Thứ bảy, 20/04/2024 05:08 (GMT+7)

Đêm nhạc Blouse Trắng: Hát cho những yêu thương

Thu Hiền -  Thứ năm, 02/08/2018 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chào mừng 2 năm ngày thành lập CLB văn nghệ Blouse Trắng, Chi hội Trái Tim Trên Tường sẽ tổ chức chương trình văn nghệ Đêm nhạc Blouse Trắng với chủ đề “Đêm Nhạc Blouse Trắng- Tiếp Nối Yêu Thương.

Đây là chương trình ca nhạc từ thiện đặc biệt do tập thể các Y - Bác sĩ (là thành viên chủ chốt của chương trình, hiện đang công tác trên địa bàn cả nước), cùng với các ca sĩ khách mời chuyên nghiệp biểu diễn hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu thích văn nghệ. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự tài trợ, giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức, các doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đóng góp cho Quỹ thiện nguyện Trái Tim Trên Tường.

Đây là việc làm vô cùng thiết thực giúp những bệnh nhân vượt qua hoàn cảnh ốm đau bệnh tật như tiêu chí của quỹ: “Một nắm khi đói”; Thông qua đó, nhằm xây dựng tình cảm chia sẻ, thấu hiểu giữa thầy thuốc và bệnh nhân; giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo có những bữa ăn chất lượng để phục hồi sức khỏe, vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật; tạo cầu nối cho những nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo xây dựng tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái như truyền thống tốt đẹp bao đời của người Việt, các doanh nghiệp có cơ hội thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng.

Một tiết mục văn nghệ của các bác sĩ trong chương trình "Đêm nhạc blouse trắng – Tiếp nối yêu thương".

Với mục tiêu “tiếp sức đàn em”, toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm nhạc này sẽ dành để trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Đại học Y dược TP.HCM. Đây cũng là một hoạt động trợ giúp mới của Quỹ Trái Tim Trên Tường.

Quĩ thiện nguyện “Trái Tim Trên Tường” là một hoạt động thiện nguyện do các y bác sĩ, các cán bộ y tế hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trong TP.HCM sáng lập thực hiện, đây là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, hoạt động theo tôn chỉ: Phi lợi nhuận, đề cao sự minh bạch, luôn thượng tôn pháp luật và các thành viên tôn trọng lẫn nhau vì mục đích chung.

Bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển - thành viên sáng lập chương trình chia sẻ về "Đêm nhạc blouse trắng – Tiếp nối yêu thương".

Quỹ thiện nguyện Trái Tim Trên Tường có 4 gói hỗ trợ: Bữa ăn trên tường: Hỗ trợ những suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn và thân nhân nuôi bệnh của họ tại các bệnh viện; Bảo hiểm trên tường: Hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm Y tế tự nguyện cho các trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người già, người tàn tật... và cho những hộ nghèo khó khăn đặc biệt khác; Viện phí trên tường: Hỗ trợ tất cả hoặc một phần viện phí cho một số trường hợp bệnh nhân nghèo bệnh nặng và không có khả năng chi trả viện phí; Những hỗ trợ trên tường đặc biệt khác: Hỗ trợ xét nghiệm y khoa, hỗ trợ cho dự án nước sạch, học bổng vượt khó, hoặc các trường hợp khó khăn đặc biệt khác khẩn cấp theo sự đề xuất của ban công tác xã hội.... sẽ được lần lượt triển khai về lâu dài.

Để hoàn thành tốt sứ mệnh thực hiện 4 gói hỗ trợ căn bản của quĩ đối với các bệnh nhân nghèo, quĩ thiện nguyện Trái Tim Trên Tường đã có nhiều hình thức gây quĩ khác nhau, và một trong các hình thức mà chương trình đang làm để thu hút sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước là tổ chức các Đêm nhạc Blouse trắng với thông điệp Hát cho yêu thương vào tối thứ Bảy hàng tuần tại quán Basala (32H Hồ  Hảo Hớn, Quận 1 TP.HCM) để gây quĩ. Trong suốt 1 năm qua Ban tổ chức chương trình đã tổ chức thực hiện được hơn 20 đêm văn nghệ gây quĩ, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, thường xuyên của các y bác sĩ hiện đang công tác trong ngành Y ở mọi miền đất nước, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp khán giả yêu mến và bà con kiều bào ở nước ngoài…

Các bác sỹ hát cho yêu thương

 Trong kế hoạch sắp tới, chương trình Trái Tim trên tường sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn hỗ trợ và với thế mạnh của mình là có hơn 30 Bác sỹ đủ các chuyên ngành tại các bệnh viện trong TP.HCM, sẽ tiến hành các hoạt động tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng, phát triển thêm thành viên chủ chốt tham gia với tên gọi Thành viên trái tim vàng, nhằm mục đích đảm bảo cho tất cả các hoạt động hỗ trợ được phong phú hơn.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức “Đêm nhạc Blouse trắng - Hát cho yêu thương”, bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM) - thành viên sáng lập chương trình cho biết, xuất phát từ câu chuyện ý nghĩa ly cà phê trên tường ở nước Ý, mỗi người uống cà phê sẽ trả tiền gấp đôi để những người nghèo được thưởng thức một ly cà phê miễn phí, năm 2014, với mong muốn góp một phần nhỏ hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bác sỹ Hiển cùng đồng nghiệp đã tự bỏ tiền túi mua cơm cho bệnh nhân nghèo. Trong quá trình thực hiện, bác sỹ Hiển nhận ra rằng, còn rất nhiều bệnh nhân khó khăn cần được giúp đỡ và để giúp đỡ họ, rất cần sự tham gia của nhiều người. Lựa chọn âm nhạc là phương tiện truyền tải thông điệp, những “Đêm nhạc blouse trắng - Hát cho yêu thương” đã được ra đời như thế.

Chương trình giao lưu văn nghệ Đêm nhạc Blouse Trắng – Kỷ niệm 2 năm thành lập với chủ đề “Đêm Nhạc Blouse Trắng-Tiếp Nối Yêu Thương” sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/8/2018 tại Đại Giảng Đường trường Đại Học Y dược TP.HCM (217 đường Hồng Bàng P11 Q.5 – TP.HCM) .

Bạn đang đọc bài viết Đêm nhạc Blouse Trắng: Hát cho những yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...