Thứ sáu, 29/03/2024 04:34 (GMT+7)

Đắk Nông: Họp báo về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 28/11/2018 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là chương trình giới thiệu vốn văn hóa của hơn 40 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Sáng ngày 27/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất. Đây là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh này, qua đó góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch tỉnh Đăk Nông phát biểu trong buổi họp báo: Ảnh Zing

Theo BTC chương trình, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức theo quy mô cấp quốc gia từ ngày 28-30/12/2018. Ngoài việc tái hiện lại những lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc gắn với không gian văn hóa thổ cẩm, lễ hội còn có hội thảo thổ cẩm Việt Nam và chương trình trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố…

Tại buổi họp báo, Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Đắk Nông với hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên một nét văn hóa đặc trưng cho mảnh đất phía nam Tây Nguyên. Đây là nơi lưu giữ nhiều vốn văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng và đặc sắc, trong đó Thổ cẩm là một trong những phương tiện biểu đạt. Đây cũng là di sản văn hóa quý giá, giàu tính nhân văn cần được bảo tồn và phát triển.

Giới thiệu trang phục thổ cẩm: Ảnh VOV

Trong xu thế phát triển và hội nhập mang tính toàn cầu, văn hóa thổ cẩm đã dần bị mai một, vì thế lễ hội là một trong những hoạt động cần thiết để bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, địa phương này cũng đã có những nỗ lực nhằm gìn giữ, phát triển văn hóa thổ cẩm bằng cách mở các lớp dạy dệt, giới thiệu, trưng bày triển lãm thổ cẩm, thương mại hóa các sản phẩm từ thổ cẩm…

Toàn cảnh buổi họp báo: Ảnh Truyền hình Đăk Nông

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông còn ký kết, hợp tác đầu tư với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư cam kết là hơn 92.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong tháng 12/2018, tỉnh Đắk Nông còn tổ chức Ngày hội cà phê Việt Nam lần thứ 2; Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam- Capuchia.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Họp báo về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.