Thứ bảy, 20/04/2024 22:53 (GMT+7)

Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 04/05/2018 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch...

Ngày 4/5, Sở Du lịch tình Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm mục đích giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch của tỉnh đến với tất cả mọi người.

Được biết, “Huế- Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là tên gọi của bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, với logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức.

Sở Du lịch tình Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong khi đó logo thiết kế được công bố có bố cục dạng hình tròn vô hướng – mở, vừa sinh động vừa trang trọng, đảm bảo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng đồng thời tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mề mại.

Không những thế khẩu hiện “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” còn khẳng định sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên – Huế với các địa phương khác.

Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để du khách tìm đến trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ và để hướng đến tương lai.

Hình tượng chính của logo được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế. Một góc Lầu Ngũ Phụng là công trình kiến trúc cung đình đặc sắc trên cửa Ngọ Môn, đại diện cho Di sản văn hóa Huế; Mấy nhịp cầu Trường Tiền là hình ảnh gần gũi đại diện cho đời sống dân gian của con người Huế; Hình dáng mặt trời đang lên, nét uốn lượn của dòng sông Hương trong xanh đại diện cho sinh thái, thắng cảnh của xứ Huế.

Tất cả hình tượng được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa – lịch sử, giá trị Di sản và cảnh quan thiên nhiên của du lịch Thừa Thiên – Huế.

Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế trong thời gian gần đây, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Đối với ngành du lịch, logo và slogan không chỉ đơn thuần là những hình ảnh, ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách. Vì việc công bố logo và slogan là khâu quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Huế.

Bạn đang đọc bài viết Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất