Thứ sáu, 29/03/2024 13:25 (GMT+7)

Độc và lạ của các tài năng 'Nhí' Việt trong Album Nhạc 'Friends'

Thu Hiền -  Thứ bảy, 17/03/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Độc" và "Lạ" là cảm nghĩ của người nghe khi được thưởng thức những bài hát trong Album Nhạc mang tên "Friends", mà Công ty 1F2N Pictures vừa chính thức ra mắt báo giới vào ngày 15/3 tại TP.HCM.

"Friend" là Album Nhạc gồm 12 ca khúc, 12 ca khúc thật lạ, được viết cho những giọng ca nhí "đẳng cấp" bước ra từ những cuộc thi âm nhạc lớn trên sóng truyền hình Việt Nam, chính vì thế mà nó mang một vẻ vô cùng độc đáo và mới mẻ.

Sự kiện có sự tham dự của các bé Bảo An, Gia Khiêm, Thiên Tùng (Vietnam idol kids), Bùi Hà My, Gia Quý, Thiên Phúc, Hải Thanh ...là ca sĩ chính của 5 MV ra mắt trong buổi họp báo.

Được thành lập vào cuối năm 2017 bởi công ty quảng cáo Ad Store, 1F2N là công ty chuyên sản xuất phim và âm nhạc với các dự án sắp ra mắt mang chủ đề và nội dung độc đáo, mới mẻ.

Một trong những dự án nổi bật đó là “Friends” – Một album âm nhạc dành riêng cho các cô cậu bé từ 8 đến 16 tuổi theo phong cách mới, hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẻ hồn nhiên trong sáng của lứa tuổi. Các ca khúc của “Friends” được thể hiện bởi những tài năng trẻ đến từ các cuộc thi âm nhạc truyền hình thực tế lớn Vietnam Idol, The Voice Kids.. như Thiên Tùng, Gia Khiêm, Thiên Khôi, Bảo An....

Bên cạnh đó, “Friends” cũng là album nhạc thiếu nhi đầu tiên có sự tham gia sản xuất của phù thuỷ âm nhạc Touliver, Justatee, ban nhạc rock Microwave và sự tham gia của ca sĩ Hiền Thục. 12 ca khúc của “Friends” được tạo ra với mong muốn phản ánh được thế giới, tâm tư, những thắc mắc không lời đáp của trẻ em trong thế giới hiện đại và đầy màu sắc sinh động như hiện nay. Tại sự kiện họp báo, 5 MV của 5 ca khúc đầu tiên đã được giới thiệu, 7 ca khúc còn lại sẽ được ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo, chia sẻ về ý tưởng ra đời 12 ca khúc của “Friends”, ông Faisal Khan- Nhà sản xuất- CEO của 1F2N Pictures cho biết: “Trong lúc nghiên cứu về một ý tưởng làm phim, chúng tôi đã nhận ra một khoảng trống trong ngành giải trí – đó là những cô cậu bé Tám Mười Sáu (8-16) hiện tại có quá ít sự lựa chọn giải trí có chất lượng phù hợp. Các em hầu như chỉ có hai lựa chọn để nghe và xem, một là nội dung quá “mẫu giáo” so với các em, hai là dành cho “người trưởng thành…

Những ca khúc dành riêng cho lứa tuổi này cũng cực kì khan hiếm. Trong các khu vui chơi của trẻ, chỉ vỏn vẹn vài bài hát được lặp đi lặp lại đến mòn tai. Còn trong những cuộc thi âm nhạc thực tế trên sóng truyền hình, các thí sinh trẻ tuổi sẽ chỉ toàn chọn những bài hát người lớn có ca từ an toàn, không quá sướt mướt. Việc lấp đầy lỗ hổng để lứa tuổi này có những ca khúc bắt tai thật sự phù hợp với các em, là một vấn đề từng được thảo luận nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc. Đó là lý do tại sao ý định ban đầu của chúng tôi về vài bài hát nhạc phim lại được phát triển thành một album gồm 12 ca khúc ra mắt ngày hôm nay”.

Giải thích về 8-16, ông Faisal Khan nói: “Cụm từ “Thanh thiếu niên” hay “tuổi teen” dùng để nói về giai đoạn tuổi từ mười ba đến mười chín, một giai đoạn đầy bối rối trong cuộc sống mà trẻ phải đối mặt. Nhưng trên thực tế, khi bước sang tuổi 16, trẻ bắt đầu dần dần được trao tự do, được đối xử và kỳ vọng không thua kém gì một thanh niên trưởng thành.

Thuật ngữ “Tám Mười Sáu” được đặt ra để dành riêng và để phản ánh suy nghĩ của cô cậu bé trong nhóm tuổi từ 8 đến 16. Những đứa trẻ không muốn cứ mãi bị đối xử như con nít, nhưng phải đợi đến lúc 16 tuổi mới bắt đầu được sự cho phép từ cha mẹ để tự mình chập chững khám phá thế giới, với sự tự do của một người đang lớn”.

Với suy nghĩ trong thời đại Internet và các phương tiện truyền thông bủa vây cuộc sống của chúng ta, việc nuôi dạy con cái trở nên khó và phức tạp hơn bao giờ hết, các quy tắc “cấm đoán” và “đúng thời điểm” đã không còn tác dụng, trẻ được tiếp cận với tất cả mọi thứ nhờ có Internet mà không có cách nào ngăn được. Trong tốc độ công nghệ vũ bão, người lớn phải cố gắng chạy theo để bắt kịp xu hướng, để có thể hiểu trẻ và vất vả tìm cách định hướng trẻ một cách đúng đắn; Chính vì vậy, những người sản xuất ra Album đã luôn chú trọng đến thực tế này. Và để tìm được sự đồng cảm từ trẻ, họ đã chọn cách lắng nghe chân thành để có thể hiểu được tâm tư suy nghĩ của các em. Các nhạc sĩ đã không muốn chỉ cầm bút lên và cứ thế sáng tác, mà họ muốn tạo ra âm nhạc thật sự để kết nối với những cô cậu Tám Mười Sáu ngoài kia, bởi theo họ, các em cần nhìn thấy mình trong bài hát thông qua ngôn từ, giai điệu và hình ảnh. Âm nhạc ấy phải phản ánh được thế giới, tâm tư, những thắc mắc không lời đáp của trẻ. Để làm được điều đó, các nhạc sĩ đã phải gặp gỡ hàng trăm cô cậu bé Tám Mười Sáu này để thật sự hiểu các em nghĩ gì và muốn gì trong thế giới của mình.

Trong giai đoạn khảo sát đầu tiên, các nhạc sĩ đã khám phá ra nhiều khía cạnh thú vị trong cuộc sống của một bạn trẻ Tám Mười Sáu, để từ đó chọn ra một số chủ đề, lên ý tưởng viết nhạc và đào sâu thêm bằng cách trò chuyện với các em. Và những cuộc trò chuyện trên trời dưới đất ấy đã trở thành chất liệu tuyệt vời để họ sáng tác lời cho từng bài hát.

Hầu hết các bài hát cho trẻ em đều có một mẫu số chung với giai điệu vui tai đơn giản, nhưng trong Album Friends lại không lặp lại khuôn mẫu đó. Với Friends, các nhà sản xuất âm nhạc muốn thổi những thể loại mới như EDM, Hip-hop, Rock & cả Nhạc kịch vào thế giới âm nhạc của những bạn trẻ Tám Mười Sáu. Không chỉ có những thể loại âm nhạc mới mẻ dành cho trẻ em lần đầu ra mắt, mà cũng là lần đầu tiên trong một album nhạc thiếu nhi xuất hiện sự tham gia của ban nhạc rock Microwave và phù thuỷ âm nhạc Touliver. Sự bắt tay đặc biệt này đã giúp các ca khúc được khoác lên phong cách sành điệu đúng chất mong đợi.

Đến Việt Nam, các nhà sản xuất âm nhạc Album này đã chọn mặt gửi vàng cho những tài năng trẻ đến từ các chương trình truyền hình thực tế để thể hiện các ca khúc. Trong quá trình gặp gỡ, nhà sản xuất nhận thấy các em đều có giọng hát trời phú, tuy nhiên lại chưa thật sự có nhiều cơ hội để tiếp cận với đa dạng các thể loại âm nhạc như xuyên suốt trong album. Chính vì vậy, họ đã mời chuyên gia trong lĩnh vực luyện thanh đến và cùng nhạc sĩ theo sát các em trong quá trình luyện tập và ghi âm. Bằng cách đó, các giọng ca tài năng nhí đã có thể nắm bắt và thể hiện đúng tinh thần và chất nhạc của bài hát.

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc - Album Friends- khi đã đơm hoa, kết trái, ông Faisal Khan nói: “Ngoài thành quả là các bài hát và MV, chúng tôi còn hào hứng muốn chia sẻ cùng với khán giả về quá trình tất cả được tạo ra, từ ý tưởng đến hiện thực, mà đối với chúng tôi là một hành trình đầy dấu ấn thú vị. Đó là toàn bộ cảnh hậu trường khi luyện thanh, ghi âm và quay MV, cảm xúc từ các ca sĩ nhí, đạo diễn, nhạc sĩ, các phiên bản hát theo của từng bài hát. Và quan trọng nhất, là những buổi trò chuyện đặc biệt giữa chúng tôi với cả trẻ và bố mẹ để chia sẻ suy nghĩ theo mỗi chủ đề của từng bài hát”.

Link 5 MV : https://www.youtube.com/channel/UCVQYXbJgz40B6Sr-o6cVBvA

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt Album Nhạc "Friends" do các ca sĩ thần đồng của Việt Nam trình bày:

Ảnh do Công ty 1F2N Pictures cung cấp

Bạn đang đọc bài viết Độc và lạ của các tài năng 'Nhí' Việt trong Album Nhạc 'Friends'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới