn văn hóa nước mình được tôn trọng như vậy”.

Ngưỡng mộ trước hành động đẹp, tài khoản Jerry Chan bình luận: “Thật khâm phục Nhật Bản. Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn họ vì đã đến đất nước tôi và dọn sạch biển”.

Angela's Words chia sẻ về hành động của cổ động viên Senegal: “Hình ảnh này làm tan chảy trái tim tôi”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết CĐV Nhật Bản ăn mừng chiến thắng bằng cách dọn rác trên khán đài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới