Thứ tư, 17/04/2024 01:23 (GMT+7)

Gia Lai: Mãn nhãn với Lễ hội đường phố

MỘNG THƯỜNG -  Thứ bảy, 01/12/2018 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 30/11, hơn 1.000 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên và một số đơn vị khách mời khu vực các tỉnh phía Bắc đã xuống đường tham dự Lễ hội đường phố.

Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong chương trình Khai mạc Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên Gia Lai 2018.

Lễ hội đã khiến nhiều tuyến đường của TP.Pleiku phủ đầy “sắc màu văn hoá” đồng thời, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Trong không khí sôi động và vui nhộn, Lễ hội đường phố lần này diễn ra từ 15h đến 17h ngày 30/11, các nghệ nhân đã di chuyển trên các tuyến phố chính thuộc khu vực nội thành Pleiku. Bắt đầu từ Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai các nghệ nhân đã di chuyển qua các tuyến đường: Hoàng Văn Thụ, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Lê Lợi, Đường D1 và kết thúc tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Lễ hội đường phố là sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa, góp phần quan trọng cho thành công Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam. Cùng với đó, Lễ hội cũng góp phần tôn vinh nét văn hóa đặc sắc, động viên khích lệ đồng bào các dân tộc anh em tại Tây Nguyên trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, sáng tạo những giá trị văn hóa mới của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa mảnh đất Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung đậm đà bản sắc dân tộc.

Lễ hội đường phố với sự đa dạng màu sắc văn hóa, cộng hưởng giữa tài năng trình diễn của các nghệ sĩ, nghệ nhân cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách đã góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, mới lạ tại Phố Núi Pleiku.

Một số hình ảnh về Lễ hội:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mãn nhãn với Lễ hội đường phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.