Thứ sáu, 29/03/2024 13:18 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích, mở đầu cho năm du lịch 2018

DOÃN ĐẠT -  Thứ tư, 21/02/2018 21:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 21/2 (tức ngày 6/1 Âm lịch), đã diễn ra Lễ khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2018.

Chùa Hương Tích thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xây dựng từ đời Trần, được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa. Các tài liệu lịch sử còn cho thấy, chùa Hương Hà Tĩnh có từ thế kỷ thứ XIII, là chùa gốc có trước chùa Hương Hà Nội hàng trăm năm.

Bến thuyền lên chùa Hương Tích.

Tương truyền, đây là nơi thờ công chúa Diệu Thiện, con của vua Trang Vương nước Sở, đi tu hóa Phật. Nhưng trên thực tế, Hương Tích tự là cả một quần thể di tích văn hóa – tôn giáo cổ truyền, gồm: chùa, am, tháp, đền, miếu… Đặc biệt, nơi đây gắn liền với biết bao huyền thoại, truyền thuyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đánh trống khai hội.

Những năm gần đây, lượng du khách và đạo hữu đến với chùa Hương Tích ngày càng tăng. Năm 2017, thu hút trên 16 vạn lượt khách du lịch. Cùng với đó, nguồn lực đầu tư, tôn tạo, nâng cấp khu di tích được huy động từ ngân sách Nhà nước và xã hội hóa ngày càng tăng, đã có trên 300 tỷ đồng được đầu tư vào Hương Tích tự.

 Được biết, năm 2018 cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về “Phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” và là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”…

Du khách về trẩy hội chùa Hương được nhiều trận cười “vỡ bụng” với trò bịt mắt bắt lợn.

Ngay sau tiếng trống khai mạc, nhiều hoạt động vui chơi giải trí dân gian đã diễn ra sôi động như: bịt mắt bắt lợn, vật cổ truyền, chọi gà… Du khách về trẩy hội chùa Hương được nhiều trận cười “vỡ bụng”.

Sau những tín hiệu đáng mừng đó, tin rằng, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sẽ ngày càng phát triển rộng khắp toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích, mở đầu cho năm du lịch 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới