Thứ ba, 19/03/2024 09:48 (GMT+7)

Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho cộng đồng dân tộc thiểu số

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê vừa xuất hiện tại Hà Nội, tham gia chương trình công bố “Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của người dân tộc thiểu số và miền núi, qua đó khích lệ tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ các dân tộc thiểu số.

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê tại lễ công bố “Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam”

Ngoài vai trò khách mời danh dự, Hoa hậu H’Hen Niê còn là tấm gương tiêu biểu với những nỗ lực và truyền cảm hứng đến phụ nữ vùng dân tộc thiểu số trong thời gian qua. Câu chuyện vượt khó và hành trình chạm đến ước mơ của người đẹp nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, truyền cảm hứng tích cực đối với giới trẻ về sự khát khao, đam mê và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, thông qua chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê được đại diện Ủy ban Dân tộc trao tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong việc truyền cảm hứng phát triển cộng đồng cho thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số.

Chia sẻ trong chương trình, người đẹp cho biết: “Từ câu chuyện của Hen, từ niềm tin vào khát vọng giảm nghèo, vươn lên làm giàu của cộng đồng các dân tộc thiểu số, Hen muốn nói rằng: Mỗi người trong chúng ta đều có những ước mơ riêng, ai cũng có nghị lực để biến ước mơ ấy trở thành sự thật, sẽ có rất nhiều khó khăn, trở ngại nhưng bằng cách này hay cách khác, chúng ta hãy chọn cách đấu tranh, vượt lên số phận và tìm ra lối đi tốt nhất cho tương lai của mình”.

Cô cũng hy vọng ngày càng có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như thế này để mở ra những cơ hội mới, hỗ trợ, cổ vũ mãnh liệt cho phong trào giảm nghèo, tăng giàu trên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Với lần xuất hiện này, Hoa hậu H’Hen Niê chọn trang phục áo dài thêu họa tiết hoa sen vàng nổi bật trên nền trắng, kết hợp cùng vương miện. Hoa hậu chia sẻ, chiếc vương miện là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực, cố gắng của mình và cô muốn dùng chiếc vương miện để truyền động lực cho các bạn trẻ, sẽ giống như cô, tìm ra lối đi đúng đắn cho tương lai, phát triển năng khiếu của bản thân, đóng góp nhiều điều tốt đẹp cho xã hội.

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị nhằm hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số ở Việt Nam” do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đồng phát động. Cuộc thi được  tổ chức nhằm kêu gọi, hỗ trợ phát triển và thực hiện các ý tưởng đổi mới, sáng tạo hướng đến phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm của người dân tộc thiểu số Việt Nam.

Bên cạnh đó, chuỗi giá trị cũng hướng tới bảo tồn, phát huy thế mạnh văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam, đồng thời nâng cao vai trò và năng lực của phụ nữ và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc thoát nghèo, làm giàu cho bản thân và cộng đồng.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này là các hoạt động: Diễn đàn quốc gia về khởi nghiệp và chuỗi giá trị dân tộc thiểu số; lễ tôn vinh những gương mặt dân tộc thiểu số khởi nghiệp tiêu biểu; chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm dân tộc thiểu số và thị trường và “Cuộc thi ý tưởng chuỗi giá trị”. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho cộng đồng dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thu Hiền - Huỳnh Đạt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.