Thứ sáu, 29/03/2024 17:52 (GMT+7)

Gia Lai: Hội sách và niềm tiếc nuối của độc giả

CHI HUỲNH -  Thứ hai, 09/04/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 ngày hoạt động sôi nổi từ ngày 2- 8/4, Hội sách Gia Lai lần thứ 3 – 2018 đã thành công tốt đẹp và tạo được những dấu ấn đặc biệt. Ngày Hội đọc sách đã kết thúc trong sự tiếc nuối của độc giả.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Đến với Hội sách năm nay, hàng nghìn người dân phố núi Pleiku cùng các em thiếu nhi đã được đắm mình trong không gian văn hóa sách với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”. Hội sách Gia Lai lần thứ 3 được trưng bày với rất nhiều bản sách quý được lưu giữ tại các thư viện; nhà sách;… các ấn phẩm mới vừa được các nhà xuất bản phát hành. Độc giả đến với Hội sách vừa được đọc sách, tìm kiếm những cuốn sách yêu thích để mua, thì còn được tham gia và thưởng thức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ được Ban Tổ chức chuẩn bị hết sức chu đáo.

Nhà thơ Đào An Duyên và các văn nghệ sĩ Gia Lai giao lưu với các độc giả.

Những ngày Hội sách vừa qua, các đơn vị tham gia Hội Sách đã tặng sách, vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong tỉnh, thư viện và các trường học, với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng.

Hội sách Gia Lai lần thứ 3 – 2018 được Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai Nguyễn Ngọc Hùng đánh giá là có số lượng và quy mô hơn những năm trước. Các đầu sách được xuất bản và trưng bày tại Hội sách đã đáp ứng đúng nhu cầu độc giả mọi lứa tuổi, thành phần. Các gian hàng tham gia Hội Sách đều có sự đầu tư trang trí thẩm mỹ, đặc sắc, có chương trình truyền thông và khuyến mãi tốt, có hàng hóa phong phú, chất lượng và đều đạt doanh thu cao.

Thầy Đặng Văn Du và cô Ngô Thị Thanh Vân rất tiếc nuối khi Hội Sách khép lại.

Và niềm tiếc nuối…

Nhà thơ Đào An Duyên phấn khởi chia sẻ: “Vì rất yêu và trân trọng sách, nên dù liên tiếp 3 tham gia Hội Sách Gia Lai, nhưng năm nào gần đến ngày kết thúc Hội Sách tôi cũng thấy lòng nhiều lưu luyến. Với tôi, đây thực sự là ngày hội tôn vinh sách và văn hóa đọc dành cho những người đam mê đọc sách. Năm nay là năm thứ hai tôi có sách trưng bày tại Hội sách, và đặc biệt, là năm đầu tiên tôi được góp mặt cùng các nhà văn, nhà thơ giao lưu với độc giả trong Hội sách.

Được trò chuyện cùng độc giả, chúng tôi được nói về chuyện mình đã đến với sách ra sao, bắt đầu viết lách như thế nào, được bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ về vai trò của sách và văn chương trong đời sống hiện đại… Trong cuộc sống quá bận bịu và hối hả hôm nay, Hội Sách thật sự là một nhịp giãn cách để các nhà văn, nhà thơ, các tác giả sống chậm lại với những người đam mê đọc sách, với độc giả của mình.

Nhìn mọi người đến với Hội sách với không khí tấp nập, đông vui, văn hóa… làm cho những tác giả tham gia viết lách như tôi thấy mình có thêm động lực, trách nhiệm với những trang viết của mình. Tôi thật sự hạnh phúc và cám ơn Ban tổ chức Hội Sách đã mang lại những ngày Hội thật sự dành cho sách”.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai (đầu tiên, bên trái) cùng các độc giả thưởng trà và đàm đạo văn chương, thư pháp.

Cùng cảm xúc như nhà thơ Đào An Duyên, cô Ngô Thị Thanh Vân (Giáo viên Trường trung cấp Lâm Nghiệp Gia Lai), mong muốn những năm sau Hội Sách sẽ được mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh Gia Lai quan tâm nhiều hơn. Bởi đây chính là cơ hội tốt nhất giúp bạn đọc và các em học sinh các cấp nâng cao nguồn tri thức phục vụ trong công tác, học tập, bồi dưỡng và trau dồi kiến thức hàng ngày.

Cũng với đam mê và tình yêu dành cho sách, thầy Đặng Văn Du (Tổ trưởng Tổ Văn trường THPT Pleiku) rất vui vẻ và dành nhiều lời khen ngợi: “Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh, cần tạo thành văn hóa truyền thống, để Hội Sách ngày một lan rộng. Thầy mong muốn sang năm và nhiều năm sau nữa, Hội Sách sẽ được mở rộng nhiều hơn đối với các tuyến huyện, xã, nơi vùng sâu vùng xa để những người yêu và cần sách có cơ hội tham gia giao lưu hoạt động ý nghĩa và bổ ích này”.

Ông Nguyễn Văn Phổ, Phó Giám đốc VietinBank Gia Lai: “Đến với Hội Sách, tôi được sống lại những ngày tháng không vội vã…”.

Anh Ngô Văn Hòa (Câu lạc bộ Guitar Thầy và Trò TP. Pleiku) tự hào cho biết: “Trong một tuần diễn ra Hội Sách, anh và cả gia đình bao nhiêu lần đến Hội Sách mà không thấy chán. Không khí tại Hội Sách lúc nào cũng đông vui, tấp nập. Các con của anh, rồi bạn bè của tụi nhỏ mua được biết bao nhiêu là sách bổ ích. Anh có cảm giác như niềm đam mê và thú vui cầm trên tay một quyển sách, say sưa đọc từng câu từng chữ như đang quay trở lại vậy”.  

Còn ông Nguyễn Văn Phổ - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai, vui vẻ cho hay: Trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật cuối tuần, tôi cùng với bạn bè, anh em đến tham quan Hội Sách và uống trà tại quầy vẽ tranh thư pháp. Thú thật là rất lâu rồi tôi và mọi người mới có dịp hàn huyên trò chuyện, đọc thơ và làm thơ. Tôi rất tiếc nuối khi Hội Sách đã khép lại. Vì ở đó, tôi được sống lại những ngày tháng không vội vã…

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội sách và niềm tiếc nuối của độc giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới