Thứ sáu, 29/03/2024 06:19 (GMT+7)

Gia Lai: Vẻ đẹp khó cưỡng của hoa muồng vàng

A LỰC -  Thứ tư, 07/11/2018 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãy đến với Gia Lai vào những ngày mùa thu này để chiêm ngưỡng hoa muồng vàng đang ngày đêm khoe sắc rực rỡ trên khắp các nẻo đường.

Nằm cách trung tâm TP Pleiku gần 25 km, nông trường chè Bàu Cạn (thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã trở thành địa điểm thu hút rất đông khách tham quan, du lịch đến đây để chiêm ngưỡng hoa muồng vàng đang bung nở vàng rực cả đất trời.

Hoa muồng vàng rực rỡ bên cạnh đồng chè xanh ngát.

Cây muồng vàng có nhiều tên gọi như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn, Osaka…Hoa muồng thường nở vào những ngày đầu tháng 10 và có vẻ đẹp giản dị nhưng dễ khiến nhiều người xiêu lòng. Hoa có năm cánh, màu vàng tươi, nở thành từng cụm, rũ xuống phía dưới đất. Cây muồng vàng chỉ cao chừng 3-4 m nên những cành hoa muồng vàng theo tán lá sà vào với nhau làm thành một con đường vàng đầy lãng mạn. Địa điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của rừng hoa muồng là khu nông trường chè Đội 2 và Đội 3 của nông trường chè Bàu Cạn.

Người dân ở khu vực Tây Nguyên thường trồng loại cây muồng vàng trong các vườn cây công nghiệp như chè, cà phê… để chắn gió hoặc làm bóng mát để nghỉ ngơi. Lá của loại cây này khi rụng xuống đất trở thành phân bón tự nhiên tốt cho cây trồng. Khi hoa muồng nở, vẻ đẹp của nó đã thu hút nhiều người đặt biệt là các bạn trẻ từ nhiều nơi khác nhau đến đây để chụp ảnh, tham quan.

Hoa thường nở vào những ngày đầu tháng 10.

Trong khoảnh khắc giao mùa với thời tiết mát mẻ, trong xanh, hoa muồng vàng bung nở vẫy gọi du khách đến với miền đất đỏ bazan đầy nắng và gió. Không mang vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa như hoa hồng, hoa lan,… muồng vàng đơn sơ, hoang dại nhưng đầy sức hấp dẫn, điều này càng được nhiều du khách yêu hoa tìm đến để rồi bất ngờ, ngẩn ngơ, lưu luyến.

Muồng vàng đơn sơ, hoang dại nhưng đầy sức hấp dẫn.
Muồng vàng đơn sơ, hoang dại nhưng đầy sức hấp dẫn.

Nhìn từ xa, cả khu vực được bao phủ bởi những tán hoa muồng sặc sỡ, sắc vàng chạy thành hàng dài, xen kẽ là những cánh đồng chè xanh mướt trải dài bất tận, len lỏi trên khắp các nẻo đường, sườn núi. Nhiều cây muồng vàng soi bóng xuống mặt hồ trong xanh, phẳng lặng khiến du khách ngẩn ngơ không muốn rời chân, cố gắng lưu lại hình ảnh thiên nhiên ấn tượng.

Dưới đây là những hình ảnh về vẻ đẹp của hoa muồng vàng tại nông trường chè Bàu Cạn:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vẻ đẹp khó cưỡng của hoa muồng vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.