Thứ ba, 19/03/2024 17:59 (GMT+7)

Festival Huế 2018 lung linh trong đêm hội sắc màu văn hóa Việt - Hàn

MTĐT -  Thứ ba, 01/05/2018 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của đoàn Việt Nam và Hàn Quốc tại Festival Huế 2018 đã gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Tối 30/4 tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả đã được mãn nhãn với màn trình diễn của các nghệ sỹ đoàn Ca múa nhạc Bông Sen Việt Nam và chương trình biểu diễn của hiệp hội nghề truyền thống Hàn Quốc.

Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen là đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, có chức năng biểu diễn và tổ chức biểu diễn nghệ thuật ca - múa - nhạc dân tộc.

Các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc và bắt mắt bởi sự điêu luyện của diễn viên múa gạo cội Linh Nga mang đến cho khán giả cố đô Huế bữa tiệc nghệ thuật thú vị.

Qua hơn 55 năm hoạt động, Nhà hát đã thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, giao lưu với trên 50 quốc gia trên thế giới, phục vụ hàng triệu lượt công chúng trong nước và nước ngoài; mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những chương trình, tiết mục ca - múa - nhạc dân tộc đỉnh cao, tiên tiến - đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Sau chương trình của đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen là sự xuất hiện của đoàn hiệp hội nghề truyền thống Hàn Quốc.  

Hiệp hội Nghề truyền thống Hàn Quốc được thành lập năm 2001 nhằm mục đích phát triển các kỹ năng toàn cầu và thúc đẩy quyền thành viên.

Bên cạnh việc đóng góp cho phát triển kinh tế thông qua giáo dục, Hiệp hội còn đóng vai trò giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá nghề truyền thống Hàn Quốc. 

Trong khuôn khổ Festival Huế, Hiệp hội sẽ tham gia với chương trình Không gian Văn hóa Hàn Quốc gồm các hoạt động triển lãm sản phẩm nghề, trình diễn Hanbok và các loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống. 

Chương trình như “cánh cửa sổ” giúp khán giả chiêm ngưỡng nền văn hóa và xã hội sống động của xứ sở kim chi. 

Các bài hát cổ của người Hàn Quốc được trình diễn một cách say sưa và hết mình trên sân khấu.

Các điệu múa cung đình với tiết tấu nhanh , vui vẻ làm cho khán giả cùng hòa mình với các nghệ sỹ

Tiết mục nghệ thuật của 2 đoàn đã mang lại dấu ấn mạnh với công chúng và còn nhiều luyến tiếc sau khi chương trình kết thúc.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Festival Huế 2018 lung linh trong đêm hội sắc màu văn hóa Việt - Hàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.