Thứ sáu, 29/03/2024 00:17 (GMT+7)

Đêm ra mắt rực rỡ của đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ hai, 22/10/2018 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 đã có đêm diễn “Embracing Việt Nam – Ôm Trọn Việt Nam” thành công.

Trong đêm 19/10 tại Học Viện Ngoại Giao- Hà Nội, 28 đại sứ thiện chí cùng lãnh đạo quốc gia… đã chính thức ra mắt công chúng và công diễn lần đầu những hoạt động học thuật và văn hoá sẽ tổ chức tại Nhật Bản, Brunei, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Đoàn đại biểu VN tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018  trong đêm diễn

Mở đầu, từng thành viên của đoàn Việt Nam đã lần lượt giới thiệu mình và gửi lời chào đến khán giả, công chúng bằng tiết mục chào mừng quốc gia với những động tác kết hợp cùng quốc kỳ Việt Nam. Đây là nghi thức mà đoàn Việt Nam sẽ thực hiện để chào ra mắt mỗi đất nước mà chuyến hải trình cập bến. Trang trọng và đầy sức trẻ, các đại biểu đã khéo léo kết hợp những giai điệu nổi tiếng của quốc tế cùng ca khúc triệu view “Bống bống bang bang” để gửi gắm đến bạn bè quốc tế trong nghi thức này.

Tại chương trình, ông Lê Hồng Hoàng cùng hai đại biểu Phan Văn Quyền, Phan Thị Hải Yến cũng đã trình bày về tinh thần hoạt động, ý nghĩa của chủ đề “Ôm trọn Việt Nam”.

Nghi thức chào mừng quốc gia với những động tác kết hợp cùng quốc kỳ VN của  Đoàn đại biểu Việt Nam

Hằng năm, đoàn đại biểu Việt Nam luôn chọn ra một chủ đề lớn làm tinh thần, kim chỉ nam trong tư tưởng và hành động của các đại sứ. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và mừng SSEAYP tròn 45 tuổi, các đại sứ thiện chí Việt Nam đã chọn “Embracing Việt Nam - Ôm trọn Việt nam” làm chủ đề cho đoàn. Không chỉ “ôm trọn” những nét tinh hoa của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè thế giới, các đại sứ còn khao khát dùng những giá trị học được từ chuyến hải trình 52 ngày qua 5 nước để đóng góp lại cho quê nhà. Trước công chúng, những hoạt động cộng đồng như “Nghệ thuật từ nhựa”, “Ôm trọn trăng vàng” và “Quốc kỳ ôm trọn Việt Nam” đã được tái hiện qua những thước phim. Đặc biệt, hai đại biểu Châu Tú Nhi & Mai Đức Hiếu cũng đã trình bày báo cáo quốc gia về hai dự án giáo dục PYoung, Bamboo Builders hướng nghiệp cho thanh thiếu niên Việt Nam sẽ được diễn thuyết trên con tàu Nippon Maru.

Một tiết mục Văn nghệ của Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018

Không chỉ giỏi trong lĩnh vực học thuật và hoạt động cộng đồng, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP 2018 còn là một tập thể xuất sắc trong lĩnh vực văn hoá – nghệ thuật. Trước khi đêm diễn bắt đầu, các khách mời đã được tận mắt chiêm ngưỡng triển lãm “Tết ơi Tết à” mà các đại biểu đã dày công chuẩn bị. Trong đêm ra mắt, các đại sứ đã lần đầu tiên công bố MV “Embracing Việt Nam”- một ca khúc do chính thành viên của đoàn – đại biểu Vụ Khanh sáng tác với sự sản xuất của producer “Tuý Âm” Nhật Nguyễn. Chỉ trong 3 ngày, các bạn trẻ đã “ôm trọn” mọi cảnh đẹp, những nét văn hoá đặc sắc tại 3 miền để gửi gắm vào MV do chính mình đạo diễn, sản xuất và thủ diễn.

Gây chú ý đặc biệt trong đêm diễn là phần tái hiện nghi thức hầu đồng, đạo Mẫu của Đoàn đại biểu Việt Nam

Một trong những nội dung được mong chờ nhất chính là trường đoạn nghệ thuật “Embracing Việt Nam”. Với 4 chương hồi: Vạn Vật Sinh, Việt Nam Vương Triều, Việt Nam Ngày mới và Ôm Trọn Việt Nam, câu chuyện về những người trẻ hiện đại bất ngờ bị xô ngược về quá khứ để lần tìm lại những giá trị lâu bền của dân tộc đã được kể bằng âm nhạc và ánh sáng. Không bị phân cách bởi những lời dẫn, các đại biểu đã hút toàn bộ khán giả vào một thế giới hư thực, hào hùng lẫn dung dị đáng yêu. Nếu các tiết mục “Hoan ca nắng & gió”, “Hương Việt Nam”, “Lý Kéo Chài” lột tả một Việt Nam hào hùng, lẫy lừng thì “Hạt gạo làng ta” lại ru hồn người trở về những ngày thơ bé với khả năng hát diễn thuần thục. Gây chú ý đặc biệt trong đêm diễn là phần tái hiện nghi thức hầu đồng, đạo Mẫu đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể vào năm 2017. Mặc không gian hạn chế, các đại biểu vẫn vừa hát chầu văn vừa nhảy múa hăng say và tái hiện thành công không khí linh đình của hầu đồng – đạo Mẫu qua ca khúc “Cô Đôi Thượng Ngàn”. Đây cũng là lần đầu tiên nét văn hoá đặc biệt này xuất hiện trên chuyến hải trình SSEAYP. Với 11 tiết mục rực rỡ sắc màu, các đại biểu  đã được khán giả và giới truyền thông đánh giá cao về mạch dẫn của chương trình lẫn thần thái, khả năng của các đại biểu. Cùng nắm tay nhau, các đại sứ thiện chí đã kết thúc chương trình bằng điệu nhảy flashmob sinh động với ca khúc “Embracing Việt Nam”.

Hình ảnh các đại sứ thiện chí Việt Nam trong đêm diễn

Đoàn Việt Nam sẽ chính thức đến Nhật Bản và bắt đầu chuyến hải trình kéo dài 52 ngày qua các quốc gia khác như Brunei, Philippines, Thái Lan và Việt Nam vào ngày 23/10/2018.

Bạn đang đọc bài viết Đêm ra mắt rực rỡ của đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.